แนะนำวิธีดูแลและทำความสะอาดรีเทนเนอร์ฉบับคนจัดฟัน

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > แนะนำวิธีดูแลและทำความสะอาดรีเทนเนอร์ฉบับคนจัดฟัน

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน แนะนำวิธีดูแลและทำความสะอาดรีเทนเนอร์ฉบับคนจัดฟัน

คอนเทนต์เอาใจคนจัดฟันโดยเฉพาะ นั้นก็คือ วิธีดูแลและทำความสะอาดรีเทนเนอร์ สำหรับใครที่จัดฟันเสร็จแล้ว เอาเครื่องมือออกแล้วจะต้องใส่รีเทนเนอร์ทุกคนอย่างน้อยเป็นเวลา 1 ปีเต็มที่ต้องใส่ตลอดทั้งวัน จะถอดออกได้ก็ต่อเมื่อทานอาหารเท่านั้น เพื่อป้องกันฟันล้ม และสามารถใส่ได้เฉพาะตอนนอนเมื่อเข้าปีที่ 2 เป็นต้นไป นี่คือคำแนะนำจากหมอฟัน ฉะนั้นการที่เราใส่รีเทนเนอร์ทั้งวันเนียตลอดทุกวันจึงทำให้เกิดคราบหินปูนสะสม ส่วนใหญ่คนที่ใส่รีเทนเนอร์ก็มักจะล้างทำความสะอาดในระหว่างแปรงฟันเป็กปกติอยู่แล้ว แต่การทำความสะอาดโดยใช้แปรงสีฟันนั้นไม่พอที่จะทำให้คราบหิยปูนหายไป เราจึงต้องเพิ่งวิธีการเหล่านี้ค่ะ

สูตรที่ 1

  • น้ำส้มสายชู
  • น้ำยาล้างจาน (แบรนด์ไหนก็ได้)

ผสมใส่แก้วทรงสูงให้เข้ากัน จากนั้นนำรีเทนเนอร์ที่ล้างน้ำสะอาดแล้วไปแช่ทิ้งไว้ 5 ชั่วโมง จากนั้นก็ใช้แปรงสีฟันขัดอีกที เท่านี้คราบหินปูนก็จะหลุดออก

สูตรที่ 2 

โพลิเดนท์ เม็ดฟู

สูตรนี้ง่ายมากเพียงซื้อโพลิเดนท์ เม็ดฟู่สำหรับทำความสะอาด ใช้ 1 เม็ด แช่ใส่ในน้ำเปล่าพร้อมกับรีเทนเนอร์ที่ล้างน้ำสะอาดแล้วไปแช่ทิ้งไว้ 2 ชั่วโมง จากนั้นใช้แปรงสีฟันขัดอีกทีแล้วล้างด้วยน้ำเปล่า พวกคราบหินปูนฝั่งแน่ก็จะหลุดออกมา สำหรับโพลิเดนท์ก็สามารถทำความสะอาดคราบหินปูนได้ใน 3 นาที แต่ต้องเป็นคราบหินปูนที่ไม่ได้ฝั่งแน่มากนะคะ

สูตรที่ 3 

น้ำยาบ้วนปากลีสเตอรีน

สูตรนี้คือง่ายที่สุดแต่ต้องใช้เวลานาน คือการแช่รีเทนเนอร์ในน้ำยาบ้วนปากลีสเตอรีนทิ้งไว้ข้ามคืน พอตื่นมาก็ใช้แปรงขัดอีกที เท่านี้ราบหินปูนฝั่งแน่ก็จะหลุดออกมา

นี่ก็เป็น 3 สูตรง่ายๆ ที่ช่วยขจัดคราบหินปูนในรีเทนเนอร์ให้หมดไป และสำหรับการดูแลแบบรายวันก็ทำแค่ใช้แปรงสีฟันกับยาสีฟัน ถูเหมือนกับการถูฟันแต่ให้เน้นตรงพวกซอกรีเทนเนอร์เยอะๆ ก็จะช่วยยับยั้งคราบต่างๆ ได้ค่ะ

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว