สอนทำ Dalgona Coffee ฟองโฟมกาแฟสุดฮิตที่เป็นกระแสอยู่ใตตอนนี้

Big C > ทำง่าย สดสั่งได้ > สอนทำ Dalgona Coffee ฟองโฟมกาแฟสุดฮิตที่เป็นกระแสอยู่ใตตอนนี้

สายหวานสวีทเกิร์ล ตอน สอนทำ Dalgona Coffee ฟองโฟมกาแฟสุดฮิตที่เป็นกระแสอยู่ใตตอนนี้

สวัสดีวันแรงงานแห่งชาตินะคะ เนื่องในวันหยุดเราก็ต้องการพักผ่อนกันอย่างเต็มที่ แต่ช่วงนี้ก็กักตัวอยู่บ้านไม่ได้ออกไปไหน เราก็กลัวทุกคนจะเบื่อเลยมานำเสนอเมนูยอดฮิตที่เป็นกระแสโด่งดังจากเกาหลีนั้นก็คือ Dalgona Coffee เป็นเมนูโฟมกาแฟที่ดัดแปลงมาจากขนมเกาหลีที่เรียกว่า Dalgona หรือ Ppopgi และ Gukj ที่ทำจากน้ำตาลและเบกกิงโซดา นั้นเอง อยากรู้กันแล้วสิว่า Dalgona Coffee นั้นทำอย่างไรแล้วหน้าตาจะเป็นอย่างไร อย่ารอช้าไปดูกันเลยค่าาา

ส่วนผสม

  1. ผงกาแฟสำเร็จรูป
  2. น้ำตาล
  3. น้ำร้อน
  4. นม
  5. น้ำแข็ง

วิธีทำ

  1. ใส่ผงกาแฟ 2 ช้อน ตามด้วยน้ำตาล 2 ช้อน และน้ำร้อนอีก 2 ช้อน
  2. จากนั้นคนส่วนผสมให้เข้ากันแล้วก็เริ่มตี 1,000 ครั้งเพื่อให้เกิดฟอง ใช่ค่ะ คุณอ่านไม่ผิด เราต้องตี 1,000 ครั้งอาจจะมากกว่าหรือน้อยกว่าก็ขึ้นอยู่กับแรงตีด้วยนะคะ ขั้นตอนนี้ก็คิดซะว่าเป็นการออกกำลังกายกล้ามเนื้อแขนในช่วงวันหยุดละกันนะคะ แต่ถ้าบ้านไหนที่เครื่องตีก็ช่วยเบาแรงได้เยอะเลยแหละค่ะ
  3. พอจบจากขั้นตอนการตีเจอได้ฟองโฟมกาแฟแสนนุ่มแล้วก็เตรียมแก้วสวยๆ แล้วตักน้ำแข็งใส่แก้วให้เต็ม ตามด้วยนมสดครึ่งแก้ว
  4. ทาฟองโฟมกาแฟใส่แก้ว จากนั้นก็โรยผงกาแฟบนฟองโฟมอีกเล็กน้อยเพื่อเป็นการตกแต่ง

ที่จริงขั้นตอนการทำนั้นง่ายแล้วไม่ซับซ้อนเลย เพียงแต่คุณต้องออกแรงเยอะหน่อยตอนตีเพื่อให้เกิดฟองโฟมแสนนุ่ม แต่พอได้เห็นผลลัพธ์ที่ออกมา คุณก็จะยิ้มออกมาได้อย่างอัตโนมัติเลยล่ะ เพราะหน้าตาเจ้า Dalgona Coffee นั้นสวยจนต้องถ่ายรูปลง Social รัวๆ แล้วช่วงนี้เค้าก็มี #DalgonaCoffee ถ่ายคลิปตอนทำลงใน TikTok และ Instargram ด้วยนะ ใครที่กำลังว่างไม่รู้จะทำอะไรดีในวันหยุด ก็ลองเอา Dalgona Coffee ไปทดลองทำดูนะคะ รับรองสนุกจนลืมเวลา สำหรับใครที่อยากได้ส่วนผสมก็สามารถสั่งซื้อได้ที่ คลิก

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว