8 ประโยชน์สุดมหัศจรรย์จากน้ำมันมะกอก

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > 8 ประโยชน์สุดมหัศจรรย์จากน้ำมันมะกอก

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน 8 ประโยชน์สุดมหัศจรรย์จากน้ำมันมะกอก  

สวัสดีค่าาา ทุกคนวันนี้เรามีสาระดีๆ มาฝาก เกี่ยวกับ 8 ประโยชน์สุดมหัศจรรย์จากน้ำมันมะกอก เพราะน้ำมันแต่ละชนิดนั้นมีทั้งประโยชน์และโทษต่างกัน วันนี้เรามีประโยชน์ที่เราจะดึงมาใช้จากน้ำมันมะกอกและไอเดียดีๆ ที่นำมาใช้กินเพื่อสุขภาพกันดีกว่าค่ะ

ควบคุมคอเลสเตอรอล

เป็นที่ทราบกันดีอยู่ว่าน้ำมันมะกอกช่วยควบคุมคอเลสเตอรอลชนิดเลวให้อยู่ในระดับต่ำและส่งผลดีต่อหัวใจ แต่ขณะนี้การศึกษาที่ฟิลาเดลเฟียบ่งชี้ว่าสารประกอบในน้ำมันมะกอกชนิดบริสุทธิ์ยังออกฤทธิ์คล้ายกลุ่มยาต้านการอักเสบที่ไม่ใช่สเตียรอยด์ เช่น แอสไพริน ไอบูโพรเฟน แต่ไม่ส่งผลข้างเคียงหรือกัดกระเพาะอาหาร จากการค้นคว้าวิจัยพบว่า น้ำมันมะกอกนั้นสามารถช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลชนิดเลว (LDL) ในขณะเดียวกันจะไม่ทำให้คอเลสเตอรอลชนิดดี (HDL) ลดระดับลง

ต่อต้านอนุมูลอิสระ

ภายในน้ำมันมะกอกประกอบไปด้วยสารไลโคปีน (Lycopene) จำนวนมาก ซึ่งมีส่วนช่วยในการต้านอนุมูลอิสระและลดสารออกซิเดชัน ทำให้มีสุขภาพผิวที่ดีขึ้น ผิวหนังอ่อนเยาว์กว่าวัย ริ้วรอยลดเลือน และยังลดสาเหตุของการเกิดสิวได้อีกด้วย

ลดน้ำหนัก

น้ำมันมะกอกสามารถลดความอ้วนลงได้ โดยจากงานวิจัยหลายทำให้พบว่าผู้ที่บริโภคอาหารที่มีน้ำมันมะกอกร่วมกับการรับประทานอาหารไขมันต่ำ ออกกำลังกาย และพักผ่อนอย่างเพียงพอ สามารถทำให้น้ำหนักตัวลดลงได้มากกว่าผู้ที่อดอาหารทั่วไป เนื่องจากน้ำมันมะกอกมีส่วนช่วยกระตุ้นสมองที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมไขมัน ทำให้ร่างกายไม่อยากรับไขมันเพิ่มจนทำให้เคยชินและสามารถลดน้ำหนักได้ดีกว่าการงดอาหารนั่นเอง

ระบบหมุนเวียนเลือดดี

ช่วยป้องกันภาวะหลอดเลือดแดงแข็ง (arteriosclerosis) รวมทั้งภาวะอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ช่วยป้องกันโรคความดันโลหิตสูง หัวใจล้มเหลว หัวใจวาย ไตวาย และเส้นเลือดในสมองแตก

บำรุงผิวพรรณ

น้ำมันมะกอกมีคุณสมบัติพิเศษกว่าน้ำมันอื่นๆคือ เมื่อทาน้ำมันมะกอกแล้วจะซึมสู่ผิวได้อย่างรวดเร็วและไม่ทิ้งความมันบนผิวหน้ามากนัก น้ำมันมะกอกสามารถใช้แต้มสิวฆ่าเชื้อโรคได้ หรือจะใช้ร่วมกับครีมบำรุงผิวต่างๆได้ด้วยเช่นกัน 

ลดอาการท้องผุก

น้ำมันมะกอกมีส่วนช่วยรักษาความผิดปกติในช่องท้องหรือภาวะท้องผูกต่างๆ ให้ดีขึ้น โดยเฉพาะผู้มีอาการถ่ายอุจจาระไม่ออก ถ่ายไม่สุด อุจจาระเป็นก้อนแข็ง หรือขับถ่ายลำบาก สามารถเลือกรับประทานน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์เพื่อแก้อาการดังกล่าวได้

ลดความเครียด

จากงานวิจัยหลายตัวทำให้พบว่าน้ำมันมะกอกสามารถช่วยลดความเครียด ความวิตกกังวล หรืออาการซึมเศร้าได้ ทำให้ไม่เกิดอาการอ้วนลงพุงจากความเครียด ทำให้จิตใจแจ่มใสร่าเริง อารมณ์ดี และยังลดความเสี่ยงต่อการเกิดอาการผิดปกติทางจิตได้

ระบบย่ออาหารดี

ช่วยให้ระบบการทำงานของส่วนต่างๆ ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกระเพาะอาหาร ตับอ่อน ลำไส้ และถุงน้ำดี ช่วยป้องกันการเกิดนิ่ว นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลว่า น้ำมันมะกอกช่วยบรรเทาอาการกระเพาะอักเสบ แผลในกระเพาะ และเป็นยาระบายอ่อนๆ ซึ่งการรับประทานน้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะ ในตอนเช้าตอนกระเพาะอาหารว่าง จะเป็นผลดีสำหรับผู้ที่เป็นโรคท้องผูกเรื้อรังอีกด้วย

พอรู้ประโยชน์สุดมหัศจรรย์ของน้ำมันมะกอกกันแล้วเริ่มอยากพุ่งตัวไปที่บิ๊กซีแล้วหาซื้อน้ำมันมะกอกให้ไว้เลยค่ะ เพราะสุขภาพที่ดีนั้นรอนานไม่ได้ เราต้องรีบดูแลให้ดีตั้งแต่วันนี้

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว