5 วิธีสุดแซ่บลดผมแตกปลายได้อยู่หมัด

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > 5 วิธีสุดแซ่บลดผมแตกปลายได้อยู่หมัด

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน 5 วิธีสุดแซ่บลดผมแตกปลายได้อยู่หมัด

นี่ผมหรือไม้กวาดกันคะคุณพี่ ปัญหาผมแตกปลาย ปัญหากวนใจสาวๆ ที่รักสุขภาพผม โดยมีสาเหตุมาจากการใช้ความร้อน และใช้เคมีกับผมมากเกินไปจนทำให้สุขภาพผมเสีย บริเวณปลายผมนั้นแตกปลาย ขาดร่วงได้ง่าย ทั้งยังทำให้ผมดูชี้เด้ง แห้ง ฟู จัดเป็นทรงได้ยาก 

ดูเหมือนเป็นปัญหาเล็กๆ แต่ไม่เล็กอย่างที่คิดเพราะมันช่างกวนใจกันเหลือเกิน วันนี้เรามีวิธีดูแลเส้นผมของคุณให้ดูสุขภาพดีนอกจากการสระผมและหมักครีมนวด มาช่วยโบกมือลาอาการแตกปลายกันไปเลย

1. เล็มปลายผม หยิบกรรไกรขึ้นมาแล้วจัดการเล็มปลายผม ตัดปัญหาผมแตกปลายของคุณออกไปเลย ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีที่รวดเร็วเห็นผลเร็ว ช่วยให้ผมคุณดูไม่ชี้ฟูแล้ว ยังช่วยหยุดการแตกปลายก่อนที่จะลุกลามไปไกล ดังนั้นใครผมแตกปลายก็หมั่นเล็มออกบ่อยๆ นะคะ

2. งดทำความร้อนกับผม หลังสระผมใหม่ๆ หลายคนคงติดไดร์ผมให้แห้งเร็วๆ หรือใช้จัดแต่งทรงให้ได้ดั่งใจ แต่รู้หรือไม่ว่าความร้อนที่เป่าออกมาจากไดร์ของคุณนั้นกำลังทำร้ายผมของคุณอยู่ โดยหลังสระผมใหม่ๆ นั้น ผมที่ยังเปียกน้ำนั้นค่อนข้างอ่อนแอและบอบบาง ปล่อยให้ผมแห้งเองตามธรรมชาติระหว่างที่รักษาอาการแตกปลาย หรือใช้เป่าเย็นแทนลมร้อนก็จะดีกว่า งดจัดทรงด้วยการเป่าไดร์ไปก่อน เพื่อพักผมด้วยนะ 

3. งดเคมี ใครติดทำสี ย้อมผม ยืดบ่อยๆ สังเกตได้เลยว่าถ้าบำรุงไม่ดี ผมมีแห้งปลายแตกชี้ฟูกันแบบไม่ต้องสงสัยเลย ดังนั้นการพักเคมีทำปฎิกริยากับผมก็จะช่วยฟื้นฟูสุขภาพผมด้วยเช่นกัน 

4. เติมอาหารที่มีประโยชน์ให้ผมคุณ เพื่อประสิทธิภาพฟื้นฟูเส้นผมแตกปลายได้ผลดี ต้องป้อนสารอาหารให้ผมด้วยเช่นกันกับการมาร์กผมสัปดาห์ละครั้งด้วยผลิตภัณ์จากธรรมชาติที่มีส่วนผสมของน้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอก หรือสารสะกัดที่ให้คุณประโยชน์กับผม หรือการชโลมผมด้วยออยล์บำรุงทุกครั้งหลังสระผมก็ช่วยได้เช่นกัน

5. ทานอาหารที่มีประโยชน์ บำรุงภายนอกแล้ว ภายในก็ต้องบำรุงด้วยการรับประทานอาหารที่ช่วยให้เส้นผมของคุณกลับมาสุขภาพดีด้วยการเลือกรักประทานอาหารที่มีโอเมก้า 3 วิตามินเอ บี ซี อี ธาตุเหล็ก สังกะสี และโปรตีน ที่อยู่ในไข่ ปลา ผักใบสีเขียว งาดำ โยเกิร์ต ถั่ว ก็จะเป็นการช่วยบำรุง คืนสภาพผมจากภายใน

สำหรับการเติมอาหารให้ผมจากภายนอก เรามีมาส์กบำรุงผม สูตรเคราตินจากเทรซาเม่ มาแนะนำ ตัวนี้เป็นมาร์กบำรุงผม ให้ผมสวยเป๊ะ ไม่ดีด ไม่ชี้ฟูนานถึง 48 ชั่วโมง ช่วยให้ผมไม่ชี้ ไม่ฟู ไม่ดีด สูตรพิเศษเพื่อให้ผมเรียบลื่นและจัดทรงง่ายบอกลาผมแตกปลายเมื่อใช้เป็นประจำ หาซื้อกันได้ที่บิ๊กซี หรือทาง www.bigc.co.th 

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว