ไอเทมจำเป็นที่ต้องมีเมื่อต้องออกจากบ้านในช่วงที่ โควิด-19 ระบาด

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > ไอเทมจำเป็นที่ต้องมีเมื่อต้องออกจากบ้านในช่วงที่ โควิด-19 ระบาด

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน ไอเทมจำเป็นที่ต้องมีเมื่อต้องออกจากบ้านในช่วงที่ โควิด-19 ระบาด

ได้ข่าวมาว่าช่วงนี้ก็เริ่มมีบางหน่วยงานที่ให้พนักงานกับมาทำงานตามเดิมที่ออฟฟิศกันแล้ว สำหรับใครที่ยังกลัวการออกมาจากบ้านมาพบเจอผู้คนจำนวนมาก ก็ควรที่จะ save yourself ในระดับหนึ่ง เพื่อความสบายใจของตัวเอง แต่ก็ต้องมีไอเทมที่จะมาช่วยคลายความระแวงต่อเชื้อไวรัสด้วยดังต่อไปนี้

หน้ากากอนามัย (Face mask)

นี่คือสิ่งแรกที่คุณต้องใส่ไว้เสมอเมื่อต้องออกจากบ้านเลยนะคะ ยิ่งถ้าต้องเข้าห้องสรรพสินค้ายิ่งต้องมี เพราะถ้าไม่มีก็เข้าไม่ได้เลยเชียวนะ และสำหรับคนที่ต้องเดินทางโดยรถสาธารณะหรือบีทีเอส เอ็มอาร์ที ก็ยิ่งควรต่อใส่เพราะเราจะเจอคนหมู้มากที่มาแอร์อัดกันในที่ที่อากาศถ่ายเทไม่สะอวด

เจลล้างมือแอลกอฮอล์

ต้องมั่นใจอยู่เสมอว่ามือของเรานั้นสะอาดปลอดเชื้อไวรัส หากไปจับสิ่งของร่วมกับคนอื่นมาก็ควรรีบล้างด้วยเจลแอลกอฮอล์ทันที หรือถ้าอยู่ในที่ที่สะอาดล้างมือด้วยน้ำสะอาดได้ยิ่งดี และควรล้างอยู่ทำความสะอาดอย่างน้อย 20 วินาที

แอลกอฮอล์สปรย์

ควรใช้ฉีดลงบนลูกบิดประตู ปุ่มกดในลิฟต์ ฝาชักโครก เก้าอี้ตามที่สาธารณะ ราวบันไดหรือราวจับต่างๆ ก่อนที่เราจะเอามือไปสัมผัสโดยตรง ถ้าเลี่ยงที่จะสัมผัสได้จะดีมาก แต่ถ้าจำเป็นต้องสัมผัสก็ควรฉีดแอลกอฮอล์สเปรย์ก่อนนะคะ

ทิชชู่เปียก

ควรพกไว้เป็นไอเทมเอนกประสงค์ที่สามารถเช็ดทำความสะอาดได้ทุกสิ่ง รวมถึงตอนเข้าห้องน้ำในที่สาธารณะทิชชู่เปียกเนียแหละไอเทมสำคัญที่ควรมีไว้ติดกระเป๋า

ถุงมือยาง

ถ้าคุณต้องทำงานที่ต้องสัมผัสคนจำนวนมากการใส่ถุงมือยางก็สามารถช่วยป้องกันการสัมผัสทางผิวหนังได้โดยตรง อาจจะทนร้อนทนอึดอัดหน่อยแต่นี้คือ new normal ที่เราจะต้องปรับตัวในช่วงวิกฤตนี้

หมวกป้องกันไวรัสหรือ face shield

ถ้าการใส่แค่แมสยังไม่ช่วยให้อุ่นใจ ขอแนะนำหมวกป้องกันไวรัสที่จะมีแผ่นพลาสติกมาช่วยป้องกันใบหน้าจากเชื้อไวรัสและฝุ่นละอองต่างๆ ได้ดี ใส่ไว้ป้องกันอีกชั้นเพื่อความสบายใจเมื่อต้องออกจากบ้านนะคะ

ไม้จิ้มอเนกประสงค์

เมื่อเราต้องสัมผัสอะไรสักอย่างโดยตรงก็ควรมีไม้จิ้มอเนกประสงค์นี้ไว้เป็นผู้ช่วย เพื่อลดการสัมผัสสิ่งของในที่สาธารณะ

ภาชนะส่วนตัว

การมีของใช้ส่วนตัวก็ย่อมทำให้เรารู้สึกสบายใจยิ่งขึ้น อย่างน้อยเราก็จะไม่ไปติดเชื้อจากคนอื่น และป้องกันเชื้อจากเราไปสู่คนอื่นด้วยเช่นกัน ก็อาจจะต้องพกแก้ว หลอด ช้อนส้อม หรือถ้วยจานส่วนตัวมาใช้ที่ออฟฟิศไปเลย

สุดท้ายช่วงนี้ก็อยากให้ทุกคนดูแลสุขภาพตัวเองให้ดีๆ นะคะ หมั่นออกกำลังกายบ้างเพื่อให้ร่างกายแข็งแรง ควบคู่กับการทานวิตามินหรืออาหารเสริมที่ช่วยป้องกันไวรัส และที่สำคัญก็อยู่บ้านให้มากที่สุดเพื่อลดการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสนะคะ

***นอกจากนี้คุณยังสามารถเพลิดเพลินกับสินค้าอื่นๆ อีกมากมายที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว