ข้อควรรู้ก่อนทำศัลยกรรมจมูก

Big C > บิวตี้คอนเซ็ปต์ > ข้อควรรู้ก่อนทำศัลยกรรมจมูก

ฮาวทูว์เพอร์เฟคสไตล์สาวช่างเลือก ตอน ข้อควรรู้ก่อนทำศัลยกรรมจมูก 

สำหรับสาวๆ คนไหนที่กำลังสนใจอยากจะศัลยกรรมเสริมความงาม ก่อนที่คุณจะไปทำศัลยกรรมเชื่อว่าหลายคนย่อมทำการบ้าน หาข้อมูลเพื่อเตรียมตัวในระดับหนึ่งแล้ว เราก็เลยอยากจะมาย้ำเตือนกันอีกครั้งว่ามีข้อควรรู้อะไรบ้าง และขอย้ำอีกครั้งว่าการศัลยกรรมมันขึ้นอยู่กับความพึงพอใจส่วนตัวนะค่าาา

อันดับแรกควรปรึกษาคลินิกหลายๆ แห่ง เพื่อดูรายละเอียดของคลินิกถึงความสะอาด ความน่าเชื่อถือ ความปลอดภัย และความเชียวชาญของแพทย์ศัลยกรรม เพื่อดูประวัติแพทย์ ดูสถาบันการศึกษาที่แพทย์ศึกษาจบออกมา ดูความน่าเชื่อถือของแพทย์ อาจจะสืบค้นได้จากอินเตอร์เน็ตก็ได้

อย่างที่สองควรงดทาน วิตามินอาหารเสริมทุกชนิด อย่างน้อย 7 วัน ก่อนศัลยกรรม เพราะอาหารเสริมหรือวิตามินบางตัวมีสารที่ระตุ้นการไหลเวียนของเลือดทำให้ระหว่างการผ่าตัดเสี่ยงต่อการเลือดไหลมาก และหลังทำจะทำให้มีการบวมช้ำมากกว่าปกติ ในกรณีที่ทานยาควบคุมโรคประจำตัว ต้องแจ้งคุณหมอล่วงหน้าอย่างน้อย 7 วัน และงดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 2 อาทิตย์

ไม่ต้องงดน้ำงดอาหาร ณ วันผ่าตัด เนื่องจากการเสริมจมูกปกติ จะใช้เพียงแค่ยาชา ยกเว้นผู้ที่ดมยาสลบ ต้องงดน้ำงดอาหารอย่างน้อย 8 ชั่วโมง

หากเป็นสิวบริเวณจมูกไม่แนะนำให้กดสิว แต่ให้ใช้เพียงยาแต้มสิว หรือละลายหัวสิวก่อนมาทำจมูก เนื่องจากการกดสิว อาจทำให้เนื้อเยื่อเกิดการอักเสบได้ก่อนมาเสริมจมูก

เตรียมเวลาพักผ่อนหลังวันทำศัลยกรรม ควรรู้จักการเตรียมตัวระยะยาวในการพักผ่อนหลังวันผ่าตัดเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพที่ดีหลังการผ่าตัด อาจจะต้องลางาน และงดการเดินทางที่สร้างความกระทบกระเทือนภายหลังการผ่าตัด 

เตรียมพื้นที่พักผ่อนที่เหมาะสม เช่น อาจจะนอนพักผ่อนที่บ้าน และมีที่ที่สะดวกต่อการพักผ่อนไม่ส่งผลกระทบต่อแผลการผ่าตัดภายหลัง

สุดท้ายสิ่งที่ควรรู้ก็คือ ไม่มีการทำศัลยกรรม ผ่าตัด ที่ไร้รอยแผลเป็น แม้เทคโนโลยีและเทคนิคการผ่าตัดจะก้าวหน้าไปเพียงใด รอยแผลจากการผ่าตัดก็ยังปรากฏให้เห็น แม้จะมีการซ่อนรอยแผลไว้ตามรอบพับหรือจุดซ่อนเร้นให้ดูเป็นธรรมชาติได้ก็ตาม

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว