5 เหตุผลที่ไม่ควรนอนทั้งที่ผมเปียก

Big C > บิวตี้คอนเซ็ปต์ > 5 เหตุผลที่ไม่ควรนอนทั้งที่ผมเปียก

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน 5 เหตุผลที่ไม่ควรนอนทั้งที่ผมเปียก 

เชื่อว่าหลาย ๆ คนที่เลิกงานมาเหนื่อย ๆ กลับบ้านมาก่อนนอนก็ต้องการอาบน้ำชำระล้างร่างกายจากสิ่งสกปรก เหงื่อไคล และคลายความเหนื่อยล้าที่ผ่านมาทั้งวัน โดยหลายคนนอกจากจะอาบน้ำแล้ว ยังต้องสระผมอีกด้วย แต่การสระผมนั้นก็ต้องใช้เวลานานกว่าที่จะแห้ง ทำเอาเสียเวลานอนก็ไปเลยทีเดียว

สำหรับหลาย ๆ คนที่ต้องสระผลตอนกลางคืน ในทุก ๆ วัน ถ้าวันไหนไม่ได้สระก็จะทำให้รู้สึกไม่สบายตัว ผมมัน ๆ แต่พอสระแล้วก็รู้สึกขี้เกียจรอผมแห้ง กว่าจะได้นอนก็ดึกดื่น ทำให้หลาย ๆ คนเลือกที่จะนอนทั้ง ๆ ที่ ผมยังไม่แห้ง แต่ขอบอกเลยว่า การที่ผมยีงไม่แห้งแล้วนอนสามารถสร้างความเสี่ยงต่อสุขภาพได้โดยที่เราอาจไม่รู้ตัว แต่จะอันตรายมากน้อยแค่ไหนนั้น เรามาดู 5 เหตุผลที่ไม่ควรนอนทั้งที่ผมเปียกกันเลย

1. เกิดปัญหาที่หนังศรีษะ มีการก่อตัวของเชื้อราและรังแค โดยสาเหตุหลักของเชื้อราบนหนังศรีษะ เกิดจากความอบชื้น เมื่อเราเข้านอนทั้ง ๆ ที่ผมยังเปียกจะทำให้หมอนที่เราหนุนนอนในทุก ๆ วัน เกิดการสะสมแบคทีเรียและเชื้อโรคได้ นอกจากจะส่งผลกับเส้นผมแล้วยังส่งผลกับหนังศรีษะและร่างกายของเราด้วย

2. ผมแตกปลาย อ่อนแอ หลุดร่วงงาย บอกได้เลยว่าเส้นผมของเราจะมีความอ่อนแอมากที่สุดคือตอนที่ผมเปียก และการนอนทั้ง ๆ ที่ผมยังเปียก  ยิ่งตอนนอนเราพลิกตัวไปมา เส้นผมจึงได้รับการทับ ก็จะทำให้เกิดการแตกหักของแกนผมได้ และจะทำให้เกิดปัญหาผมแตกปลายในที่สุด

3. เหล่าแบคทีเรียที่กำลังก่อตัวบนหมอน ความชื้นที่มาจากเส้นผม บวกกับความอบอุ่นของร่างกายเรา ทำให้เกิดการเพาะตัวของแบคทีเรีย ยิ่งเราทำแบบนี้บ่อย ๆ สะสมขึ้นทุกวันก็จะเกิดแบคทีเรียมากขึ้นทำให้เกิดผลเสียต่อร่างกาย

4. นอนทั้ง ๆ ที่ผมเปียกทำให้ป่วยได้ คืนไหนที่เรานอนทั้ง ๆ ผมเปียก ในตอนเช้าเราอาจรู้สึกปวดหัวหรือมีไข้ได้ สาเหตุเกิดจากการที่เราสระผมแล้วไม่รอให้ร่างกายแห้ง และเข้านอนทั้ง ๆ ที่อุณหภูมิร่างกายต่ำจึงส่งผลให้เราป่วย

5. มีปัญหากับทรงผม การนอนทั้ง ๆ ผมเปียก ในตอนเช้ามาผมก็อาจจะไม่ได้แห้ง อาจทำให้เกิดปัญหาผมลีบแบนขึ้นมาได้ และเมื่อไม่สามารถคาดเดาสภาพผมหลังการตื่นนอนได้  และต้องเสียเวลาไดร์ผมใหม่อีกครั้ง 

เมื่อเกิดปัญหาเหล่านี้เราสามารถหาผลิตภัณฑ์ดี ๆ ที่สามารถช่วยบำรุงผมที่เสีย และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ไม่ก่อให้เกิดแบคทีเรียได้ที่ บิ๊กซี ทุกสาขา หรือ ช้อปปิ้งออนไลน์ ได้ที่ http://www.bigc.co.th/

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว