5 วิธีแก้ง่วงระหว่างวันให้รู้สึกสดชื่นพร้อมทำงานต่อ

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > 5 วิธีแก้ง่วงระหว่างวันให้รู้สึกสดชื่นพร้อมทำงานต่อ

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน 5 วิธีแก้ง่วงระหว่างวันให้รู้สึกสดชื่นพร้อมทำงานต่อ 

การง่วงนอนระหว่างวันเชื่อเถอะค่ะว่าเป็นกันแทบทุกคนไม่ว่าจะวัยเรียนหรือวัยทำงาน สมัยยังเรียนอยู่อาจจะง่วงแค่ในชั่วโมงเรียนแต่พอพักเบรคแล้วได้ทำกิจกรรมก็จะหายง่วงเป็นปลิดทิ้ง แต่สำหรับวัยทำงานแล้วนั้น เราไม่สามารถเบรคออกไปทำกิจกรรมให้หายเบื่อ หายง่วงได้ ดังนั้นวัยทำงานส่วนใหญ่ก็เลือกที่จะดื่มกาแฟแทน แต่เราจะดื่มกาแฟทั้งวันก็ไม่ไหว เดี๋ยวจะตาค้างเกินไป เราเลยมีวิธีดีๆ ที่ช่วยให้หายง่วงระหว่างวัน ทำให้รู้สึกสดชื่นพร้อมทำงานต่อได้อย่างเต็มที่

เครื่องดื่ม

แน่นอนว่าหลายคนเลือกกาแฟ แต่กาแฟก็ไม่ใช้คำตอบเดียวที่คุณจะเลือก เพราะเครื่องดื่มที่ช่วยให้คุณรู้สึกสดชื่นนั้นมีหลายอย่าง อาจจะดื่มชาแทนกาแฟก็ได้ ในชานั้นก็มีคาเฟอีนผสมอยู่เหมือนกัน หรือดื่มน้ำอัดลมก็ช่วยให้รู้สึกสดชื่นซู่ซ่าได้เหมือนกัน

ลูกอมหรือหมากฝรั่ง

แนะนำให้เลือกลูกอมรสเปรี้ยวที่มีส่วนผสมของมะนาว มะขาม หรือลูกอมรสมิ้นที่เย็นคูณ 10 เท่าไปเลย ถ้าลูกอมยังไม่ได้ผล ให้อัดด้วยหมากฝรั่งต่อ แต่ต้องเป็นหมากฝรั่งกลิ่นมิ้นที่มีความเย็น จะได้ช่วยให้รู้สึกสดชื่น อีกอย่างการเคี้ยวอะไรตลอดเวลาก็จะช่วยให้ลืมความง่วงไปได้

ฟังเพลง

ใครว่าทำงานแล้วจะฟังเพลงไม่ได้ บางอาชีพ บางตำแหน่งก็สามารถเปิดเพลงฟังไประหว่างทำงานได้ แนะนำให้เปิดใส่หูฟังจะได้ไม่รับกวนผู้อื่น แล้วเราก็มาเลือกเพลงกันเลยจ้า เอาเพลงยิ่งมันส์ยิ่งดีดยิ่งตื่น เปิดเพลง Hip-Hop EDM หรือ Rock ซึ่งแนวเพลงนั้นก็อยู่ที่รสนิยมเลยค่ะ แต่การฟังเพลงดังๆ มันส์ๆ นั้นได้ผลดีนั้นเชียว เพราะร่างกายเราจะรู้สึกตื่นตัวและกระฉับกระเฉง

พักสายตา

การพักสายตาในที่นี้ไม่ได้หมายถึงการงีบหลับนะคะ เพียงแค่ให้คุณหยุดมองหน้าจอคอมพิวเตอร์สักครู่ แล้วลองมองตรงๆ ตามทางสายไปให้สายตาไม่ต้องโฟกัสกับสิ่งใดนานๆ เป็นการผ่อนคลายดวงตา หรือจะนำต้นไม้เล็กๆ มาตั้งไว้ที่โต๊ะทำงานก็ดีเหมือนกันนะคะ เพราะสีเขียวของต้นไม้จะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายจากสายตาที่เมื่อยล้า

ขยับร่างกาย

เพราะเรานั่งทำงานติดต่อกันหลายชั่วโมง ร่างกายเลยรู้สึกเหนื่อยล้า เริ่มมีอาการปวดเมื่อย พอตกบ่ายเริ่มมีอาการอยากทิ้งตัวลงบนโซฟา แต่ทำไม่ได้เพราะมีหน้าที่ต้องรับผิดชอบ ดังนั้นถ้าง่วงมากๆ ให้ลุกขึ้นเดินหรือบิดขี้เกียจสักหน่อย ถ้ามีอาการเมื่อยก็ให้ทำท่าบริหาร พักสัก 5 นาที แค่นาทีก็พร้อมลุยงานต่อได้ถึงเย็น

นี่ก็เป็น 5 วิธีง่ายๆ ที่ช่วยแก้ง่วงระหว่างวันได้ดี ถ้าง่วงมากๆ ให้ท่อง 3 คำนี้ค่ะ “เรา มี หนี้” รับรองเลยว่าตื่นแบบไม่มีอะไรมาขวางกั้น ตื่นเต็มตาโดยไม่ต้องเพิ่งเครื่องดื่ม ลูกอม หมากฝรั่ง ไม่ต้องทำท่ากายบริหารก็มีแรงทำงานต่อได้ ฮ่าๆ  

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว