สูตรสวยตามแบบสาวไทยยุคโบราณสู่สาวไทยยุค 5G มีอะไรบ้างนะ?

Big C > บิวตี้คอนเซ็ปต์ > สูตรสวยตามแบบสาวไทยยุคโบราณสู่สาวไทยยุค 5G มีอะไรบ้างนะ?

ฮาวทูว์เพอร์เฟคสไตล์สาวช่างเลือก ตอน  สูตรสวยตามแบบสาวไทยยุคโบราณสู่สาวไทยยุค 5G มีอะไรบ้างนะ?

เนื่องจากวันนี้เป็นวันสตรีไทย เราก็อยากรู้ว่าสาวไทยสมัยโบราณนั้นเค้าบำรุงผิวอย่างไร สมัยนั้นพวกสกินแคร์ต่างๆ นั้นน่าจะยังไม่มี เค้ามีเคล็ดลับอะไรเด็ดๆ ในการดูแลตัวเองและผิวพรรณ อยู่ๆ ความสงสัยนี้ก็เกิดขึ้นมาจึงกลายเป็นคอนเทนต์ประจำวันนี้นั้นเอง เราไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีสมุนไพรอะไรที่นำมาบำรุงผิวได้ เผื่อเราจะมีผิวสวยๆ ในราคาเบาๆ บ้าง ฮ่าๆๆ

สูตรหน้าใส่ไร้สิว

  1. ดินสอพอง 3 เม็ด
  2. ผงขมิ้น 2 ช้อนชา
  3. น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ

สูตรนี้ควรพอกอาทิตย์ละ 3 ครั้งเป็นอย่างน้อย โดยพอกทิ้งไว้ 15-20 นาที จะช่วยลดอาการอักเสบของสิวได้

หากใครที่มีสิวเยอะมากแนะนำให้ต้มน้ำกิ่งมะขาม โดยต้มน้ำให้เดือดแล้วใส่กิ่งมะขามลงไป ต้มสัก 10 นาที แล้วทิ้งให้เย็น ดื่มเป็นประจำทุกวันเช้าเย็นจะช่วยลดอาการของสิวเรื้อรังได้

สูตรผิวกายขาวผ่อง

  1. มะขามเปียก
  2. หัวขมิ้น
  3. ผงไพล

ผสมทั้งหมดให้เป็นเนื้อด้วยกันแล้วขัดผิวกายก่อนอาบน้ำ แนะนำให้ทำเป็นประจำทุกวันถ้าอยากเห็นผลไว เพียงเท่านี้คุณก็จะมีผิวขาวผ่องได้ในราคาสุดประหยัด

สูตรผมสวยเงางาม

ใช้มะกรูดสด 4 ลูก นำไปย่างจนผิวมะกรูดมีน้ำมันออกมา จากนั้นผ่าครึ่งลูกแล้วบีบเอาแต่น้ำมะกรูดออกมา โดยใช้หลักสระผมแทนการหมักผมทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วล้างออก สูตรนี้จะช่วยลดความมันบนหนังศรีษะและลดรังแคได้ดี หนังศรีษะจะรู้สึกเบาสบาย

สูตรกำจัดขนกวนใจ

เพียงใช้ปูนแดงสำหรับเคี้ยวหมากนำมาทาบริเวณขนทั้งขนขา ขนแขน และขนรักแร้ ให้พอกทิ้งจนเนื้อปูนเริ่มแห้ง จากนั้นใช้มือขัดๆถูๆ เนื้อปูนก็จะหลุดออกมาพร้อมกับขน นอกจากนี้ยังสามารถนำมาแต้มไฝหรือขี้แมลงวันให้จางลงได้ด้วย

สูตรตัวหอมเย้ายวน

สาวยุคโบราณเค้าจะใช้พวกน้ำอบ น้ำแป้ง โดยการนำเปลือกไม้ต้มกับน้ำแล้วผสมด้วยพิมเสน จากนั้นใส่ดอกไม้นานาชนิดที่มีกลิ่นหอม เอามาใช้ทตามตัวหรือนำไปใส่กับเครื่องแต่งกายให้มีกลิ่นหอม

นี่ก็เป็นสูตรสวยตั้งแต่หัวจรดเท้าของสาวยุคโบราณที่สาวๆ ยุค 5G อย่างเราก็สามารถเอามาดัดแปลงใช้ให้เหมาะกันยุคสมัยได้ อย่างสูตรพอกหน้าลดสิว เชื่อว่าต้องมีหลายคนเคยทดลองมาแล้ว อีกอย่างสมุนไพรไทยก็ไม่ทำให้เกิดอาการแพ้ได้ด้วย วิธีนี้ก็ถือว่าปลอดภัยน่าลองดูนะคะ

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว