รีวิวการ์มิน สมาร์ทวอช รุ่น FORERUNNER 245 สีมิวสิคแบล็ก

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > รีวิวการ์มิน สมาร์ทวอช รุ่น FORERUNNER 245 สีมิวสิคแบล็ก

ซุปเปอร์บิ๊กพิชิตเครื่องใช้ไฟฟ้า ตอน รีวิวการ์มิน สมาร์ทวอช รุ่น FORERUNNER 245 สีมิวสิคแบล็ก  

เทรนด์รักสุขภาพกำลังมาแรง ดังนั้นผมก็ไม่พลาดที่จะเอา การ์มิน สมาร์ทวอช รุ่น FORERUNNER 245 สีมิวสิคแบล็กมารีวิว เพราะเราจะสามารถมีสุขภาพดีได้ด้วยสมาร์ทวอชอันนี้

นาฬิการสำหรับนักวิ่งพร้อม GPS ในต้ว Garmin Forerunner 245 Music ที่พึ่งเปิดขายเมื่อต้นเดือนพฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมาเป็นรุ่นอัพเกรดต่อจากรุ่นยอดนิยมอย่าง Forerunner 235 ที่เปิดตัวตอนปลายปี 2558 ทิ้งระยะห่างกันเกือบ 4 ปีเลยทีเดียว โดย Forerunner 245 จะมีออกมาสองรุ่นย่อยคือ 245 ธรรมดาและ 245 Music โดยมีรูปร่างหน้าตาและคุณสมบัติทุกอย่างเกือบเหมือนกันทั้งหมดยกเว้น 245 Music นั้นจะสามารถเก็บเพลงไว้ในตัวหรือดาวน์โหลดเพลงจาก Spotify มาไว้ในนาฬิกาได้เลย และยังสามารถเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ โดยที่ 245 ธรรมดานั้นจะไม่มีคุณสมบัติสองอย่างนี้  

Forerunner 245 ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการฝึกและการพักฟื้นเพื่อการตัดสินใจในการฝึกที่ได้ผลมากขึ้น ซึ่งช่วยให้คุณสามารถเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันครั้งต่อไปได้ดีที่สุด อุปกรณ์จะช่วยติดตาม VO2 max และศึกษาว่าความร้อนและระดับความสูงส่งผลต่อสมรรถนะของคุณอย่างไรบ้าง ยิ่งระดับ VO2 max ของคุณสูงเท่าไหร่ก็คาดว่าคุณจะแสดงสมรรถนะได้ดียิ่งขึ้นเท่านั้น สถานะการฝึกจะประเมินประวัติการฝึกล่าสุดและชี้วัดสมรรถนะของคุณ เพื่อให้คุณสามารถทราบได้ว่าคุณกำลังฝึกอย่างมีประสิทธิผลหรืออยู่ในช่วงพีคหรือหนักเกินไป และดูว่าการออกกำลังกายของคุณส่งผลต่อการพัฒนาความอึด ความเร็ว และกำลังอย่างไรด้วยฟีดแบ็คTraining Effect ทางแอโรบิคและแอนแอโรบิค และยังสามารถดูเวลาพักฟื้นที่จะช่วยทำนายว่าเมื่อไรคุณจึงจะพร้อมสำหรับการท้าทายครั้งต่อไป คุณยังสามารถดูและโหลดการฝึกโดยรวมของคุณซึ่งจะวัดระดับการออกกำลังกายจาก 7 วันล่าสุดและเปรียบเทียบกับระยะที่ดีที่สุดสำหรับสมรรรถภาพของคุณและประวัติการฝึกล่าสุด

การวิ่งคือทางถนัดของคุณ ดังนั้นคุณสามารถฝึกซ้อมอย่างชาญฉลาดด้วยเครื่องมือต่างๆบน Garmin Connect สร้างการออกกำลังกายแบบปรับแต่งเองของคุณ หรือดาวน์โหลดการออกกำลังกายฟรีที่จะซิงค์ไปยังนาฬิกาของคุณโดยตรง หรือถ้าคุณมีเป้าหมายที่ชัดเจนในใจสำหรับ 5K ต่อไปคุณสามารถลองใช้ Garmin Coach ซึ่งมีคำแนะนำจากโค้ชผู้เชี่ยวชาญต่าง และแผนการฝึกฟรีที่สามารถปรับให้เข้ากับตัวคุณและเป้าหมายของคุณ สร้างหนทางไปสู่เส้นชัยของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ และในส่วนหนึ่งของแผนการฝึกของคุณ นาฬิกายังสามารถช่วยทำนายเวลาการแข่งของคุณได้อีกด้วย แล้วหากคุณอยากเปลี่ยนไปออกกำลังกายแบบอื่น Forerunner 245 ยังมีโปรไฟล์กิจกรรมต่างๆสำหรับการขับขี่จักรยาน การว่ายน้ำในสระ การพายเรือในร่ม และแม้กระทั่งการวิ่งบนลู่วิ่งไฟฟ้าหรือใช้เครื่อง Stair-Stepper

โดยมีความละเอียดหน้าจอ 240*240 pixel มากกว่า 235 ที่มีความละเอียดหน้าจออยู่ที่ 235*180 pixel แต่อาจจะดูน้อยกว่าคู่แข่งแบรด์อื่นๆที่ส่วนใหญ่มีความละเอียดหน้าจอ 360*360 pixel แต่ก็เพียงพอต่อการใช้งานสามารถอ่านข้อมูลที่เป็นตัวอักษรเล็กๆได้ชัดเจน และยังมีเทคโนโลยี transflective memory-in-pixel (MIP) ซึ่งช่วยให้สามารถดูข้อมูลจากนาฬิกาได้ชัดเจนแม้อยู่ในที่แสงแดดจ้าเรียกว่าแสงภายนอกยิ่งสว่างเท่าไหร่จะยิ่งให้ภาพที่คมชัดและสีสดมากขึ้น แต่เมื่ออยู่ในที่มืดหรือในที่แสงน้อยจะต้องอาศัยแสง back light ของนาฬิกาเพื่อให้มองเห็นหน้าจอและภาพที่ได้จะมีสีที่ดรอปลงไม่สดเหมือนตอนอยู่ในที่มีแสงสว่าง

การ์มินได้เคลมว่าแบตเตอรี่ของรุ่นนี้จะอยู่ได้นานถึง 7 วัน ในโหมด Smart watch ทั่วไป แต่เมื่อมีการใช้ GPS และฟังเพลงไปด้วยจะสามารถใช้ได้สูงสุด 6 ชั่วโมง แต่ถ้าใช้ GPS อย่างเดียวจะอยู่ได้นานสูงสุด 24 ชั่วโมง จากที่ทดลองใช้งานมา ใช้งานเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน ใช้ GPS และฟังเพลงไปด้วย จะอยู่ได้ประมาณ 2-3 วัน ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละบุคคลด้วย แต่ถามว่าแบตเตอรี่อึดหรือไม่นั้น บอกได้ว่าอึดน้อยกว่าตระกูล Fenix แต่ก็ถือว่าอึดกว่านาฬิกา GPS แบรนด์อื่นๆ เพียงพอต่อการใช้งาน

โดยรวม การ์มิน FORERUNNER 245 รุ่นนี้ถือว่าครบเครื่องเรื่องสุขภาพเหมาะสำหรับคนชอบวิ่งชอบออกกำลังกาย และที่สำคัญแบตเตอร์รี่สามารถใช้งานได้ยาวนาน ใครที่สนใจสามรถแวะไปทดลองใช้ได้ที่บิ๊กซีทุกสาขาเลยนะครับ

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว