4 วิธีรักษาสิวที่แผ่นหลังแบบเร่งด่วนด้วย

Big C > บิวตี้คอนเซ็ปต์ > 4 วิธีรักษาสิวที่แผ่นหลังแบบเร่งด่วนด้วย

ฮาวทูว์เพอร์เฟคสไตล์สาวช่างเลือก ตอน 4 วิธีรักษาสิวที่แผ่นหลังแบบเร่งด่วนด้วย

ใครที่กำลังมีปัญหาเป็นสิวที่หลังอย่าเครียดอย่ากังวลไป เพราะเรามีวิธีแก้ได้ด้วยวิธีธรรมชาติ เพียงแต่ต้องอดทนและใช้เวลาสักหน่อย และที่สำคัญอย่าเผลอไปบีบหรือแกะสิวเป็นอันขาด ไม่อยากนั้นสิวเม็ดนั้นอาจจะอักเสบและทิ้งรอยสิวไว้ที่แผ่นหลัง ทีนี้ก็จะรักษายากกว่าเดิม ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีวิธีอะไรบ้างที่จะช่วยรักษาสิวที่แผ่นหลังแบบเร่งด่วนได้

  1. อาบน้ำโดยใช้น้ำอุ่นอาบ เพราะน้ำอุ่นจะเป็นตัวช่วยเปิดรูขุมขนให้หัวสิวเปิด เมื่อเราถูสบู่หัวสิวก็จะหลุดออกมาเอง แต่ก็ใช่ว่าจะหลุดออกมาทั้งหมดนะคะ ที่หลุดออกมาก็จะเป็นพวกเม็ดเล็กๆ เท่านั้น หากใครมีสิวเม็ดใหญ่ต้องอาศัยการทายารักษาสิวเข้ามาช่วย
  2. ควรเลือกครีมอาบน้ำสูตรอ่อนโยนต่อผิว ถ้าเป็นไปได้เวลามีสิวขึ้นที่แผ่นหลังแนะนำให้ใช้ครีมอาบน้ำเด็กจะดีที่สุด แล้วเวลาสระก็ระวังอย่าให้ฟองไหลไปโดนหลัง เพื่อป้องกันการระคายเคือง
  3. ทำมาส์กสูตรธรรมชาติและมาส์กที่แผ่นหลังบ่อยๆ โดยใช้ดินสอพองผสมกับน้ำมะนาว ผสมจนเป็นเนื้อเดียวกันแล้วพอกทิ้งไว้ 30 นาที สูตรนี้จะช่วยอาการอักเสบบวมแดงของสิวได้ดี ทำอย่างน้อยอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง เพื่อให้เห็นผลอย่างรวดเร็ว หลังพอกเสร็จแล้วให้ล้างทำความสะอาดด้วยสบู่สูตรอ่อนโยนแล้วทาทับด้วยเจลว่านหางจระเข้ 
  4. ระมัดระวังเรื่องการทานอาหารในช่วงที่มีสิวบุก อาหารจำพวกรสจัด รสเผ็ด รสหวาน หรือรสเค็มเกินไป และพวกอาหารที่ทอด อาหารมันต่างๆ ถ้าเลี่ยงไม่กินได้ก็จะดีมาก เพราะอาหารเหล่านี้จะเป็นตัวเร่งให้สิวอักเสบบวมแดงขึ้นมาเยอะ

นี้ก็เป็น 4 วิธีรักษาสิวแบบเร่งด่วน ที่เพื่อนๆ ก็สามารถทำตามได้ง่าย แถมยังเป็นวิธีธรรมชาติจึงไม่ต้องกังวลเรื่องอาการแพ้แน่นอนค่ะ เพียงแต่เราต้องใส่ใจและระมัดระวังมากขึ้น หมั่นมาส์กหลังบ่อยๆ และอาบน้ำให้สะอาดทุกครั้ง แต่อย่าไปขัดหรือถูแรงๆ บริเวณที่เป็นสิวนะคะ แล้วก็เลือกใส่เสื้อผ้าที่หลวมหน่อยเพื่อลดการเสียดสีระหว่างผิวกับเนื้อผ้า ที่สำคัญเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์และดื่มน้ำเยอะๆ เพื่อให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว