ทาโกะยากิสูตรเด็ดจากญี่ปุ่น ทำง่ายได้ที่บ้าน

Big C > ทำง่าย สดสั่งได้ > ทาโกะยากิสูตรเด็ดจากญี่ปุ่น ทำง่ายได้ที่บ้าน

ครัวง่ายๆสไตล์พ่อบ้านใจกล้า ตอน ทาโกะยากิสูตรเด็ดจากญี่ปุ่น 

ถ้าจะให้พูดถึงเมนูอาหารญี่ปุ่นที่คนไทยชื่นชอบ สิ่งนึงที่เราจะนึกถึงเลยก็น่าจะเป็นทาโกะยากิ ด้วยรสชาติที่อร่อยกลมกล่อม สามารถเป็นได้ทั้งอาหารว่าง หรือใครจะทานเป็นมื้อหลักก็ได้ ทาโกะยากิมักจะหาได้ง่ายตามร้านอาหารญี่ปุ่นทั่วไป ห้างสรรพสินค้า หรือ ตามตลาดนัดถนนคนเดิน ถึงอย่างนั้นก็รู้สึกว่ารสชาติอาจจะไม่เหมือนกินที่ญี่ปุ่น อาจเป็นเพราะวัตถุดิบหรือเพราะวิธีการทำที่ไม่เหมือนกับต้นตำหรับ วันนี้เราเลยอยากจะมานำเสนอการทำทาโกะยากิแบบดั้งเดิม สูตรต้นตำหรับจากญี่ปุ่น ที่คุณเองก็ทำได้ ง่ายๆ ที่บ้านเลย ห้ามพลาดสูตรนี้

ส่วนผสม

  1. แป้งสาลีเอนกประสงค์ 
  2. น้ำซุป 
  3. ไข่ไก่ 
  4. ซอสปรุงรสปอนซึ
  5. กะหล่ำปลี 
  6. ต้นหอม 
  7. ขิงดองแดง 
  8. แป้งเทมปุระทอด 
  9. ปลาหมึก
  10. กุ้ง
  11. ซอสทาโกะยากิ
  12. มายองเนส
  13. ปลาโอแห้ง
  14. สาหร่ายแห้ง

วิธีทำ

นำแป้งสาลีเอนกประสงค์ น้ำเปล่า ไข่ไก่และน้ำซุป มาผสมให้เข้ากัน เมื่อส่วนผสมทุกอย่างเข้าเป็นเนื้อเดียวกันแล้ว ให้ทาน้ำมันที่เตาทาโกะยากิเล็กน้อย นำแป้งที่ผสมกันแล้วเทลงไปจนเกือบเต็มหลุม จากนั้นใส่ ปลาหมึก กุ้ง กะหล่ำปลี ต้นหอม ขิงดองแดง หรือ แป้งเทมปุระทอด เลือกใส่ตามใจชอบได้เลย จากนั้นให้นำแป้งมาเทเพิ่มจนล้นขึ้นมาจากหลุม กลับด้านล่างขึ้นมาด้านบน ใช้ตะเกียบช่วยกลิ้งให้เป็นลูกกลม ๆ เมื่อสุกแล้วจะกลายเป็นลูกทาโกะยากิสีเหลืองทอง เมื่อนำขึ้นจากเตาแล้วให้ราดด้วยซอสทาโกะยากิและมายองเนส พร้อมกับโรยปลาโอแห้งและสาหร่ายแห้ง เป็นอันพร้อมเสิร์ฟแล้ว มื้อนี้อิ่มอร่อยโดยไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่นก็ฟินได้ 

เห็นส่วนผสมมากมายขนาดนี้ ทุกคนคงคิดว่าต้องหาซื้อยากแน่ ๆ เลย หลายคนอาจจะตัดสินใจซื้อตามร้านอาหารเพื่อมารับประทานแล้ว แต่ขอบอกเลยว่า วัตถุดิบมากมายขนาดนี้ ทางบิ๊กซีได้รวบรวมมาไว้ที่เดียวกันแล้ว แต่ถ้าไม่อยากออกไปช็อปด้วยตัวเอง บิ๊กซ๊ก็มีบริการจัดส่งให้ถึงบ้าน เพียงเข้าไปที่เว็บไซต์ www.BigC.co.th เท่านี้ก็สามารถเลือกช็อปวัตถุดิบต่าง ๆ ได้แล้ว 

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

Tag : บิ๊กซี / ทำง่ายสดสั่งได้ / ทาโกะยากิ / แป้งสาลีเอนกประสงค์ / ปลาหมึก / มายองเนส 

แชร์เรื่องราว