สอนทำบราวนี่สุดเข้มข้นฉบับในหม้อหุงข้าว

Big C > ทำง่าย สดสั่งได้ > สอนทำบราวนี่สุดเข้มข้นฉบับในหม้อหุงข้าว

สายหวานสวีทเกิร์ล ตอน สอนทำบราวนี่สุดเข้มข้นฉบับในหม้อหุงข้าว

ถ้าเป็นสายหวานตัวจริงเมนูแรกๆ ที่เริ่มหัดทำก็หนีไม่พ้นทำบราวนี่แหละคะ เพราะมันง่าย ส่วนผสมและขั้นตอนการทำไม่ยุ่งยาก แถมยังมีสูตรที่สามารถทำในหม้อหุงข้าวสำหรับมือใหม่ที่ยังไม่มีเตาอบขนมก็สามารถก็ตามได้ง่ายๆ แถมการทำครั้งเดียวก็สามารถเก็บไว้ทานได้หลายวัน ช่วงก็จะมีของว่างเป็นบรานนี่ทานไปก่อนเนอะ

ส่วนผสม

  1. แป้งอเนกประสงค์ 1/2 ถ้วย
  2. ผงโกโก้ 1/6 ถ้วย
  3. ผงฟู 2 ช้อนชา
  4. ไข่ไก่ 2 ฟอง
  5. เนย 60 กรัม
  6. น้ำตาล 1/2 ถ้วย
  7. ช็อคโกแลต 175 กรัม
  8. กาแฟ 1 ช้อนชา
  9. กระดาษไข

วิธีทำ

  1. ละลายเนยกับช็อคโกแลตในไมโครเวฟโดยตั้งค่าที่ 600 watt ใช้เวลาประมาณ 1.30 นาที
  2. พอครบกำหนดให้เอาออกจากไมโครเวฟแล้วคนให้ทั่วอีกครั้งแล้วตั้งพักไว่สักครู่
  3. เตรียมส่วนผสมในชามอีกใบโดยใส่ไข่ น้ำตาลและผงกาแฟจากนั้นตีส่วนผสมทั้งหมดให้เป็นเนื้อเดียวกัน
  4. พอเตรียมส่วนผสมเสร็จแล้วก็นำช็อคโกแลตที่ละลายไว้มาผสมอีกทีแล้วก็ตีให้เป็นเนื้อเดียวกัน
  5. จากนั้นร่อนแป้งอเนกประสงค์ตามด้วยผงฟูและโกโก้ผสมจนเป็นเนื้อเดียวกัน
  6. เตรียมหม้อหุงข้าวให้พร้อมโดยที่เอากระดาษไขมาลองไว้ก่อน จากนั้นก็เทส่วนผสมทั้งหมดลงในหม้อหุงข้าวแล้วก็กดปุ่มหุงข้าวตามปกติ (หากหม้อหุงข้าวคุณมีฟังก์ชั่นหุงเค้กก็สบายหน่อย สามารถตั้งค่าไปที่ปุ่มหุงเค้กได้เลย)
  7. ขณะนี้เมื่อหม้อหุงข้าวแจ้งเตือนว่าสุกแล้วให้คุณตรวจสอบบราวนี่โดยใช้ไม้จิ้มฟัน จิ้มไปที่บราวนี้เพื่อเช็คว่าสุกดีหรือยัง ถ้ายังไม่สุกดีก็ให้ทิ้งหม้อหุงข้าวไว้จนหม้อเย็นแล้วกดปุ่มหุงต่ออีกครั้งจนกว่าจะได้ที่
  8. เมื่อหม้อหุงข้าวทำงานเสร็จแล้วให้รีบนำบราวนี่ออกมาก่อนแล้วแกะกระดาษไขออกให้หมดจากนั้นหั่นให้เป็นชิ้นเล็กๆ ทิ้งไว้จนเย็นแล้วนำเข้าตู้เย็นได้สำหรับคนที่ชอบทานแบบเย็น

เป็นอย่างไรบ้างคะ ทำบราวนี่ในหม้อหุงข้าวไม่ยากอย่างที่คิดใช่ไหมล่ะคะ แถมยังเก็บทานได้หลายวัน หรือจะนำไปแบ่งคนอื่นทานก็ได้นะคะ เผื่อรสมือดีแล้วอยากทำขายสร้างรายได้อีกทาง สำหรับส่วนผสมทั้งหมดก็สามารถสั่งซื้อได้ คลิก

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว