ประโยชน์เริ่ดๆ จากการต่อยมวยมีอะไรบ้าง?

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > ประโยชน์เริ่ดๆ จากการต่อยมวยมีอะไรบ้าง?

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน ประโยชน์เริ่ดๆ จากการต่อยมวยมีอะไรบ้าง?

ในยุคก่อน การต่อยมวย ถือเป็นกิจกรรมการออกกำลังกายที่เหมาะสมสำหรับผู้ชาย ดูเป็นกิจกรรมสุดมาดแมนที่ผูกขาดไว้กับเพศชายเท่านั้น แต่เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป ในตอนนี้ มวย ก็ได้กลายเป็นกีฬาที่ผู้หญิงให้ความสนใจมากไม่แพ้กัน อะไรที่ทำให้สาว ๆ หันมาออกกำลังกายประเภทนี้กันมากขึ้น หลายคนอาจจะมองแค่ว่าทำไมต้องเข้าไปเจ็บตัวต่อยมวยด้วย ขอบอกเลยว่าประโยชน์เริ่ด ๆ ของการต่อยมวยมันมีมากกว่านั้นเยอะ

เริ่มแรกเลยก็คือ เราได้ฝึกฝนทักษะการป้องกันตัวเอง ให้สามารถมีสติรับมือกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่เข้ามาคุกคามตัวเราเองได้ เพราะในระหว่างการต่อยมวยนั้น สิ่งสำคัญก็คือสติที่ต้องจดจ่ออยู่กับคู่ชกตรงหน้า เขาจะต่อยมาทางไหน เขาจะทำอะไรต่อไป กล้ามเนื้อของเราจะต้องตื่นตัวตลอดเวลา พร้อม ๆ กับสติและสมาธิด้วย

ในส่วนของการออกกำลังกายนั้น การต่อยมวยถือเป็นกีฬาที่เราจะสามารถออกกำลังกายได้โดยใช้กล้ามเนื้อทุกส่วนในร่างกาย เน้นไปที่ช่วงลำตัวบนในการส่งแรงหมัดออกไป ส่วนช่วงท่อนล่างก็ต้องค่อยขยับเพื่อตั้งท่าให้มั่นคง หรือโยกหลบฝ่ายตรงข้ามที่ปล่อยหมัดตรงมา แถมสาว ๆ คนไหนที่อยากจะมีซิกแพ็คสวย ๆ การออกกำลังกายด้วยกีฬามวยนี่ล่ะ เป็นตัวเลือกที่ดีเยี่ยมเลยทีเดียว

ไม่ได้มีเพียงแค่ประโยชน์ทางร่างกายเท่านั้นที่การต่อยมวยมอบให้ เพราะการต่อยมวยยังเป็นกิจกรรมที่ช่วยให้เราสามารถผ่อนคลายความเครียดหลังการทำงาน หรือการเผชิญอะไรต่อมิอะไรในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี ไม่เพียงเท่านั้น การต่อยมวยยังช่วยให้บุคลิกร่างกายดีขึ้นด้วย เพราะในทุกจังหวะการต่อยมวยนั้นเราจะต้องจดจ่อและมีสมาธิทั้งสายตาและทั่วทั้งร่างกาย การมีสติอยู่กับร่างกายตัวเองนี่เอง ที่จะทำให้เราสามารถควบคุมร่างกายให้มีบุคลิกภาพที่ดีขึ้นได้

รู้แบบนี้แล้วอยากออกไปขยับแข้งขยับขาต่อยมวยกันหน่อยไหมคะสาว ๆ ถ้าเกิดอยากเริ่มต้นง่าย ๆ แต่ยังไม่มีอุปกรณ์ล่ะก็ คลิก ของเราก็มีอุปกรณ์ออกกำลังกายสำหรับการต่อยมวยจำหน่ายด้วย เพียงแค่เลือกเข้าหมวด อุปกรณ์กีฬา เท่านี้เราก็พร้อมจะไปต่อยมวยกันแล้วค่ะ  

 ***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว