ไข้ข้อสงสัยกับความเชื่อผิดๆ ในการใช้สกินแคร์

Big C > บิวตี้คอนเซ็ปต์ > ไข้ข้อสงสัยกับความเชื่อผิดๆ ในการใช้สกินแคร์

ฮาวทูว์เพอร์เฟคสไตล์สาวช่างเลือก ตอน ไข้ข้อสงสัยกับความเชื่อผิดๆ ในการใช้สกินแคร์ 

คุณเคยสงสัยไหมว่าทำไมการทาสกินแคร์แล้วไม่เกิดผลตามคุณสมบัติสกินแคร์ตามคำโฆษณา บางคนทาสกินแคร์แล้วผิวไม่มีการเปลี่ยนแปลงหรือรู้สึกเหมือนเดิม เพราะเราลงทุนซื้อสกินแคร์ราคาแพงมาก็ต้องอยากได้ผลลัพธ์ที่คุ้มค่าตามราคาที่จ่ายไป เรามาไข้ข้อสงสัยกับความเชื่อผิดๆ ในการใช้สกินแคร์กันดีกว่าค่ะ

สกินแคร์ยิ่งแพงยิ่งดี?

ของแพงไม่ได้แปลว่าเป็นของดีเสมอไป มีเครื่องสำอางหลายยี่ห้อที่ราคาแพงมากแต่คุณภาพไม่สมกับราคาเลยสักนิดเดียว หลายคนเชื่อว่าผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มีราคาแพง นำเข้ามาจากเมืองนอกจะดีกว่าผลิตภัณฑ์ที่ถูกผลิตในประเทศตัวเอง แต่นั่นไม่จริงเลยสักนิด ผลิตภัณฑ์ที่ดีควรดูที่ส่วนผสมที่เหมาะสมกับผิวของเรา   

ซื้อสกินแคร์ตามอายุ?

เราควรเลือกสกินแคร์ตามอายุ ข้อนี้ต้องบอกเลยค่ะว่าไม่จริง แม้ว่าจะมีหลายต่อหลายแบรนด์ออกผลิตภัณฑ์ที่เคลมว่าเหมาะสำหรับผู้หญิงวัยเท่านั้นเท่านี้ แต่จริงๆแล้วถึงแม้อายุต่างกันมากก็สามารถมีปัญหาผิวเดียวกันได้ สิ่งที่ควรจำไว้ก็คือ การป้องกันจะเห็นผลดีกว่าการแก้ไขค่ะ เพราะฉะนั้นครีมลดริ้วรอยเริ่มใช้เร็วก็ยิ่งดี อย่ารอให้มีริ้วรอยก่อนค่อยใช้เพราะผลจะต่างกันมาก

สกินแคร์ผู้หญิงกับผู้ชายห้ามใช้ร่วมกัน?

ผิวผู้ชายและผู้หญิงนั้นไม่ได้แตกต่างกันมาก ขึ้นอยู่กับพันธุกรรมและการดูแลรักษา ซึ่งผิวผู้ชายส่วนใหญ่นั้นจะกร้านกว่า ส่วนผิวผู้หญิงนั้นจะมีความอ่อนนุ่มมากกว่า แต่ในความเป็นจริงนั้นผลิตภัณฑ์ของผู้หญิงผู้ชายก็สามารถที่จะใช้ได้หากรู้สึกว่ามันดีต่อผิวจริง ๆ สรุปแล้วนั้นครีมที่มีส่วนผสมที่ดีและไม่มีสารอันตราย ไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชายก็สามารถใช้ได้ทั้งนั้น

ซื้อสกินแคร์แบบครบเซ็ตจะดีกว่า?

การเลือกซื้อเครื่องสำอาง จะต้องเลือกซื้อเครื่องสำอางที่เหมาะสมกับสภาพผิวของเรา อย่าเลือกซื้อเพราะยี่ห้อหรือคำชวนเชื่อ เพราะถ้าหากเราซื้อมาแล้วเครื่องสำอางนั้นไม่เหมาะกับสภาพผิว ก็อาจจะก่อให้เกิดการแพ้ ก่อให้เกิดการระคายเคือง อาจทำให้ใบหน้าของเรานั้นย่อมแย่หนักขึ้นไปอีก จากที่ต้องมานั่งบำรุงกลับต้องมานั่งรักษาแทน ซึ่งนั้นคงไม่คุ้มค่าเท่าไหร่

สกินแคร์เพิ่มคอลลาเจน?

สารคอลลาเจนและอีลาสตินจากสกินแคร์ก็ไม่สามารถซึบซาบเข้าสู่ผิวชั้นในได้ เพราะโมเลกุลทั้งของคอลลาเจนและอีลาสตินนั้นมีขนาดใหญ่มาก ไม่สามารถทะลุผ่านจากผิวด้านนอกไปยังด้านในได้ ดังนั้นการเลือกซื้อสกินแคร์ควรเลือกชนิดที่ระบุว่าช่วยเสริมสร้างหรือกระตุ้นการสร้างคลอลาเจนและอีลาสตีนจะดีกว่า

สุดท้ายการทาสกินแคร์ในปริมาณที่มากก็ใช่ว่าจะได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น ทางที่ดีควรทาให้พอดีกับขนาดของใบหน้าจะดีกว่านะคะ 

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว