4 เหตุผลดีๆที่คุณควรทานมื้อเย็นให้เร็วขึ้น

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > 4 เหตุผลดีๆที่คุณควรทานมื้อเย็นให้เร็วขึ้น

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน 4 เหตุผลดีๆที่คุณควรทานมื้อเย็นให้เร็วขึ้น

มื้อเย็นยิ่งกินเร็วยิ่งดี ในที่นี้หมายถึงเวลาในการกินนะคะ ไม่ใช่ให้กินแบบเร็วๆ ฮ่าๆ การกินมื้อเย็นเร็วขึ้นจะช่วยให้คุณมีสุขภาพที่ดีขึ้นได้แบบไม่รู้ตัวเชียวนะ ทางที่ดีควรกินข้าวเย็นก่อน 18.00 น. จะดีที่สุด เพราะการกินอาหารในช่วงดึกนั้นจะทำให้การเผาผลาญเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ส่งเสริมทำให้เกิดโรคอ้วน

ลดน้ำหนัก

แน่นอนว่าการกินข้าวเย็นก่อน 18.00 น. สามารถลดปริมาณแคลอรี่โดยรวมได้อย่างมาก นั่นอาจเป็นเพราะคุณมักจะบริโภคแคลอรี่น้อยลง เนื่องจากเวลาที่คุณใช้ในการกินอาหารลดลง นอกจากนี้ระยะเวลาที่ยาวนานขึ้นในชั่วข้ามคืนอย่างรวดเร็ว ยังช่วยทำให้การสูญเสียไขมันเพิ่มขึ้น

นอนหลับสบาย

การกินอาหารในปริมาณที่มากเกินในช่วงเวลาก่อนนอน อาจเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดอาการเสียดท้อง และอาหารไม่ย่อย ทำให้หลับยากขึ้น ผู้เชี่ยวชาญมักจะเตือนเอาไว้ว่า ไม่ให้กินอาหารก่อนนอน การกินอาหารตอนดึกจะทำให้ร่างกายอยู่ในสภาวะตื่นตัวสูง ซึ่งจะไปรบกวนจังหวะการเต้นของหัวใจ นอกจากนี้ยังป้องกันไม่ให้ร่างกายของเราหมดพลัง ในทางกลับกันอาหารที่ร่างกายได้รับเร็วจะย่อยได้ดีขึ้น จึงส่งผลให้นอนหลับสบายขึ้นนั้นเอง

สุขภาพดีขึ้น

จากงานวิจัยของ Dr. Louis J. Aronne, หัวหน้าฝ่ายการควบคุมน้ำหนัก สถาบันการแพทย์ Weill Cornell, New-York กล่าวว่า คนที่รับประทานอาหารมื้อดึกมากๆนั้นมีโอกาสจะรับประทานอาหารมากขึ้น และผลการศึกษาก็พบว่าคนที่ทานจุบจิบตอนดึกๆนั้นจะเป็นการเพิ่มระดับไตรกลีเซอรไรด์ซึ่งเป็นไขมันในเลือดชนิดหนึ่ง เมื่อคุณทานอาหารเข้าไปร่างการจะเปลี่ยนพลังงานทั้งหมดที่ไม่ได้ใช้งานไปเป็น ไขมัน และ ไตรกลีเซอรไรด์ และเมื่อมีระดับสูงจนเกินไป อาจทำให้เกิดความเสียงในการเกิดโรคหัวใจ และหัวใจวายได้นั้นเอง

เอวเล็กลง

ผลการวิจัยพบว่าผู้ที่ทานอาหารเย็นเร็วขึ้น และให้ห่างกับมื้อต่อไปที่เป็นมื้อเช้าประมาณ 16 ชมนั้น จะผอมกว่าคนที่ทานแคลอรี่เท่ากันที่ทานในเวลาปรกติ อ้างจากการวิจัยเรื่องระบบการเผาผลาญ ผู้วิจัยเชื่อว่าคนที่เว้นเวลาระหว่างมื้อยาวนั้นจะเป็นการปล่อยให้ระบบการย่อยอาหารทำงานได้อย่างเต็มความสามารถนั้นเอง ทำให้การดูดซึมดีขึ้นอีกด้วย จากเหตุผลนี้ก็เป็นไอเดียที่จะบอกลามื้อดึก และ ขนมยามดึกได้แล้ว

อย่างที่เรารู้กันดีว่าการกินมื้อดึกไม่ดี เพราะมื้อดึกเมื่อร่ากายได้รับสารอาหารไปจะไปเปลี่ยนเป็นไขมันสะสม ซึ่งไม่มีประโยชน์ต่อร่างกาย แถมยังทำให้อ้วนขึ้น ดังนั้นทางที่จะลดน้ำหนักได้ดีที่สุดอีกทางคือการกินมื้อเย็นให้เร็วขึ้นนั้นเองค่ะ

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว