เมนูสิ้นเดือนเปลี่ยนมาม่าธรรมดาให้เป็นยากิโซบะ

Big C > ทำง่าย สดสั่งได้ > เมนูสิ้นเดือนเปลี่ยนมาม่าธรรมดาให้เป็นยากิโซบะ

ครัวง่ายๆสไตล์พ่อบ้านใจกล้า ตอน เมนูสิ้นเดือนเปลี่ยนมาม่าธรรมดาให้เป็นยากิโซบะ

สำหรับบางคนแล้ว ใกล้สิ้นเดือนก็เหมือนจะใกล้สิ้นใจ โดยเฉพาะเมื่อมองเข้าไปในตู็เย็นคู่ใจแล้วก็เริ่มใจโหวง ๆ เพราะเจ้าของเกินที่เรากักตุนเอาไว้ตั้งแต่ต้นเดือนก็เริ่มจะร่อยหรอลงไปทุกที ๆ แต่เราจะผ่านสิ้นเดือนไปแบบนี้ไม่ได้ครับ ถึงเวลาที่เหล่าพ่อบ้านใจกล้าจะต้องแสดงพลัง คุ้ยตู้เย็นที่มีมาสร้างสรรค์เมนูอาหารกันอีกครั้งแล้ว และวันนี้เราจะมาเปลี่ยนมาม่าธรรมดา ๆ ให้กลายเป็นยากิโซบะกัน!

ส่วนผสม

  1. บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป (มาม่า)
  2. เนื้อสัตว์
  3. กะหล่ำปลี
  4. แครอท
  5. กระเทียม
  6. น้ำมันพืช
  7. ซอสยากิโซบะ
  8. เกลือ
  9. พริกไทยป่น 

*สำหรับปริมาณก็ลองประเมินดูตามจำนวนคนที่รับประทานนะครับ ทานคนเดียวก็ใส่เต็มที่จุก ๆ ทานหลายคนก็ต้องใส่เต็มที่จุก ๆ อยู่ดี (เอ๊ะ!…)

วิธีทำ

  1. เริ่มต้นจากการต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หรือมาม่าของเราให้สุก ระหว่างต้มเส้นมาม่านั้นเราก็หันมาหั่นผัก ทั้งกะหล่ำปลี, แครอท, ทุบกระเทียมให้เรียบร้อย แล้วหันไปหั่นเนื้อสัตว์เตรียมไว้ให้ครบสรรพ เมื่อเส้นสุกเราก็นำเส้นออกมาพักเอาไว้ก่อน
  2. ขั้นต่อมาเราก็มาตั้งกระทะด้วยไฟปานกลาง ใส่น้ำมันลงไปเล็กน้อย หลังจากนั้นนำกระเทียมลงไปเจียวให้เหลืองหอม ใส่เนื้อสัตว์ลงไปผัด เหยาะซอสยากิโซบะลงไปผัดกับเนื้อสัตว์ให้สุกหอม ก่อนจะใส่เจ้าเส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปลงไป ใส่ซอสยากิโซบะเพิ่มเติม พร้อมกับปรุงรสชาติให้ได้ตามใจชอบ ใส่ผัก ผัดต่อไปจนผักสุก ตักใส่จานพร้อมรับประทานครับผม

เรียกได้ว่าเป็นเมนูชื่อเท่ ๆ แต่ทำได้ง่าย ๆ แถมยังครบถ้วนทั้งรสชาติและสารอาหารด้วย หากพ่อบ้านใจกล้าคนไหนเป็นสาย Healthy ก็สามารถใช้เนื้อสัตว์เป็นอกไก่ เปลี่ยนน้ำมันพืชเป็นน้ำมันมะกอก แต่อย่างหนึ่งที่เราควรคำนึงถึงเสมอในการทำอาหารรับประทานเองก็คือ ทำยังไงก็ได้ให้เราทานอร่อย เอาล่ะครับ…รู้สูตรกันไปแล้วก็ได้เวลาไปจ่ายตลาดกัน พ่อบ้านใจกล้ายุคใหม่อย่างเราสามารถกดเข้าเว็บไซต์ www.bigc.co.th เลือกสินค้าที่ต้องการแล้วรอรับอยู่ที่บ้านได้เลย!

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว