แชร์ 7 วิธีกำจัดเห็บหมัดน้องหมาให้อยู่หมัด…ไม่มากวนใจอีกต่อไป

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > แชร์ 7 วิธีกำจัดเห็บหมัดน้องหมาให้อยู่หมัด…ไม่มากวนใจอีกต่อไป

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน แชร์ 7 วิธีกำจัดเห็บหมัดน้องหมาให้อยู่หมัด…ไม่มากวนใจอีกต่อไป 

ช่วงนี้เป็นช่วงที่ละเอียดอ่อนที่สุด จะเรียกว่าวิกฤตของประเทศก็ว่าได้การที่เราดูแลตัวเองและครอบครัว หรือแม้กระทั้งทำ Big Cleaning บ้านยกหลังแล้ว แต่เจ้าตัวเล็กหรือน้องหมาของคุณนั้น ดูแลเค้าดีพอหรือยัง ช่วงนี้ยิ่งต้องจับอาบน้ำแปลงขนบ่อยๆ และสิ่งสำคัญที่มองข้ามไม่ได้คือ “เห็บ” ต่อให้คุณมั่นใจว่าน้องหมาอาบน้ำสะอาดแล้วแต่เจ้าเห็บตัวร้ายก็มักจะแฝงตัวมาตามขนได้ ดังนั้นอะไรที่ป้องกันได้ก็ควรป้องกันทุกวิถีทางนะคะ วันนี้เราเลยจะขอแชร์วิธีกำจัดเห็บหมัดน้องหมาให้อยู่หมัดไปอ่านกันได้เลยค่ะ

  1.  ตัดขนไปเลยยิ่งช่วงนี้อากาศเริ่มร้อนหนักขึ้นกว่าเดิม ขนาดตัวเราเองยังร้อนแทบทนไม่ไหว น้องหมาของเรานั้นก็ร้อนไม่ต่าง ที่สำคัญการตัดขนจะยิ่งช่วยให้เห็นเห็บหมัดได้ง่ายขึ้น พอเราเห็นก็จะได้รีบจัดการได้ทันที
  2. เลือกแชมพูที่กำจัดเห็บหมัดได้โดยเฉพาะ เพราะการอาบน้ำบ่อยๆ ด้วยแชมพูกำจัดเห็บหมัดก็เป็นอีกทางที่จะช่วยน้องหมาของเราให้รอดพ้นจากเห็บหมัดตัวร้ายได้
  3. ยากำจัดเห็บหมัด ถ้าอยากเอาชัวร์หลังจากอาบน้ำเสร็จแล้วก็ควรใส่ยากำจัดเห็บหมัดด้วย 
  4. แป้งกำจัดเห็บ อาบน้ำปะแป้งต้องทำให้ครบสูตรนะคะ ใช้แป้งกำจัดเห็บโรยบนตัวน้อง จะช่วยป้องกันเห็บแพร่พันธุ์ได้ดีในกรณีที่น้องมีเห็บน้อย
  5. ยาหยอดบนหลังคอ เพื่อให้ตัวยาซึมไปกับผิวหนังน้อง แนะนำว่าหลังจากหยอดยาไม่ควรอาบน้ำ ควรปล่อยทิ้งไว้สัก 2 วัน เพื่อประสิทธิภาพในการแพร่กระจายของตัวยา
  6. ทำความสะอาดที่นอน ต่อให้เราทำทุกวิถีทางแล้วแต่จะมาลืมทำความสะอาดที่นอนน้องหมาไม่ได้นะคะ เพราะที่นอนนี่แหละตัวดี ตามพวกเบาะหรือหมอนอาจจะมีเห็บหมัดอยู่ก็ได้ ดังนั้นควรหมั่นทำความสะอาดที่นอนน้องด้วยนะคะ
  7. สเปรย์กำจัดเห็บ สามารถพ้นได้ทั้งตัวน้องและที่นอนน้อง หลังจากอาบน้ำน้องเสร็จแล้วก็ควรพ้นทันที หรือหลังจากทำความสะอาดที่นอนน้องเสร็จแล้วก็ควรฉีดสเปรย์พ้นซ้ำไว้อีกที

น้องใครใครก็รัก…ยิ่งน้องหมายิ่งรักมากกกก เห็บหมัดอย่าได้มาอยู่ใกล้น้องฉัน!!! เราใช้ทุกมาตรการเพื่อป้องกันน้องจากเห็บหมัดให้อยู่มัดไม่มากวนไปอีกต่อไป สำหรับใครที่กำลังหาผลิตภัณฑ์ที่จะมาดูแลน้องหมาก็สามารถสั่งซื้อได้ คลิก

แชร์เรื่องราว