กะเพราถาดไซส์ใหญ่จุใจ

Big C > ทำง่าย สดสั่งได้ > กะเพราถาดไซส์ใหญ่จุใจ

ครัวง่ายๆสไตล์พ่อบ้านใจกล้า ตอน กะเพราถาดไซส์ใหญ่จุใจ 

ยุคนี้สมัยนี้ ไม่ว่าจะทำอะไรก็ต้องทำเป็นคอนเทนต์ แม้แต่อาหารการกินก็ไม่เว้น กับ ผัดกะเพรา ที่จะมาทำกินปกติก็ดูจะเป็นอาหารธรรมดาที่หารับประทานกันได้ตามร้านอาหารตามสั่งทั่วไป แต่ถ้าเราจะมาทำให้มื้อทั่ว ๆ ไปนี้พิเศษมากขึ้น เราก็ต้องอัพไซส์ใส่ความเยอะเข้าไปให้เต็มที่ นั่นจึงเป็นที่มาของ กะเพราถาดไซส์ใหญ่ ที่กินมื้อเดียว อิ่มจุใจ แถมยังสามารถถ่ายรูปอวดความจัดหนักให้เพื่อน ๆ ได้อู้หูกันบนโซเชียลมีเดียอีกต่างหาก มาดูกันว่าเราจะทำเมนูนี้กันได้ยังไงบ้าง

บอกตามตรงเลยก็คือ การทำกะเพราถาดนั้นแทบจะไม่แตกต่างจากการทำผัดกะเพราปกติเลยแม้แต่นิดเดียว เพียงแค่เพิ่มปริมาณของส่วนผสมให้มากขึ้นเท่านั้นเอง ซึ่งการเพิ่มส่วนผสมให้มากขึ้นก็ทำให้เราต้องมาจัดการการปรุงรสชาติให้ดี เพื่อให้มันออกมากลมกล่อมถูกปาก โดยส่วนผสมของกะเพราถาดไซส์ใหญ่มีดังนี้…

ส่วนผสม

เนื้อสัตว์สับละเอียด (ตามต้องการ)

ใบกะเพรา

พริกโขลกหยาบ

กระเทียมโขลกหยาบ

ซอสปรุงรส

น้ำมันหอย

ซีอิ๊วดำ

น้ำตาลทราย

น้ำมันพืช

น้ำเปล่า

วิธีทำ

เริ่มต้นง่าย ๆ ด้วยการตั้งกระทะด้วยไฟกลาง ใส่น้ำมันลงไปเล็กน้อย เมื่อน้ำมันเดือด นำพริกและกระเทียมโขลกที่เตรียมไว้ลงไปผัด เมื่อเริ่มมีกลิ่นหอม ก็นำเนื้อสัตว์สับละเอียดที่เตรียมไว้ลงไปผัด หลังจากนั้นใส่ซอสปรุงรส น้ำตาลทราย น้ำมันหอยลงไป ชิมและปรุงรสเพิ่มเติมจนได้รสชาติที่ต้องการ ถ้าอยากได้กะเพราสีเข้มขึ้น ก็เติมซีอิ๊วดำลงไปเพิ่ม

หลังจากนั้นเมื่อหมูเริ่มสุก ก็ใส่ใบกะเพราลงไป ผัดจนใบกะเพราสลดและมีกลิ่นหอม ก็สามารถปิดแก๊สแล้วเตรียมเสิร์ฟได้เลยจ้า

ต่อไปจะเป็นวิธีทำเฉพาะของกะเพราถาดแล้ว หลักใหญ่ใจความของการทำเมนูนี้อยู่ที่การจัดจาน เราใส่ข้าวสวยร้อน ๆ ลงไป ตักกะเพราวางคู่กัน เราอาจจะเพิ่มเครื่องเคียงอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น ไข่ดาวเยิ้ม ๆ, ไส้กรอก หรือจะโรยใบกะเพราทอดกรอบลงไป ก็จะทำให้กะเพราถาดของเราดูน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น ลองอ่านวิธีทำมาถึงขนาดนี้แล้ว ถ้าอยากจะลองทำกินเองที่บ้าน ก็สามารถเข้าเว็บไซต์ www.BigC.co.th เข้าไปเลือกช็อปของสด ให้บิ๊กซีจัดส่งอย่างรวดเร็วไปที่บ้านได้เลยจ้า

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว