7 ประโยชน์กับชาคาโมมายล์ที่คุณจะร้องว้าว

Big C > ทำง่าย สดสั่งได้ > 7 ประโยชน์กับชาคาโมมายล์ที่คุณจะร้องว้าว

พี่ซีชอบป้ายยา ตอน 7 ประโยชน์กับชาคาโมมายล์ที่คุณจะร้องว้าว

เคยได้ยินมาว่าคนที่มักดื่มชาเป็นประจำจะมีสุขภาพที่ดี มีอายุยืน หลายคนก็คงจะทราบดีว่าชามีมากมายหลากชนิด และแต่ละชนิดก็มีประโยชน์และสรรพคุณที่ต่างกัน แล้ววันนี้เราจะมาเล่าถึงประโยชน์ของชาคาโมมายล์กันค่ะ ว่าชาคาโมมายล์นั้นมีดีต่อสุขภาพอย่างไร?

ประโยชน์ของชาคาโมมายล์

  1. เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน เพราะชาคาโมมายล์นั้นมีฤทธิ์ช่วยสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ต้านแบคทีเรีย แถมยังกระตุ้นการทำงานของเม็ดเลือดขาวได้อีกด้วย
  2. ลดอาการอักเสบได้ ทั้งภายในและภายนอกได้ดีไม่ว่าจะเป็นการอักเสบกล้ามเนื้อ อาการปวดตามข้อ หรืออักเสบที่แผลภายนอก แถมชาคาร์โมมายล์นั้นยังมีฤทธิ์ในการรักษาบาดแผลอีกด้วย
  3. แก้อาการปวดท้องประจำเดือน หากใครที่มีอาการปวดท้องประจำเดือนเป็นประจำ ลองดื่มชาคาโมมายล์ดูนะคะ  แล้วจะช่วยบรรเทาอาการปวดได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยไม่ให้เกิดอาการปวดท้องประจำเดือนอีก
  4. เคลือบกระเพาะอาหาร และลดการหลั่งน้ำย่อยที่เป็นกรดในกระเพาะอาหารให้หลั่งออกมาน้อยลง จึงไม่ทำให้เป็นโรคกระเพาะ และคนที่เป็นโรคกระเพาะอยู่แล้วก็สามารถดื่มเพื่อบรรเทาอาการได้
  5. ช่วยให้นอนหลับสนิท เพราะความเครียดหรือสาเหตึอื่นที่ทำให้คุณนอนหลับยาก การดื่มชาคาโมมายล์จะช่วยกระตุ้นให้คุณนอนหลับได้ง่ายขึ้น และยังช่วยผ่อนคลายความเครียด ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ เพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกาย
  6. ดูแลผิวพรรณ เพราะในชาคาโมมายล์มีคุณสมบัติต้านการอักเสบ และ ต้านอนุมูลอิสระ จึงมีส่วนช่วงยลดอาการผื่นแพ้ผิวหนังได้ นอกจากนี้ในชาคาโมมายล์ยังมีสาร Polyphenols และ Phytochemicals ที่ช่วยลดรอยแผลเป็น และริ้วรอยต่างๆได้
  7. บำรุงให้หัวใจแข็งแรง ในชาคาโมมายล์มี Flavonoids ซึ่งมีการศึกษามากกว่า 10 การศึกษาพบว่า Flovonoids สัมพันธุ์กับการลดอัตราการเกิดโรคหัวใจ นอกจากนี้ชาคาโมมายล์ยังช่วยลด LDL ซึ่งไปเป็นสาเหตุสำคัญของโรคหัวใจแลพหลอดเลือดสมอง มีการศึกษาในคนอายุ 30-60 ปีจำนวน 64 คน เปรียบเทียบกลุ่มควบคุมกับให้ดื่มชาคาโมมายล์ 3 แก้วต่อวัน พบว่าสามารถลดภาวะ Insulin resistance ซึ่งเป็นสาเหตุให้เกิดโรคเบาหวานได้

สำหรับใครที่สนใจอยากซื้อก็สามารถหาซื้อได้ที่บิ๊กซีทุกสาขาหรือจะสั่งซื้อออนไลน์ก็ได้ คลิก

 ***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว