5 เคล็ดลับเด็ดลดอาการปวดหลังให้หายเป็นปลิดทิ้ง

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > 5 เคล็ดลับเด็ดลดอาการปวดหลังให้หายเป็นปลิดทิ้ง

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน 5 เคล็ดลับเด็ดลดอาการปวดหลังให้หายเป็นปลิดทิ้ง  

อาการที่มักจะถามหาเหล่าวัยทำงานทุกคนก็คงหนีไม่พ้น อาการปวดหลัง ไม่ว่าจะเพราะพฤติกรรมการใช้ชีวิต หรือการทำงานก็ตาม ปฏิเสธไม่ได้เลยว่านี่เป็นอีกหนึ่งสาเหตุสำคัญที่นำไปสู่ปัญหาสุขภาพอื่น ๆ ที่จะเข้ามาลดประสิทธิภาพในการใช้ชีวิตและการทำงานของทุกคน วันนี้จะมาแชร์กันค่ะว่า 5 เคล็ดลับที่จะเข้ามาช่วยลดอาการปวดหลังให้บรรเทาเบาบาง จนอาจหายเป็นปลิดทิ้งนั้นมีอะไรบ้าง

1.นั่งให้ถูกท่า เราถูกสอนกันมาตั้งแต่เด็กว่าให้นั่งหลังตรง ไม่งั้นหลังจะค่อมใช่ไหมคะ? การนั่งหลังตรง หรือมีพนักพิงรองรับแผ่นหลังแนบสนิท จะช่วยให้กระดูกสันหลังไม่ผิดรูป และการนั่งบนเก้าอี้ให้เต็มก้นก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่จะเข้ามาช่วยด้วยเช่นกันค่ะ

2.ไม่นั่งท่าเดิมนานจนเกินไป การนั่งอาจไม่ใช่ท่าหลักที่เราใช้ในการดำเนินชีวิต เพราะฉะนั้นเมื่อเรานั่งเป็นเวลานาน ๆ นั่นหมายถึงการบังคับร่างกายให้ต้องคงสภาพเดิมเอาไว้ การลุกขึ้นเดินเพื่อเปลี่ยนอิริยาบถก็จะเป็นการช่วยผ่อนคลายความตึงของกล้ามเนื้อได้

3.ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ การออกกำลังกายยังคงเป็นยาวิเศษแสนสำคัญอยู่เสมอค่ะ ลองแบ่งเวลาไปเพื่อยืดเหยียดร่างกาย เน้นท่าออกกำลังกายที่เป็นการบริหารกล้ามเนื้อหลัง จะช่วยบรรเทาอาการปวดหลังได้ดีมากเลยล่ะค่ะ

4.นวดแผนโบราณ แน่นอนว่าเมื่อเราเกิดอาการปวดเมื่อย การนวดแผนโบราณก็มักจะเข้ามาเป็นทางเลือกต้น ๆ ซึ่งการนวดก็จะเข้ามาช่วยในเรื่องกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด การเลือกร้านนวดแผนโบราณสิ่งสำคัญก็คือ การเลือกร้านที่มีใบอนุญาตที่ถูกต้อง เพื่อความปลอดภัย

5.ประคบร้อนบริเวณที่ปวด การใช้เจลประคบร้อนลงบนบริเวณที่ปวด เป็นเวลา 15 – 20 นาที จะช่วยให้ระบบการไหลเวียนเลือดในบริเวณนั้นเป็นไปได้ดีมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยให้อาการปวดหลังบรรเทาลงได้ ซึ่งถ้าใครกำลังมองหาแผ่นเจลประคบร้อนอยู่ล่ะก็ ลองเข้าไปเลือกซื้อเลือกดูกันได้นะคะที่ www.BigC.co.th 

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว