โยคะง่ายๆ แก้อาการออฟฟิศซินโดรม

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > โยคะง่ายๆ แก้อาการออฟฟิศซินโดรม

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน โยคะง่ายๆ แก้อาการออฟฟิศซินโดรม

ตั้งแต่ที่เราทุกคนต้องปรับตัวเพื่อทำงานให้กลายมาเป็นวิธีการทำงานที่บ้าน หรือ Work From Home เส้นแบ่งระหว่างงานกับการพักผ่อนก็ดูจะพร่าเลือนลงไปทุกทีใช่ไหมคะ? แต่เราจะยอมให้งานมายึดทุกพื้นที่ที่บ้านไม่ได้ค่ะ เพราะนอกจากมันจะมากระทบกับเรื่องการแบ่งเวลาของเราแล้ว มันยังมากระทบต่อสุขภาพของเราด้วย อาการออฟฟิศซินโดรมก็อาจจะกลับมาถามหาได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นด้วยความห่วงใยจากพวกเรา วันนี้เรามีท่าโยคะง่าย ๆ ทำได้ที่บ้านมาเสนอค่ะ

ท่าแยกขาก้มตัว

การนั่งทำงานมาเป็นเวลานาน หากได้ลองยืดเส้นคลายกล้ามเนื้อบ้างก็คงดีใช่ไหมคะ? สำหรับท่าแยกขาก้มตัวนี้ก็ทำได้ง่าย ๆ เลยค่ะ เพียงแค่นั่งเหยียดขาตรงออกมาด้านข้างเท่าที่ทำได้ แล้วค่อย ๆ ก้มตัวลงเหมือนกับเราพับตัวลงกับพื้นช้า ๆ โดยที่ไม่จำเป็นต้องฝืนร่างกายตัวเอง ระหว่างทำก็ให้มีสมาธิอยู่ที่การหายใจเข้าออกของตัวเองด้วยนะคะ

ท่าบิดตัว

ท่านี้ยิ่งง่ายเข้าไปใหญ่เลยค่ะ เริ่มต้นจากการนั่งเหยียดเท้าซ้าย ตั้งฝ่าเท้า เท้าขวาคร่อมเข่าซ้าย ยืดหลังตรงโดยที่มือข้างซ้ายเหยียดไปข้างหลัง พร้อมกับมือข้างหน้าจับบริเวณต้นขาซ้าย ก่อนจะค่อย ๆ บิดตัวไปทางซ้าย จดจ่อสมาธิอยู่ที่ลมหายใจเข้าออก ทิ้งไว้ครู่หนึ่งแล้วเปลี่ยนทำอีกข้าง

ท่างูเห่า

เสร็จจากท่านั่งแล้ว เรามาสร้างความยืดหยุ่นให้กระดูกสันหลังกันค่ะ เริ่มต้นจากการนอนคว่ำ ลำตัวราบไปกับพื้น ก่อนจะวางมือไว้ข้างลำตัวแล้วดันลำตัวช่วงบนขึ้น เหยียดแขนตรงพร้อมพยายามยืดศรีษะให้ขนานกับลำตัวเท่าที่ทำได้ ค้างท่านี้ไว้สักประมาณ 3 ลมหายใจนะคะ เสร็จแล้วกลับไปนอนคว่ำเหมือนเดิมค่ะ

ท่าแมว

เปลี่ยนจากนอนคว่ำมาเป็นคุกเข่าค่ะ พร้อมกับวางมือทั้งสองข้างเป็นท่าคล้ายน้องแมวยืนสี่ขา โดยระยะห่างของเข่า และมือทั้งสองข้างนั้นจัดให้เท่ากับช่วงไหล่นะคะ หลังจากนั้นเงยหน้าขึ้นแล้วพยายามแอ่นเอวให้มากที่สุด ก่อนจะค้างท่าไว้ครู่หนึ่ง แล้วเปลี่ยนเป็นก้มหน้าให้คางชิดกับหน้าอก พร้อมโก่งหลังขึ้นให้มากที่สุด ท่านี้นอกจากจะช่วยยืดหลังแล้ว ยังช่วยลดอาการไหล่ตึงได้ด้วยค่ะ

นี่ก็เป็นท่าโยคะ 4 ท่าง่าย ๆ ที่ไม่ว่าใครก็สามารถลองทำได้ที่บ้านนะคะ เมื่อลองฝึกท่าเหล่านี้ไปจนเชี่ยวชาญแล้ว จะเลื่อนขั้นไปฝึกท่าที่ยากขึ้นกว่านี้ก็ได้ค่ะ แต่สำหรับใครที่อยากจะเริ่มต้นออกกำลังกายง่าย ๆ แบบนี้ที่บ้านในช่วง Work From Home แบบนี้แล้วยังไม่มีอุุปกรณ์ออกกำลังกายที่เหมาะสม สามารถเข้าไปเลือกซื้อเลือกช็อปออนไลน์ได้ง่าย ๆ เลยนะคะที่ www.bigc.co.th

***นอกจากนี้คุณยังสามารถเพลิดเพลินกับสินค้าอื่นๆ อีกมากมายที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว