แจกสูตรทำเฝอตามต้นตำรับเวียดนามแท้ๆ

Big C > ทำง่าย สดสั่งได้ > แจกสูตรทำเฝอตามต้นตำรับเวียดนามแท้ๆ

ครัวง่ายๆสไตล์พ่อบ้านใจกล้า ตอน แจกสูตรทำเฝอตามต้นตำรับเวียดนามแท้ๆ 

ช่วงนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศที่เย็นขึ้น เราเลยคิดถึงเมนูอาหารที่ทำได้ง่ายๆ กินอุ่นๆร้อนๆ ตามสไตล์เวียดนาม นั่นคือ เฝอ ซึ่ง ครัวง่ายๆสไตล์พ่อบ้านใจกล้า  จะมาแนะนำสูตรเฝอ ต้นตำรับเวียดนามแท้ๆเหมือนตอนไปเที่ยวที่เวียดนามเลยทีเดียว 

เฝอ เป็นอาหารเส้นเหมือนก๋วยเตี๋ยวแต่แตกต่างตรงที่เส้นและวัตถุดิบที่ทำน้ำซุปที่กลมกล่อม มีส่วนประกอบหลากหลายกว่าก๋วยเตี๋ยวของไทย โดยมีขั้นตอนทำเฝอมีดังนี้ 

วิธีทำ

เตรียมน้ำซุป : ต้มน้ำซุป โดยใส่กระดูกวัว ผสมกระเทียม พริกไทย ขิง ซอสปรุงรส เกลือ หัวไชเท้า ต้มจนซุปมีรสชาติกลมกล่อมใช้เวลาประมาณ 1-2ชั่วโมง ยิ่งต้มซุปนานยิ่งมีความหวานของกระดูก 

ตุ๋นเนื้อวัว : นำเนื้อวัว ส่วนที่นิยมนำมาใช้ทำเฝอคือ เนื้อน่องเอ็นลาย นำไปตุ๋นในหม้อพร้อมกับเครื่องเทศ และเครื่องปรุงรส เช่น ซอสหอยนางรม ,เกลือ, ซอสปรุงรส ตุ๋นจนสังเกตว่าเนื้อเปื่อยได้ที่ก็แยกพักไว้ หากไม่ทานเนื้อวัวสามารถเปลี่ยนเป็น เนื้อหมูและไก๋ตุ๋นได้เช่นเดียวกัน 

 ลวกเส้น โดยใช้เส้นก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็ก ใส่คื่นช่าย ต้นหอม หอมหัวใหญ่ ถั่วงอกสด เพิ่มความหอมด้วยกระเทียมเจียว เติมความเปรี้ยวด้วยมะนาว กระปิและพริกขี้หนูเผาเพิ่มความแซ่บ  เติมน้ำซุปที่เคี่ยวจนกลมกล่อมลงไป และวางเนื้อตุ๋นโปะหน้าด้านบน เท่านี้ก็จะได้ เฝอชามโตแล้ว อย่าลืมหาผักมาเคียง ทั้งใบโหระพา ผักกาด ถั่วฝักยาว 

เป็นอาหารเวียดนามที่ทำง่ายๆ ใครๆก็สามารถทำได้ที่บ้าน วัตถุดิบต่างๆสามารถเข้ามาเลือกซื้อหากันได้ที่บิ๊กซีทุกสาขา หรือ ช้อปออนไลน์ที่  www.bigc.co.th 

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว