สูตรสวยกู้หน้าโทรมขอบตาคล้ำให้กลับมาใสปิ๊ง

Big C > บิวตี้คอนเซ็ปต์ > สูตรสวยกู้หน้าโทรมขอบตาคล้ำให้กลับมาใสปิ๊ง

ฮาวทูว์เพอร์เฟคสไตล์สาวช่างเลือก ตอน สูตรสวยกู้หน้าโทรมขอบตาคล้ำให้กลับมาใสปิ๊ง

พอเข้าสู่วัยทำงานก็ค้นพบแล้วว่าร่างกายเราพักผ่อนน้อยลง เนื่องจากมีเวลานอนน้อยและอาการนอนไม่หลับจากความเครียด จึงส่งผลให้ผิวหน้าโทรม ขอบตาคล้ำ แต่วันนี้เรามีสูตรสวยกู้หน้าโทรมขอบตาคล้ำให้กลับมาใสปิ๊ง มาดูกันว่าต้องทำอย่างไรบ้าง?

ดื่มน้ำอุ่นหลังตื่นนอน

เคยได้ยินมาแล้วใช่ไหมคะ ว่าหลังตื่นนอนให้ดื่มน้ำ 1 แก้ว ทันทีเพื่อขับของเสีย เพิ่มความชุ่มชื้น และช่วยระบบไหลเวียนของเลือดให้ดีขึ้น จะทำให้ผิวเราดูเปล่งปลั่ง 

ประคบน้ำแข็ง

วิธีนี้ให้เอาน้ำแข็งห่อด้วยผ้าขนหนู แล้วประคบกับผิวหน้า เพราะความเย็นจากน้ำแข็งจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด และกระชับรูขุมขน

ผลัดเซลล์ผิว

หมั่นสครับผิวบ้างอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เพื่อปรับผิวให้กระจ่างใสขึ้น ให้หายโทรม ควรสครับผิวให้เซลล์ผิวเก่าๆ ที่หมองๆ หลุดออก

มาส์กหน้า

หากมาส์กบ่อยๆ จะช่วยให้ผิวสะอาด ชุ่มชื่น ไม่แห้งกร้าน ผิวกระชับยืดหยุ่นขึ้น รูขุมขนเล็กลง สีผิวจะสม่ำเสมอ เรียบเนียนเปล่งปลั่งขึ้นในเวลาไม่นาน แถมช่วยลดปัญหาสิวและริ้วรอยได้อีกด้วย

ประคบตา

การประคบตาก็เป็นอีกวิธีที่จะช่วยให้คุณกลับมาสดใสได้ เพราะความงามรอบดวงตาฟ้องวัยของคุณได้เหมือนกัน และการฟื้นฟูดวงตาก็ทำได้ไม่ยากค่ะ เพียงคุณนำถุงชาดำที่ชงดื่มแล้วไปแช่เย็น แล้วนำมาประคบตาทิ้งไว้สัก 15 นาที แค่นี้ดวงตาของคุณก็จะกลับมาสดใสได้อีกครั้ง

การทาครีมบำรุง

นี่คือสิ่งที่ขาดไม่ได้และต้องทำทุกวันให้เป็นประจำเช้าเย็น เพื่อให้ผิวชุ่มชื้นไม่แห้งตึง เพราะการที่เราปล่อยให้ผิวแห้งตึง อาจทำให้ผิวเหียวย่อน และไม่ลืมที่จะทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านทุกวัน เพื่อป้องกันฝ้าและปัจจัยต่างๆ ที่ทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำ

ออกกำลังกาย

เพราะการออกกำลังกายจะช่วยเพิ่มความสดใสให้กับผิวด้วยการออกกำลังกายค่ะ ประมาณ 20-30 นาที ก็ช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น ส่งผลให้ผิวเปล่งปลั่ง กระจ่างใส

สุดท้ายการเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ก็มีส่วนช่วยให้ผิวกลับมาเปล่งปลั่งได้ อย่างหลีกเลี่ยงการดื่มน้ำอัดลม เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และน้ำหวานต่างๆ ก็เป็นทางออกที่ดีในการกู้ผิวพังให้กลับมาปังได้

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว