สเต็กแซลมอนรมควันเสิร์ฟพร้อมสลัด

Big C > ทำง่าย สดสั่งได้ > สเต็กแซลมอนรมควันเสิร์ฟพร้อมสลัด

ครัวง่ายๆสไตล์พ่อบ้านใจกล้า ตอน สเต็กแซลมอนรมควันเสิร์ฟพร้อมสลัด

แซลมอน ถือเป็นวัตถุดิบที่หาได้ง่ายและคุณผู้ชายที่ไม่เก่งเรื่องทำครัวสามารถนำแซลมอน มาแปรรูปเป็นอาหารได้หลากหลายเมนู ซึ่งปลาแซลมอน มีประโยชน์เพราะอุดมด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 โปรตีน วิตามินบี วิตามินดี โพแทสเซียม และสารต้านอนุมูลอิสระ  วันนี้ ครัวง่ายๆสไตล์พ่อบ้านใจกล้า ขอแนะนำเมนูเพื่อสุขภาพที่ทำง่ายไม่กี่ขั้นตอน นั่นคือสเต็กแซลมอนรมควันเสิร์ฟพร้อมสลัด 

วิธีทำ

เตรียมเนื้อปลาแซลม่อน จะเป็นแบบชิ้นหรือแบบแล่เป็นชิ้นไว้แล้วก็ได้ จากนั้น ทำผงหมักแซลมอน ประกอบด้วย เกลือ น้ำตาล ผิวเลม่อน ผักชีลาว ผสมด้วยกันจากนั้นนำมาพอกเนื้อปลาไว้ จากนั้นนำเข้าตู้เย็น พอครบวันก็พลิกด้านแล้วหมักเนื้อแซลม่อนอีกด้าน แล้วเอาไปหมักทิ้งข้ามคืนไว้อีกครั้ง

 เมื่อได้ที่แล้ว ให้นำแซลมอนมาห่อฟอยล์ แล้วรมควันในหม้อที่มีฝาปิด ประมาณ 1-2 นาที  จากนั้นให้มาเตรียมผักสลัด เลือกได้ตามใจชอบเลย ท้ังผักกาดหอม กรีนโอ๊ค กรีนคอส มะเขือราชินี สัปปะรด หั่นให้พอดีคำและคลุกกับน้ำสลัดแบบเข้มข้นหรือแบบใสก็อร่อยได้เช่นเดียวกัน

สำหรับปลาแซลม่อน รวมถึงผักสลัด น้ำสลัด สดสะอาดมีคุณภาพสามารถเลือกซื้อได้ที่แผนกอาหารและของสดของ บิ๊กซีทุกสาขา หรือ ช้อปออนไลน์ที่  www.bigc.co.th 

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว