เครื่องช่วยคลายร้อนเคลื่อนที่ได้ รีวิวฉบับหนุ่มขี้ร้อน Aconatic แอร์เคลื่อนที่ รุ่น AN-PAC07LA

Big C > ของดีบอกต่อ > เครื่องช่วยคลายร้อนเคลื่อนที่ได้ รีวิวฉบับหนุ่มขี้ร้อน Aconatic แอร์เคลื่อนที่ รุ่น AN-PAC07LA

Super Big พิชิตเครื่องใช้ไฟฟ้า ตอน เครื่องช่วยคลายร้อนเคลื่อนที่ได้ รีวิวฉบับหนุ่มขี้ร้อน Aconatic แอร์เคลื่อนที่ รุ่น AN-PAC07LA

อากาศร้อนอย่างนี้จะเปิดแอร์ทั้งวันก็กลัวเปลืองค่าไฟแต่จะให้สลับมาเปิดพัดลมนอนดูทีวีผมก็ทนไม่ไหว วันนี้เลยมีโอกาสรู้จักกับพัดลมไอเย็นหรือแอร์เคลื่อนที่ของ Aconatic รุ่น AN-PAC07LA ผมซื้อมาน่าจะอยู่ที่ราวๆ เจ็ดพันกว่าบาท แต่ช่วงนี้อาจมีโปรโมชั่นที่ราคาลงกว่านี้ก็ได้นะครับ (ลงไปเช็คกันดูที่บิ๊กซีทุกสาขา) สำหรับเหตุผลแรกเลยที่คิดจะซื้อพัดลมไอน้ำคือมันประหยัดค่าไฟได้เยอะแต่ได้ความเย็นเหมือนเปิดแอร์ ในยุคเศรษฐกิจแบบนี้อะไรที่ประหยัดได้ก็ต้องประหยัดแหละครับ ขืนเปิดแอร์ทั้งวันทั้งคืนต่อให้เปิดหนักๆ แค่ช่วงเสาร์อาทิตย์ก็เถอะ พอบิลค่าไฟแต่ละเดือนมาทีแทบล้มทั้งยืนเลยล่ะครับ 

มาเข้าเรื่องเลยดีกว่า Aconatic รุ่น AN-PAC07LA ขนาด 7,000 BTU ทำงานด้วยระบบ Auto swing ที่สามารถตั้งเวลาเปิดปิดได้อัตโนมัติ ปรับทิศทางลมได้และเลือกได้ 3 โหมด ประกอบด้วย 

  • Cool คือโหมดทำความเย็น
  • Fan คือโหมดพัดลม
  • Dry  คือโหมดลดความชื้น

มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลแบบ LED Display สำหรับการใช้งาน อำนวยความสะดวกด้วย LED remote control ที่สามารถสั่งงานได้ไม่ต้องลุกเดินไปปิดเปิดให้เมื่อย แถมมีล้อเลื่อนด้วยนะครับเวลาเปลี่ยนมุมทีเคลื่อนย้ายได้สบายๆ เลย ขนาดก็ไม่ใหญ่จนเกินไปด้วยน้ำหนัก 20 กิโลกรัม แล้วความเย็นจะตามคุณไปทุกที่ เพราะไม่ต้องเจาะกำแพงให้ยุ่งยาก แค่เสียบปลั๊กแล้วใช้งานได้เลยรูปทรงกะทัดรัด Duo Slim ส่วนตัวรูปทรงและขนาดกำลังดีเลยนะครับดูไม่ขัดกับห้องที่บ้านสักเท่าไหร่ เกือบลืมบอกไปเลยว่าด้วยขนาด 7,000 BTU เนียเหมาะกับห้องขนาด 12 ตารางเมตรนะครับ

สิ่งที่ผมปลื้มเป็นพิเศษคือเค้ามีระบบเจ้าเตือนเมื่อน้ำเต็ม อย่างที่ทราบกันดีนะครับว่าพัดลมไอเย็นต้องมีการเปลี่ยนน้ำเป็นระยะๆ แล้วยังมีระบบระเหยน้ำอัตโนมัติไม่จำเป็นต้องมีแทงค์เก็บน้ำ มาพร้อมกับอุปกรณ์ต่อท่อระบายลมร้อนอีกต่างหาก ส่วนไส้กรอกก็สามารถถอดออกมาล้างทำความสะอาดได้ตามปกติ และอีกอย่างที่ผมชอบมากๆ คือน้ำยา R410a เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยนะครับ เย็นฉ่ำแต่รักษ์โลกด้วย

ถ้าใครที่กำลังมองหาพัดลมไอเย็นดีๆ สักเครื่องผมขอแนะนำเครื่องนี้เลยครับเย็นฉ่ำกำลังดี มีหลายโหมดที่ปรับตามความต้องการได้ และที่สำคัญประหยัดค่าไฟด้วยแหละครับ ไว้โอกาสหน้าผมจะมารีวิวเครื่องใช้ไฟฟ้าตัวไหนอีกฝากติดตามกันด้วยนะครับ

สามารถดูรายละเอียดได้ที่ คลิก

แชร์เรื่องราว