รวมอาหารแมว ยี่ห้อไหนดี ในปี 2022

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > รวมอาหารแมว ยี่ห้อไหนดี ในปี 2022

ขึ้นชื่อว่าทาสแมว ก็พร้อมจะเปย์ทุกอย่างให้นายท่านเหมียวกันทั้งนั้น ไม่ว่าอะไรที่เขาบอกว่าดี ก็ต้องไปหามาประเคน แม้ว่าท้ายที่สุดเจ้าเหมียวอาจจะเมิน และหันไปเลือกอะไรที่แทบไม่ต้องเสียเงินซื้อ แต่ความเป็นทาสก็อยากจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้อยู่แล้วจริงไหมคะ โดยเฉพาะเรื่องกิน เป็นเรื่องใหญ่ของหลาย ๆ บ้าน ที่บางครั้งซื้ออาหารมาอย่างแพง แต่เจ้าเหมียวก็สะบัดก้นหนี ไม่แตะแม้แต่นิดเดียว ทำเอาทาสอย่างเราถึงขั้นน้ำตาซึม หรือทาสแมวหลายคนก็จนปัญญาไม่รู้จะซื้ออาหารแมวยี่ห้อไหนดี มาค่ะ ใครที่ยังเลือกไม่ได้ ตามมาดูกันว่าจะมีอาหารแมว ยี่ห้อไหนบ้างที่ดีในปี 2022

1. Hill’s feline adult original optimal care dry cat food

สำหรับยี่ห้อแรก Hill’s อาหารแมว เกรดพรีเมียม สูตรสำหรับแมวโตที่ต้องการพลังงานสูงและเสริมสร้างร่างกาย อีกทั้งยังช่วยสร้างภูมิคุ้มกัน รูปร่างสมส่วน ที่มีโปรตีนมาถึง 35% ซึ่งสูตรนี้จะทำจากเนื้อไก่ไร้ไขมัน เรียกว่ามาแบบลีน ๆ ทำให้โปรตีนที่ได้มีไขมันต่ำ กินแล้วย่อยง่าย มีการดูดซึมได้อย่างดีเยี่ยม

2. Taste of the wild

อาหารแมว เกรดพรีเมียม ที่ให้รสชาติบอกเลยว่าระดับไฮเอนท์มาก ๆ เพราะตัวแบรนด์ นำเข้าจากต่างประเทศ วัตถุดิบที่นำมาผลิตจึงทำมาจากทั้งปลาแซลมอน ปลาเทราต์ กวาง เป็ด เรียกว่าแมวบ้านไหนที่ขี้เบื่อ แบรนด์นี้น่าจะตอบโจทย์ ที่น่าสนใจคือโปรตีนสูงมากถึง 42% ไขมันน้อย กินแล้วหุ่นเฟิร์ม ขนสวย

3. Royal Canin Skin Hairball

มากันต่อเจ้าที่ฆ่าไม่ลงอย่าง Royal Canin สำหรับสูตรกำจัดก้อนขน อย่างที่รู้กันดีว่าเจ้าเหมียวมีพฤติกรรมเลียขนตัวเอง ดังนั้นขนสามารถเข้าไปอุดตันลำไส้ได้ แต่อาหารสูตรนี้จะช่วยกำจัดก้อนขนได้ เพราะอุดมไปด้วยไฟเบอร์อย่าง psyllium ที่เป็นอาหารสำคัญอย่างพรีไบโอส่งเสริมให้ลำไส้สุขภาพดีและบำรุงผิวหนังได้ด้วย

4.Purina One

อาหารแมวราคากลาง ๆ ที่มีหลายรส หลายสูตร ที่นิยมกันมากจะเป็น Purina One Salmon ที่ทาสแมวหลายคนแนะนำแลพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าให้น้องกินแล้ว ขนนุ่มสวย น่ากอดมาก ๆ ขนาดเม็ดเล็กทำให้ กินง่าย มีสารอาหารที่ครบถ้วน พกพาโปรตีนมาที่ 34% มีคุณค่าทางสารอาหารที่จำเป็นต่อน้องแมวทั้ง ทอรีนและวิตามินอย่างครบถ้วน

5. Proplan

อาหารแมวเกรดพรีเมียมจากออสเตรเลีย ที่ราคาค่อนขางสูง แต่ก็แลกมากับคุณภาพที่ดีต่อสุขภาพแบบอัดแน่น มีหลากหลายสูตรให้เลือกเพื่อให้เหมาะกับทุกช่วงวัยของเจ้าเหมียว รวมถึงทุกเงื่อนไขทางสุขภาพ เป็นอาหารแมวที่เค็มน้อยเมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่น ๆ กินแล้วขนสวย ตัวแน่น สมบูรณ์และสุขภาพดีมาก ๆ

6. Kaniva

ใครว่าของถูกและดีไม่อยู่จริง ก็นี่ไงคะ อาหารแมวยี่ห้อ Kaniva ในราคาที่ถูกจับต้องได้แต่กลับได้วัตถุดิบจากเนื้อสัตว์แท้ ๆ อย่างเนื้อไก่และปลา แถมยังมีน้ำมันต่าง ๆ ที่มีประโยชน์แก่น้องเหมียวอีกเพียบ เช่น น้ำมันเมล็ดทานตะวัน น้ำมันดอกอิฟนิ่งพรีมโรส ฯลฯ เม็ดเล็ก กินง่าย กลิ่นไม่แรงมากอีกด้วย

7. Me – O Gold Indoor

Me – O แบรนด์ที่เรารู้จักกันดี เขาก็ได้ทำการพัฒนาปรับปรุงได้เป็น Me – O Gold ขึ้นมา อย่างสูตร Indoor หรือสูตรแมวเลี้ยงในบ้าน โดยใช้โปรตีนอย่างเนื้อไก่เป็นหลัก ทำให้ย่อยง่าย มีสารสกัดยัคคาที่จะช่วยลดกลิ่นอึของเด็ก ๆ เหมาะกับคนที่เลี้ยงแมวในบ้านเลย รวมถึงมีเยื่อใยธรรมชาติที่สูงถึง 8% ท่ช่วยลดการอุดตันของเส้นขนได้ แถมยังบำรุงเส้นขนให้นุ่ม เงางาม ดูสุขภาพดีเพิ่มขึ้นไปอีก

เคยได้ยินคำว่า You are what you eat แน่นอนว่าการเลือกอาหารให้เจ้าเหมียวก็เป็นหน้าที่อย่างหนึ่งที่ทาสแมวควรให้การเอาใส่ใจให้มาก ๆ เพราะอะไรที่เด็ก ๆ กินเข้าไป ย่อมส่งผลกับร่างกายของพวกเขา ดังนั้นถ้าอยากให้เจ้าเหมียวสุขภาพดี อย่าลืมที่จะเลือกอาหารที่ดี มีประโยชน์กันด้วยนะคะ

ติดตามข้อมูลข่าวสาร โปรโมชั่นพิเศษ ได้ที่

แชร์เรื่องราว