กล้วยแขกทอดกร๊อบกรอบสูตรเจ

Big C > ทำง่าย สดสั่งได้ > กล้วยแขกทอดกร๊อบกรอบสูตรเจ

สายหวานสวีทเกิร์ล ตอน กล้วยแขกทอดกร๊อบกรอบสูตรเจ

เทศกาลกินเจคือเทศกาลที่มีอาหารอร่อยมาขายรวมกันในเยาวราชมากที่สุดอีกหนึ่งเทศกาล เป็นเทศกาลที่หลายคนรอคอยที่จะร่วมทำบุญ สร้างกุศล ถือศีล พร้อมกับอาหารอร่อย วันนี้สายหวานอย่างเราก็ขอหยิบเมนูสุดโปรดอย่างทอดแขกทอดมาทำในสูตรเจ เมนูนี้เพื่อนๆ สามารถทำตามได้ง่ายๆ ส่วนผสมน้อย ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก แถมทำทีเดียวก็สามารถกินกันได้ทั้งครอบครัว

ส่วนผสม

  1. กล้วยน้ำว้าสุกห่าม ๆ 1 หวี 
  2. แป้งข้าวเจ้า 1 ถ้วย
  3. น้ำตาลทราย 1/2 ถ้วย
  4. มะพร้าวขูดขาว 1 ถ้วย
  5. เกลือป่น 1 ช้อนชา 
  6. น้ำเปล่า 1 ถ้วย
  7. งาขาว 1/4 ถ้วย
  8. น้ำมันสำหรับทอด

วิธีทำ

  1. เริ่มจากผสมแป้งสำหรับชุบกล้วยแขก โดยผสมแป้งข้าวเจ้ากับน้ำตาลทราย มะพร้าวขูดขาว เกลือป่น น้ำเปล่า และงาขาว คนผสมให้เข้ากันจนน้ำตาลทรายละลาย 
  2. ปอกกล้วย โดยหั่นเป็นแนวยาวแบ่ง 3 ชิ้นต่อ 1 ลูก 
  3. จากนั้นนำเนื้อกล้วยทั้งหมดลงไปชุบในส่วนผสมแป้ง ทำแบบนี้จนกล้วยหมด
  4. ตั้งกระทะน้ำมันให้ร้อน ใช้ไฟปานกลาง ใส่กล้วยชุบแป้งให้ชุ่มแล้วหย่อนลงในกระทะ ทอดนานประมาณ 15-20 นาที จนกล้วยค่อย ๆ เหลืองกรอบ

พอเห็นว่ากล้วยเริ่มเหลืองประมาณ 90% ให้ตักขึ้นสะเด็ดน้ำมันได้เลย เพราะความร้อนจะทำให้เหลืองเพิ่มอีกนิดจนพอดี ตอนทอดเสร็จใหม่ ๆ อาจยังไม่ได้กรอบ 100% แต่ถ้าทิ้งไว้สักพักกล้วยจะค่อย ๆ กรอบขึ้นทีละน้อย และจะกรอบได้นานถึง 6 ชั่วโมงเลยทีเดียว วิธีทำกล้วยแขกทอดนั้นไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะคะ ใครที่พอมีเวลาว่างอยากจะหารายได้เพิ่มก็สามารถเอาไปทำขายได้เลยนะคะ เพราะยุคนี้เราต้องเร่งหาเงินสะสมไว้ให้ได้มากที่สุด

สำหรับใครที่อยากได้ส่วนผสมทั้งหมดหรืออยากได้อาหารเจทางบิ๊กซีก็ได้จัดโซนอาหารเจ และสามารถเดินเลือกซื้อของแห้งตามป้ายสัญลักษณ์เจได้ที่บิ๊กซีทุกสาขาหรือจะสั่งซื้อออนไลน์ก็ได้ คลิก

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว