พาส่อง ไอโฟน 13 พลังพิเศษในมือคุณ ฟีเจอร์ไหนโดนใจบ้าง จอง Iphone 13 ได้แล้วที่บิ๊กซี

Big C > ของดีบอกต่อ > พาส่อง ไอโฟน 13 พลังพิเศษในมือคุณ ฟีเจอร์ไหนโดนใจบ้าง จอง Iphone 13 ได้แล้วที่บิ๊กซี

ไอโฟน 13 เปิดตัวเเล้ว ไปดูกันว่ามีอะไรโดนใจบ้าง

ตัวกล่องไอโฟน 13 กับคอนเซปต์ลดโลกร้อน

เริ่มกันตั้งแต่ตัวกล่องของ iPhone 13 ยังคงคอนเซปต์ลดโลกร้อน ด้วยการลดคาร์บอนฟุตพรินต์ จึงเลิกใช้พลาสติกหุ้มกล่อง เปลี่ยนมาใช้แถบกระดาษกาวด้านบนและด้านล่างกล่องแทน วัสดุภายในก็ถูกปรับมาใช้เป็นกระดาษรีไซเคิลทั้งหมด ซึ่งทางApple เค้าบอกว่าช่วยประหยัดพลาสติกได้ถึง 600 เมตริกตันเลยทีเดียว อันนี้ดีต่อโลกมากๆเลย

ดีไซน์สุดเก๋ของไอโฟน 13

สำหรับตัวเครื่องของ iPhone 13 จะมีการปรับดีไซน์เพียงเล็กน้อยจาก iPhone 12 โดยในรุ่นนี้จะมีความหนาขึ้นกว่าเดิม(ไม่มาก)  มีหน้าจอแสดงผล OLED ที่ Apple เรียกว่า Super Retuna XDR  ขนาด 6.1 นิ้ว ความละเอียด 2532×1170 พิกเซล ความหนาแน่นพิกเซล 460ppi

จุดแข็งของ iPhone 13 อีกหนึ่งจุดก็คือการใช้วัสดุ Caramic Shield ที่เรียกได้ว่าแข็งจริงๆ และทางAppleเค้าเคลมไว้เลยว่าแข็งแกร่งกว่ากระจกใดๆบนสมาร์ทโฟน  ได้รับมาตรฐานกันฝุ่นกันน้ำที่ระดับ IP68 กันน้ำสูงสุดไม่เกิน 6 เมตรภายในเวลา 30 นาที และยังมาพร้อมดีไซน์ขอบแบนที่ทนทานด้วยเช่นกัน

ไอโฟน 13 กับกล้องหลังคู่ ที่มีการปรับดีไซน์ใหม่เป็นแนวทแยงมุม 45 องศา

โดดเด่นที่สุดของ iPhone 13 ก็คงจะหนีไม่พ้น กล้องหลังคู่ ที่มีการปรับดีไซน์ใหม่เป็นแนวทแยงมุม 45 องศา กล้องไวด์และอัลตร้าไวด์ ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล  โดยกล้องไวด์เพิ่มขนาดเซ็นเซอร์ใหญ่ขึ้น รับแสงเพิ่มขึ้น 47% ทำให้ถ่ายภาพหรือวิดีโอชัดและสว่างกว่าเดิม ส่วนกล้องอัลตร้าไวด์ก็ใช้เซนเซอร์ใหม่ ที่ช่วยให้เห็นรายละเอียดในส่วนที่มืดของภาพได้ชัดเจนยิ่งขึ้น  นอกจากนี้ iPhone 13 ยังมีฟังก์ชัน Cinamatic Mode ที่โฟกัสภาพให้ได้ฟีลเหมือนถ่ายภาพยนตร์ด้วยนะ  กดถูกใจให้สิ่งนี้แบบรัวๆไปเลย

ไอโฟน 13 อัพเกรดชิป A15 Bionic เร็วเเละแรงขึ้น

iPhone 13 มาพร้อมชิป A15 Bionic ที่อัพเกรดเพิ่มประสิทธิภาพทั้งความเร็วและแรงมากยิ่งขึ้น  ซึ่งทำให้การใช้งานสนุกและลื่นไหลมากกว่าเคย เจ้าตัวชิป A15 Bionic นี้ยังช่วยยกระดับ iPhone 13 ทั้งในเรื่องกล้อง การถ่ายภาพ ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม การล็อคข้อมูลส่วนตัวอย่างข้อมูล Face ID หรือการรับมือกับการใช้งานแบบหนักๆได้ และที่น่าแฮปปี้มากๆก็คือในส่วนของแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานขึ้นถึง 2.5 ชั่วโมงเมื่อเทียบกับ iPhone 12  

ดูฟีเจอร์กันชัดๆแบบนี้แล้ว ก็คงต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งไอเทมลิสต์ที่แฟนๆiPhone พลาดไม่ได้จริงๆ และสำหรับ iPhone 13 นั้นก็มีให้เลือกทั้งหมด 5 สี ได้แก่ ชมพู เขียว ดำ ขาว แดง ตอนนี้ชมพูน้องใหม่เป็นสีที่กำลังมาแรงมาก ใครที่สนใจอยากได้ iPhone 13 สามารถติดตามรายละเอียดพร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษจากบิ๊กซีสาขาใกล้บ้านได้เลย คลิก

แชร์เรื่องราว