5 วิธีกำจัดกลิ่นเท้าเหม็นให้เด็ดขาด

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > 5 วิธีกำจัดกลิ่นเท้าเหม็นให้เด็ดขาด

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน 5 วิธีกำจัดกลิ่นเท้าเหม็นให้เด็ดขาด 

เรื่องของกลิ่นนั้นเซนซิทิฟยิ่งนัก สำหรับใครที่มีกลิ่นเหม็นก็อาจจะทำให้รู้สึกเสียความมั่นใจได้ การที่เรามีกลิ่นเหม็นไม่ได้แปลว่าเราเป็นคนสกปรก แต่ยังมีปัจจัยอื่นที่ทำให้เกิดกลิ่นเหม็นได้ วันนี้เราเลยขอยกเรื่องของ “กลิ่นเท้า” มาพูดถึงก่อน ใครที่ต้องถอดรองเท้าบ่อยๆ แล้วกลัวคนอื่นได้กลิ่นเท้าจนสูญเสียความมั่นใจไปต้อง ห้ามพลาดคอนเทนต์นี้เลยนะคะ เพราะเราจะมีวิธีที่ช่วยเรียกความมั่นใจคุณคืนมาด้วย 5 วิธีกำจัดกลิ่นเท้าเหม็นให้เด็ดขาด!

ทำความสะอาด

อย่างแรกเลยคือหมั่นทำความสะอาดบ่อยๆ และต้องทำให้สะอาด เพราะ”โรคเท้าเหม็น” เกิดจากเชื้อแบคทีเรีย โดยเฉพาะผู้ที่ชอบใส่ถุงเท้าอับนานๆ มีเหงื่อออกมาก ก็จะทำให้ผิวหนังยุ่ยและติดเชื้อแบคทีเรียง่าย วิธีแก้ไขอย่างแรกเลย คือ ต้องหมั่นทำความสะอาด ล้างเท้าด้วยน้ำสะอาด เช็ดให้แห้ง หรือโรยแป้งฝุ่นลดความอับชื้น และที่สำคัญ ไม่ควรใส่ถุงเท้าตอนเท้ายังเปียก 

แช่เท้าบ่อย

นอกจากทำความสะอาดแล้ว ควรหมั่นหาเวลามาแช่เท้าในน้ำผสมน้ำมะนาว เพราะมะนาวมีกรดช่วยกัดความสกปรกออกและช่วยลดกลิ่นได้ด้วย การแช่เท้ายังช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย แถมเหมือนเป็นการสปาช่วยให้ผิวพรรณใส่ขึ้นด้วยนะ นอกจากนี้การนำเปลือกมะนาว มาขัดๆถูๆให้ทั่วเท้า เน้นเป็นพิเศษตามง่ามนิ้ว ซอกเล็บ ซึ่งเป็นที่ที่มักมีแบคทีเรียอาศัยอยู่ ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที หรืออาจนำมะนาวมาคั้นแล้วนำเอาไปผสมกับน้ำเปล่าในปริมาณเท่ากัน แล้วจึงใช้สำลีชุบน้ำที่ผสมแล้ว มาทาถูให้ทั่วฝ่าเท้า นิ้ว และตามง่ามนิ้วทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด เช็ดเท้าให้แห้งสนิท เน้นเป็นพิเศษตามง่ามนิ้ว หากทำเป็นประจำทุกวัน อย่างน้อย 2 สัปดาห์

ใช้แป้งโรยเท้า

ขอแนะนำวิธีโรยแป้งสำหรับคนที่ไม่มีเวลาแช่เท้า เพราะแป้งมรคุณสมบัติช่วยระงับเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิดกลิ่นเท้าได้ โดยให้นำมาทาให้ทั่วเท้าก่อนใส่ถุงเท้าหรือรองเท้า หรือจะนำไปโรยในรองเท้าให้ทั่วก่อนสวมใส่ด้วยก็ได้ เช่น แป้งเด็กต่างๆ แป้งข้าวโพด แป้งเต่าเหยียบโลก แป้งโยคี แป้งอัศวินม้าขาว ฯลฯ คุณสมบัติของแป้งเหล่านี้จะช่วยดูดซึมความชื้นจากเหงื่อที่เป็นสาเหตุของกลิ่นเหม็นอับได้ดี

สารส้ม

การนำสารส้มมาละลายน้ำหลังอาบน้ำหรือทำความสะอาดเท้าเสร็จแล้ว อาจจะใช้สารส้มที่ขายเป็นก้อน เอามากวนๆ ในน้ำเปล่าให้ละลาย ประมาณ 5-10 นาที จากนั้นนำน้ำสารส้มที่ได้มาใส่ขวดสเปรย์ นำมาฉีดลงบนบริเวณเท้า รอให้แห้ง จากนั้นทาด้วยแป้งฝุ่นทับอีกทีหนึ่งก็เป็นอันเสร็จ ทำทุกๆ ครั้งในวันที่คุณจะต้องใส่ถุงเท้าและรองเท้านานๆ แค่นี้ก็จะช่วยลดกลิ่นเท้าเหม็นได้ดี

ตะไคร้หอมสมุนไพรสูตรโบราณ

สูตรตะไคร้หอม ผิวมะกรูด ถ่านป่น และสารส้ม วิธีทำ คือ นำส่วนผสมทั้งหมดมาอย่างละ 1 ส่วน นำมาใส่ในถุงที่ทำจากผ้าขาวบางหรือผ้าที่มีช่องระบายอากาศ แล้วทำเป็นลูกกลมๆ เหมือนลูกประคบ ใช้เชือกมัดให้แน่น แล้วนำไปใส่ไว้ในรองเท้าหรือตู้รองเท้า จะช่วยดูดกลิ่นเหม็นออกไปได้ดี 

นี่ก็เป็น 5 วิธีกำจัดกลิ่นเท้าเหม็นดับได้ดี ที่จะช่วยเรียกความมั่นใจคุณกลับคืนมา ลองเอาวิธีเหล่าไปทำตามดูนะคะ เราคัดมาแต่วิธีที่ง่ายที่สุดและสามารถหาส่วนผสมต่างๆ มาทำเองได้ หรือจะใช้พวกแป้งสมุนไพรต่างๆ ก็ดีเหมือนกันนะคะ สะดวกดีแถมยังหาซื้อง่าย สามารถหาซื้อได้ที่บิ๊กซีทุกสาขาหรือจะสั่งซื้อออนไลน์ก็ได้ คลิก

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว