วันหยุดทั้งทีต้องพักสมองด้วยการอ่านหนังสือหรือนิยายดีๆ สักเล่มและ Midnight sun คือตัวเลือกสุดปังปุริเย่!

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > วันหยุดทั้งทีต้องพักสมองด้วยการอ่านหนังสือหรือนิยายดีๆ สักเล่มและ Midnight sun คือตัวเลือกสุดปังปุริเย่!

วันหยุดทั้งทีต้องพักสมองด้วยการอ่านหนังสือหรือนิยายดีๆ สักเล่มและ Midnight sun คือตัวเลือกสุดปังปุริเย่!  

วันหยุดทั้งทีเราจะมัวนอนเฉยได้อย่างไร วันดีๆ แบบนี้ต้องหาร้านบรรยายกาศเงียบๆ สงบๆ และที่สำคัญต้องมีอาหารและเครื่องดื่มแสนอร่อย เราเลยเลือกร้านไลบรารี่ ที่มีบรรยากาศตอบโจทย์คนอยากอ่านหนังสือ และในส่วนหนังสือวันนี้ที่เราเลือกมาก็คือ Midnight sun ผลงานสุดดังของสเตเฟนี เมเยอร์ ที่ได้ฝากความร้อนแรงไว้ในภาพยนต์ Twillight ที่แฟนๆ ทั่วโลกต่างพากันคลั่งไคล้ ดังนั้นกิจกรรมในวันว่างของเราก็หยิบอ่านนิยายสุดฮอตนี้มาอ่านอีกครั้ง 

Midnight sun เล่มนี้จะเล่าในมุมของเอ็ดเวิร์ดที่มีต่อเบลล่า ที่ผู้อ่านอย่างต้องฟินจิกจนหมอนขาด เป็นเล่มสุดท้ายที่จะช่วยให้คุณเข้าใจความรู้สึกของเอ็ดเวิร์ดได้ดี และได้รู้ปมบางอย่างที่ไม่ได้บอกไว้ในเล่มหนึ่ง ที่เบลล่าเห็นหรือสงสัย อย่างเช่น ทำไมเอ็ดเวิร์ดทำท่าเกลียดเบลล่าตอนเห็นเบลล่าครั้งแรกในห้องเรียน ครั้งแรกที่อากาศแจ่มใสมีแดดออก เบลล่าเลยเปิดหน้าต่างห้องนอนตัวเอง แล้วแปลกใจว่าทำไมมันไม่ฝืดเลย ทั้งๆ ที่หน้าต่างนี้ต้องปิดมาหลายปีแล้ว ไม่น่าจะเปิดได้ง่ายๆ พอมาอ่านเล่มสุดท้ายนี้ ถึงรู้ว่า เอ็ดเวิร์ดทำตัวเป็น stalker ไปแอบดูเบลล่าที่บ้าน อย่างที่บอกนางเอกไว้เล่มแรก งัดหน้าต่างห้องนางเอกเข้าไปในห้องเลยไม่ใช่แค่แอบดูจากนอกหน้าต่าง  แถมกลัวเบลล่ารู้สึกตัวตื่นขณะหลับ เลยบอกตัวเองว่าต้องเอาน้ำมันมาชะโลมบานหน้าต่าง มันจะได้ไม่ฝืด เวลาเปิดแอบเข้าไปอีก นางเอกจะได้ไม่ได้ยินเสียงอีก ตอนหนึ่งที่แดดออก แล้วพระเอกหยุดเรียนไป พอมาเล่มนี้ ก็เฉลยว่าเอ็ดเวิร์ดไม่ได้ไปเข้าป่าล่าเหยื่อตลอดอย่างที่นางเอกรู้ แต่ที่จริงไปวันเดียวแล้วทนคิดถึงเบลล่าไม่ไหว ไม่เป็นอันกิน เพราะห่วงเบลล่าจะหาเรื่องเจ็บตัวอีก เลยกลับมาแอบซุ่มดูนางเอกจากริมป่าที่โรงเรียน และที่บ้านทุกวันระหว่างนั้น ตอนเบลล่าเอาผ้ามาปูนอนอ่านนิยายในสนามหน้าบ้านแล้วหลับไป พระเอกก็ซุ่มบนต้นไม้สูง แอบมองเบลล่าอยู่ แล้วยังลงมาหยิบดูว่านางเอกอ่านเรื่องอะไรอยู่ด้วย แต่เบลล่าหลับไม่รู้ตัว

และเล่มนี้ก็ทำให้เราได้คำศัพท์ใหม่สุดหวาน ใครที่กำลังจีบสาวลองเอาคำว่า open book ที่หมายความว่า สายตาของคุณอ่านง่ายเหมือนหนังสือที่เปิดอยู่ ผมจึงชอบมองตาคุณ แบบที่เอ็ดเวิร์ดชอบพูด โอ้ยยยย หวานกว่านี้มีอีกไหม ใครไหวไปก่อนเลย เราของละลายอยู่ตรงนี้

ส่วนด้านล่างนี้เป็นสปอยบางส่วน ที่เราอ่านแล้วชอบสำนวนมากๆ เลยเอามาฝากเพื่อนๆ

ผมเอนตัวพิงกองหิมะ ที่ถูกอัดกันเป็นรูปตามน้ำหนักตัวผม ผิวของผมเย็นลงเข้ากับอากาศรอบตัว สัมผัสของเกล็ดหิมะเล็กๆที่ผิวเหมือนกับผ้ากำมะหยี่

ท้องฟ้าปลอดโปร่ง ดวงดาวระยิบระยับ บางดวงส่องแสงสีออกฟ้า บางดวงออกสีเหลือง ดาวแต่ละดวงฉายแสงตัดกับท้องฟ้ามืดมิดอย่างน่าประทับใจ งามอย่างวิจิตร หรือเคยงามอย่างนั้น คงต้องงามอย่างนั้นแหละ หากผมสามารถมองมันได้ชัดๆจริงๆ

ไม่ได้ดีขึ้นเลยครับ ผ่านไป 6 วันแล้ว 6 วันที่ผมซ่อนอยู่ที่นี่ ป่าที่เดนาไล ผมไม่ได้เข้าใกล้คำว่าอิสระภาพมากกว่าตอนที่ได้กลิ่นเธอครั้งแรกเลย

พอผมมองขึ้นไปบนท้องฟ้า เหมือนมันมีอะไรขวางอยู่ระหว่างตาของผมกับความงามของท้องฟ้า สิ่งที่ขวางอยู่คือใบหน้า หน้าตามนุษย์ที่ไม่ได้มีอะไรพิเศษ แต่ผมดูจะไล่มันออกไปจากความคิดของผมไม่ได้เลย

ผมได้ยินความคิดหนึ่งใกล้เข้ามาก่อนที่ผมจะได้ยินเสียงเท้าของเจ้าของความคิด เสียงการเคลื่อนไหวของผู้มาเยือนเบาเหมือนเสียงกระซิบบนพื้นหิมะ

ผมไม่แปลกใจที่ทันย่าตามผมมาที่นี่ ผมรู้ว่าเธอเฝ้าคิด ว่าจะคุยกับผมมายังไงมาตลอดสองสามวันนี้ เธอรอจนกระทั่งรู้ว่าเธออยากพูดอะไรกับผมแน่

ผมมองเห็นเธออยู่ห่างออกไปราวหกสิบหลา เธอกระโดดขึ้นไปยืนบนยอดของหินสีดำด้วยเท้าเปล่า

สีผิวของทันย่าเป็นสีเงินใต้แสงดาว ผมสีบลอนด์หยักยาวของเธอมองเห็นเป็นสีออกชมพูซีดๆ ตาสีอำพันของเธอเป็นประกายเมื่อเธอมองเห็นผมถูกฝังครึ่งตัวใต้หิมะ ก่อนปากของเธอขยับเป็นรอยยิ้ม

สวยงามอย่างวิจิตร หากผมสามารถมองได้ชัดๆจริงๆ …. ผมถอนหายใจ

เธอย่อตัวลง ปลายนิ้วมือแตะที่หิน เธอม้วนตัวเข้า

‘ลูกปืนใหญ่’ เธอคิด

เธอกระโดดตัวลอยขึ้นไปบนท้องฟ้า ผมมองเห็นร่างของเธอเป็นเงามืดๆ เธอหมุนตัวอย่างสง่างามบนอากาศ คั่นระหว่างผมกับดวงดาว ก่อนจะม้วนตัวแล้วพุ่งเข้าชนกองหิมะใกล้ๆผม

พายุหิมะกระจายท่วมผมจนมิด แสงดาวดับวูบขณะที่ผมถูกหิมะกลบ 

ผมถอนหายใจอีกครั้ง แต่ก็ไม่ได้พยายามขยับตัวให้หลุดออกจากหิมะ ความมืดใต้หิมะนี้ไม่ได้ทำให้วิวดีขึ้นหรือแย่ลง เพราะผมยังมองเห็นใบหน้าเดิม

นี่ก็เป็นกิจกรรมวันหยุดของเรา และเพื่อนๆล่ะคะ ทำอะไรกันบ้างเอ่ยในวันหยุด ถ้ายังไม่รู้ว่าจะทำอะไรก็ลองหาหนังสือหรือนิยายสุดฟินสักเล่มมาอ่านเพื่อผ่อนคลายสมองจากการทำงานหนัก วันหยุดทั้งทีเราก็ควรให้รางวัลตัวเองบ้างนะคะ

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว