รวม 5 ข้อดีของการต่อยมวย

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > รวม 5 ข้อดีของการต่อยมวย

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน รวม 5 ข้อดีของการต่อยมวย

กีฬาต่อยมวยนั้นมีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด การหัดต่อยมวยไม่ได้ทำเพื่อเสริมทักษะการต่อสู้หรือป้องกันตัวเท่านั้น อย่างที่หลายคนอาจจะเคยทราบมาว่าการต่อยมวยช่วยลดน้ำหนักได้ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคนที่กำลังอยากลดน้ำหนักการต่อยมวยก็ช่วยให้คุณได้ออกแรงเยอะกว่าการออกกำลังยามยิมแบบปกติ เรามาดูกันดีกว่าว่าการต่อยมวยให้ประโยชน์อะไรอีกบ้าง?

เพิ่มสมาธิและลดความเครียด

การออกกำลังกายด้วยการซ้อมมวยนั้นเป็นการออกกำลังกายแบบที่เข้มข้นสูงและต่ำสลับกันไป ช่วงที่มีความเข้มข้นสูงนั้นก็คือช่วงที่คุณออกอาวุธได้ปล่อยหมัดหรือได้เตะซึ่งเหมือนเราได้ปลดปล่อยพลังระบายอารมณ์ไปด้วย ส่วนช่วงที่มีความเข้มข้นต่ำก็คือช่วงที่เราฟุตเวิร์ค จดๆจ้องๆเตรียมพร้อมที่จะออกอาวุธนั่นเอง ซึ่งช่วงนี้คือช่วงที่เราต้องใช้สมาธิ ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาไหนของการซ้อมมวยก็จะเป็นช่วงเวลาที่ใช้สมาธิสูง คุณจึงไม่มีเวลาที่จะไปคิดเรื่องอื่นให้ฟุ้งซ่าน

ร่างกายมีปฎิกิริยาที่ตอบโต้เร็ว

การซ้อมมวยนั้นเป็นการฝึกให้ร่างกายของเรามีความสัมพันธ์ระหว่างตา สมอง และกล้ามเนื้อส่วนที่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งส่งผลดีต่อการใช้ชีวิตประจำวันเราด้วย เพราะคนที่ไวหรือมีปฏิกิริยาโต้ตอบที่ดีย่อมหมายความถึงการเป็นคนที่มีความแอ็คทีฟ กระฉับกระเฉง ที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะการซ้อมมวยจำเป็นจะต้องเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงทุกส่วนของร่างกายไม่ว่าจะเป็นแขน ขา กล้ามท้อง เป็นต้น ระหว่างฝึกมวยจะต้องมีสมาธิ ตาจะต้องไว ต้องมีการออกอาวุธที่รวดเร็ว เคลื่อนที่ว่องไว สามารถหลบหลีกการโจมตีของคู่ต่อสู้ได้ดี

เผาผลาญพลังงานได้อย่างรวดเร็ว

การขึ้นชกใน 1 ยกคือการใช้ร่างกายไปถึงระดับสูงสุด และการพักระหว่างยกคือการทำให้ร่างกายฟื้นตัวจากความอ่อนล้าได้เร็วขึ้น เป็นทั้งการออกกำลังกายแบบที่ผสมผสานเผาผลาญพลังงานการใช้ออกซิเจนและไม่ใช้ออกซิเจนเข้าด้วยกัน การออกกำลังกายประเภทนี้จะช่วยให้สร้างความแข็งแรง ความรวดเร็ว มีพลังมากขึ้น และกระตุ้นระบบเผาผลาญในร่างกาย เมื่อนำมาเทียบกับการวิ่งหรือปั่นจักรยานจะเผาผลาญพลังงานได้มากกว่า แต่ใช้เวลาน้อยลง

หัวใจแข็งแรงขึ้น

มวยเป็นกีฬาที่สามารถกระตุ้นการทำงานของหัวใจและหลอดเลือดได้ดี เพราะการที่จะทำเช่นนั้นได้เราจะต้องออกกำลังกายให้หัวใจและปอดมีความเครียดในระดับปานกลาง ซึ่งทำให้หัวใจและปอดของคุณทำงานได้ดีขึ้นส่งผลให้ระบบการไหลเวียนโลหิตทั่วร่างกายเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง

ปรับสมดุลของร่างกายได้ดี

การต่อยมวยเป็นประจำจะช่วยปรับสมดุลของร่างกายได้ดี ทำให้ไม่มีโรคร้ายใด ๆ มาเยือน แถมยังสร้างกล้ามเนื้อในแต่ละส่วนทั้งแขน ขา หรืออาจนะเป็นช่วงท้อง ดังนั้นแอดรับรองได้เลยว่าการต่อยมวยนั้นจะส่งผลดีต่อสุขภาพทั้งร่างกายและจิตใจ

แน่นอนว่าการต่อยมวยนั้นลดความอ้วนได้จริง ช่วยให้คุณมีหุ่นดีๆ หน้าท้องแบนราบ เพิ่มกล้ามเนื้อ และสามารถลดได้ทุกสัดส่วนอีกด้วย เพราะว่าการต่อยมวยนั้นต้องมีการเคลื่อนไหวของร่างกายทุกส่วนอยู่ตลอดเวลา จึงทำให้การต่อยมวยนั้นสามารถลดไขมันในร่างกายได้ดี

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว