ชวนทำมักกะโรนีเบคอนอบชีสในหม้อหุงข้าว

Big C > ทำง่าย สดสั่งได้ > ชวนทำมักกะโรนีเบคอนอบชีสในหม้อหุงข้าว

ครัวง่ายๆสไตล์พ่อบ้านใจกล้า ตอน ชวนทำมักกะโรนีเบคอนอบชีสในหม้อหุงข้าว

ช่วงนี้เมนูในหม้อหุงข้าวกำลังมาแรง วันนี้ผมก็ขอเสนอเมนู “มักกะโรนีเบคอนอบชีสในหม้อหุงข้าว” เข้ากับทำคอนเซ็ปครัวง่ายๆ สไตล์พ่อบ้านใจกล้าเป็นอย่างมาก ด้วยความที่ทำง่ายมาก เป็นเมนูขี้เกียจเลยก็ว่าได้ ถึงจะทำง่ายแต่เรื่องของรสชาตินั้นเบอร์หนึ่งเลยนะครับ เพราะมีพระเอกอย่างเบคอนและนางเอกอย่างชีส พอสองอย่างนี้มารวมกันไม่ว่าจะทำเมนุไหนก็อร่อยแน่นอนครับ

ส่วนผสม

  1. เส้นมักกะโรนี 300 กรัม
  2. เบคอน 150-200 กรัม
  3. พาเมซานชีส 80 กรัม (เอาไว้สำหรับทำซอสครีม)
  4. หอมหัวใหญ่ 2 หัว
  5. นมสด
  6. เนย 3 ช้อนโต๊ะ
  7. เกลือ
  8. พริกไทย
  9. พาสลีย์
  10. เมล็ดจันทร์เทศแบบขูดละเอียด

วิธีทำ

  1. ตั้งกระทะที่ไฟอ่อนแล้วใส่เบคอนลงไปผัดจนสุก จากนั้นนำไปพักไว้
  2. ต่อมาผัดหอมใหญ่กับเนยจนเป็นสีเหลืองทองแล้วปรุงรสด้วยเกลือ
  3. ต้มเส้นมักกะโรนีในหม้อหุงข้าวโดยใส่เกลือลงไปเล็กน้อยป้องกันเส้นติดกัน ตั้งเวลาไว้ 8 นาที
  4. พอเส้นมักกะโรนีสุกแล้วก็ใส่ส่วนผสมทั้งหมดลงไปในหม้อหุงข้าว โดยใส่เบคอนลงไปก่อนแล้วตามด้วยหอมหัวใหญ่ นมสด เนย พริกไทยเพื่อปรุงรสเล็กน้อย โรยพาสลีย์อีกนิด ตามด้วยเมล็ดจันทร์แบบขูดละเอียดเพื่อเพิ่มกลิ่นหอม แล้วปิดท้ายด้วยมาเมซานชีส จากนั้นตั้งเวลาทิ้งไว้ 3 นาที
  5. พอหม้อหุ้งข้าวทำงานเสร็จก็เปิดมาคนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันอีกทีแล้วโรยพาสลีย์อีกเล็กน้อยก็ตักใส่จานพร้อมเสิร์ฟเลยครับ

เมนูง่ายๆ จากหม้อหุงข้าวยังไม่หมดนะครับ ไว้คราวหน้ามาดูกันว่าจะมีเมนูอะไรบ้านที่ทำจากหม้อหุงข้าวได้เลยขั้นตอนง่ายๆ จบได้ในหม้อหุงข้าว แถมรสชาติก็อร่อยเหาะจนเกินห้ามใจต้องกลับมาทำซ้ำอีกหลายรอบ สำหรับใครที่สนใจอยากทำเมนูมักกะโรนีเบคอนอบชีสก็สามารถไปเดินเลือกซื้อส่วนผสมได้ที่ห้างบิ๊กซีทุกสาขา หรือจะสั่งซื้อสิ่นค้าออนไลน์ก็ได้นะครับ คลิก

 ***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว