โยคะท่า Cat and Cow ช่วยลดอาการปวดหลังได้

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > โยคะท่า Cat and Cow ช่วยลดอาการปวดหลังได้

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน โยคะท่า Cat and Cow  ช่วยลดอาการปวดหลังได้ 

เอาใจคนที่ต้องนั่งทำงานทั้งวันจนปวดหลัง ด้วยโยคะท่า Cat and Cow ที่จะช่วยคลายอาการปวดหลังได้ดี เพียงทำท่านี้เป็นประจำก็จะช่วยเบาอาการปวดหลังลงได้ หากคุณไม่มีเวลาออกกำลังกายจริงจัง ก็ใช้โยคะทั้ง 2 ท่านี้ ทำในช่วงก่อนนอนบนเตียง หรือหลังจากตื่นนอนก็ได้ เพื่อเป็นการช่วยยืดกล้ามเนื้อได้ดี 

ความสำคัญของโยคะท่า Cat and Cow

ท่า Cat – Cow เป็นพื้นฐานสำคัญ เป็นส่วนประกอบที่ซ้อนอยู่ในการเข้าอาสนะขั้นสูงขึ้นไป การเรียนรู้ Cat – Cow อย่างละเอียดจึงจะช่วยให้ผู้ฝึกรู้เคล็ดลับของท่ายากหลายๆท่า อยากที่ไม่เคยคิดมาก่อน มาเริ่มเรียนรู้ถึงท่าCat กันก่อน

ท่าแมว

วางมือทั้งสองข้างลงบนเสื่อในระดับเดียวกันระยะห่างเท่ากับความกว้างของหัวไหล่ และวางเข่าทั้งสองข้างลงบนเสื่อในระดับเดียวกันระยะห่างเท่ากับความกว้างของสะโพก วางหลังเท้าและนิ้วเท้าทั้งสิบลงบนเสื่อสบายๆ ตอนนี้อยู่ในตำแหน่ง all four position ทำให้แน่ใจว่าหัวไหล่อยู่ตรงกับข้อมือ เหยียดตรงลงมาบนเสื่อ สะโพกทั้งสองข้างอยู่ตรงกับเข่า  ออกแรงโก่งหลังขึ้น ให้รู้สึกว่ากำลังออกแรงให้หลังส่วนบน หลังส่วนกลางโก่งขั้นไปใกล้กับเพดานด้านบนในมากที่สุด ในขณะเดียวกันก็ดึงหน้าท้องขึ้นไปให้ติดกับกระดูกสันหลังให้มากที่สุดด้วย แยกสะบักหลังทั้งสองข้างออกจากกัน หมุนต้นแขนเข้า กระดูกสะโพกขยับขึ้นไปทางสะดือ ดันกระดูกก้นกบเข้าไป ชี้ไปด้านหน้าเสื่อ ปล่อยคอ หัวลงตามสบาย

ท่าวัว

วางมือทั้งสองข้างลงบนเสื่อในระดับเดียวกันระยะห่างเท่ากับความกว้างของหัวไหล่ วางเข่าทั้งสองข้างลงบนเสื่อในระดับเดียวกันระยะห่างเท่ากับความกว้างของสะโพก วางหลังเท้าและนิ้วเท้าทั้งสิบลงบนเสื่อสบายๆ ตอนนี้เราจะอยู่ในตำแหน่งที่เรียกง่ายๆว่า all four position ให้แน่ใจว่าหัวไหล่อยู่ตรงกับข้อมือ เหยียดตรงลงมาบนเสื่อ ให้แน่ใจว่าสะโพกทั้งสองข้างอยู่ตรงกับเข่า  แอ่นหลังโค้ง กดหน้าท้องลงให้ใกล้พื้นมากที่สุด คว่ำกระดูกสะโพกลง หมุนต้นขาทั้งสองข้างเข้า แล้วยกกระดูกกลางอกขึ้น หมุนหัวไหล่ทั้งสองข้างเปิดออก พร้อมเงยคอ เงยหน้าขึ้น มองตรงไปด้านบน

เพียงทำทั้ง 2 ท่านี้เป็นประจำก็จะช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อยไปได้ แถมยังช่วยแก้อาการออฟฟิศซินโรมได้อีกด้วย สำหรับใครที่อยากได้เสื่อโยคะหรืออุปกรณ์ออกกำลังกายอื่นๆ ก็สามารถหาซื้อได้ที่บิ๊กซีทุกสาขาหรือจะสั่งซื้อออนไลน์ก็ได้ คลิก

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว