7 เคล็ดลับทำงานที่บ้านยังไงให้ สมองไหลลื่นไม่ตื้อ คิดงานได้คล่อง

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > 7 เคล็ดลับทำงานที่บ้านยังไงให้ สมองไหลลื่นไม่ตื้อ คิดงานได้คล่อง

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน 7 เคล็ดลับทำงานที่บ้านยังไงให้ สมองไหลลื่นไม่ตื้อ คิดงานได้คล่อง

ไม่ว่าจะวัยทำงานหรือวัยเรียน ช่วงนี้ก็ต้องอยู่บ้าน ไม่ได้ออกไปไหน บางทีก็เรียนเยอะ ทำงานเยอะ จนร่างกายเราใช้งานหนักเกินไปหรือพักผ่อนไม่เพียงพอก็อาจเป็นสาเหตุให้สมองไม่ไหลลื่น คิดงานไม่ออก พอยิ่งเค้นสมองก็ยิ่งปวดหัวไปกันใหญ่ วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับดีๆ ที่ช่วยให้สมองไหลลื่น คิดงานได้คล่องมาฝากเพื่อนๆ ด้วยนะคะ

ทำสมาธิ

การมีสมาธินั้นสำคัญมากๆ ดังนั้นก่อนไปทำงานหรือเรียนเราควรทำสมาธิ ปล่อยว่างทุกอย่าง ทำจิตให้นิ่งสัก 5 นาที ก็จะช่วยให้คุณมีจิตใจปลอดโปร่งแจ่มใส แถมสมองก็ไหลลื่นด้วย

ตัดสิ่งรบกวน

ก่อนจะเริ่มงาน หากเรามีเรื่องอะไรที่ไม่สบายใจก็ตัดออกไปก่อน และจงโฟกัสงานที่อยู่ข้างหน้า และทำงานให้เสร็จลุล่วงไปก่อนรอให้หมดเวลางานและค่อยกลับมาคิดแก้ปัญหากับสิ่งรบกวนจิตใจ เพราะถ้าเราเอาเรื่องส่วนตัวมาปนกับเรื่องงานจะยิ่งพาให้ทุกอย่างเสียตามไปด้วย

เล่นเกม

อย่าเพิ่งตกใจไปนะคะ เพราะการเล่นเกมก็ช่วยให้คุณฝึกสมองได้ เพราะเกมเราต้องใช้สมองแก้ปัญหา แก้ด่านยากๆ ให้ผ่านไปให้ได้ หรือจะเล่นเกมที่ฝึกสมองจริงๆ อย่าเกมทายคำศัพท์ หรือเกมที่ต้องใช้ทักษะด้านตัวเลขอย่าง Sudoku ก็จะช่วยให้คุณเป็นคิดงานได้อย่างรวดเร็ว

อ่านหนังสือ

เพราะการอ่านหนังสือจะช่วยให้คุณมีสมาธิและโฟกัสกับสิ่งที่กำลังอ่านได้ดี แถมเรายังได้ความรู้เพิ่มเติมจากสิ่งที่อ่านในหนังสือมาด้วย เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยฝึกสมองได้ดี พยายามอ่านหนังสือให้ได้อย่างน้อยวันละ 1 บท ก็ยังดีนะคะ

เขียนไดอารี่

ลองย้อนกลับไปเหมือนตอนเด็กๆ ที่เราชอบเห็นไดอารี่ พอโตขึ้นเข้าสู่วัยทำงานเราก็สามารถเขียนไดอารี่ได้เหมือนกัน หรืออาจจะเขียนสรุปสั้นๆ ว่าในแต่ละวันเราได้ทำอะไร พบเจอใครบ้างก็ได้

พักผ่อนให้เพียงพอ

แน่นอนว่าการพักผ่อนให้เพียงพอจะเยียวยาทุกสิ่งจริงๆ ช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวจากอาการต่างๆได้ดี แถมยังช่วยให้เรามีจิตใจที่แจ่มใสรู้สึกสดชื่นขึ้น แถมยังช่วยให้สมองโล่งคิดงานได้คร่องอีกด้วย ทางที่ดีเราควรนอนให้ได้วันละ 8 ชั่วโมงขึ้นไปนะคะ

อาหารเสริมบำรุงสมอง

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าอาหารเสริมนั้นเป็นตัวช่วยสำคัญของวัยทำงานและวัยเรียนจริงๆ เพราะอาหารเสริมจะช่วยให้คุณมีแรง คิดงานได้คร่อง ร่างกายรู้สึกกระปรี่กระเปร่ายิ่งกว่าเดิมนั้นเอง  

ส่วนตัวเราค้นพบแล้วว่าการนั่งสมาธิแล้วตัดสิ่งรบกวนจิตใจออกไปจะช่วยให้เราโฟกัสกับงานได้ดีและการคิดงานต่างๆ หรือทำโปรเจกต์สำคัญก็จะผ่านไปด้วยดี
***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว