พายฟักทองขนมหวานสายคลีนแสนอร่อย

Big C > ทำง่าย สดสั่งได้ > พายฟักทองขนมหวานสายคลีนแสนอร่อย

สายหวานสวีทเกิร์ล ตอน พายฟักทองขนมหวานสายคลีนแสนอร่อย 

บรรดาสาว ๆ สายคลีนทั้งหลาย คงจะเห็น ฟักทอง มาปรากฎตัวอยู่ในเมนูอาหารต่าง ๆ มากมายกันเลยใช่ไหมล่ะคะ? เพราะฟักทองคือผักที่ทรงคุณค่ามากเลยล่ะค่ะ ทั้งมีสารต้านอนุมูลอิสระ เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ลดระดับน้ำตาลในเลือด ฟื้นฟูกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกาย และที่สำคัญคือช่วยในการบำรุงและรักษาสายตาได้อีกด้วย แต่สำหรับสาว ๆ สายหวานสวีทเกิร์ลแล้ว ครั้นจะให้เอาฟักทองมาทำเป็นของหวานจำพวก ฟักทองเชื่อม หรือฟักทองแกงบวชมันก็ดูจะไม่คลีนเลยสักนิดเดียว เพราะฉะนั้นวันนี้เรามาดูกันค่ะ ว่าของหวานกับอาหารคลีนจะมาเจอกันได้ยังไงกับเมนู พายฟักทอง

ส่วนผสม

แป้งสาลีอเนกประสงค์, แป้งข้าวโพด, ฟักทองสุกบดละเอียด, น้ำตาลทรายแดง, น้ำตาลทรายขาว, นมสดรสจืด, อบเชยป่น, น้ำตาลไอซิ่ง, เกลือป่น,ไข่ไก่, เนยสดชนิดเค็ม, เนยขาวชนิดไร้ไขมันทรานส์, วานิลลาชนิดน้ำ

วิธีทำ

เริ่มต้นจากการเทส่วนผสมสำหรับทำไส้เข้าไปรวมกัน หลังจากนั้นตั้งไฟกลาง นำหม้อที่มีส่วนผสมที่ใส่เอาไว้ขึ้นตั้งไฟ แล้วคนจนตัวไส้มีความข้น หลังจากนั้นยกลงแล้วตั้งรอไว้ให้เย็น หลังจากนั้นก็เริ่มทำการวอร์มเตาอบ ด้วยความร้อนประมาณ 180 องศา ระหว่างที่เรารอให้เตาร้อนพร้อมสำหรับการอบ ก็หันไปทำแป้งพายกันค่ะ

ผสมแป้งทั้งสองชนิด ใส่น้ำตาลไอซิ่ง เนยทั้งสองชนิด และเกลือป่น คลุกเคล้าให้เข้ากัน แล้วใส่ไข่ไก่และวานิลลาชนิดน้ำตามเข้าไป ผสมทั้งหมดให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วน้ำแป้งที่ได้ไปคลึงให้หนาประมาณ 5 มิลลิเมตร ขนาดใหญ่กว่าแป้นพิมพ์ของเราเล็กน้อย จัดการกรุลงบนพิมพ์ให้สม่ำเสมอกัน แล้วใช้ส้มเจาะรูตรงบริเวณก้นพิมพ์ให้ทั่ว เปิดทางให้ความร้อนสามารถเข้าไปได้ง่ายขึ้น ปิดท้ายด้วยการนำไส้ใส่ลงไปประมาณ ¾ ของพิมพ์

เมื่อเรียบร้อยแล้ว นำเข้าไปอบที่เวลาประมาณ 15 – 20 นาที สังเกตดูว่าพายฟักทองของเราเหลืองสวยแล้วหรือยัง? ถ้าสุกและพอใจแล้วก็นำออกมาจากเตา ตัดแบ่งเป็นชิ้นสามเหลี่ยมเสิร์ฟได้เลยค่ะ เท่านี้เราก็จะได้พายฟักทอง ของหวานสุดคลีนสำหรับสาว ๆ สวีทเกิร์ลแล้วล่ะค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างคะ? ไม่ยากกันเลยใช่ไหมเอ่ย ถ้าอยากจะลองทำรับประทานกันล่ะก็ สาว ๆ อย่าลืมเข้าเว็บไซต์ www.BigC.co.th ไปหาซื้อวัตถุดิบและส่วนผสม รวมถึงอุปกรณ์เบเกอรี่กันได้เลยนะคะ เรามีให้เลือกซื้อกันครบทุกชิ้น พร้อมบริการส่งอย่างรวดเร็วแน่นอน

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว