4 ผงชูรสที่อร่อยและไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

Big C > ทำง่าย สดสั่งได้ > 4 ผงชูรสที่อร่อยและไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน 4 ผงชูรสที่อร่อยและไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ  

อย่างที่หลายคนทราบกันดีว่าการทานผงชูรสมากไปมันไม่ดีต่อสุขภาพ แต่หลายคนก็ชอบทานอาหารหรือขนมที่มีผลชูรสสูงเพราะมีรสชาติอร่อยถูกปาก หากเรายังดื้อทานอาหารที่มีผงชูรสสูงเป็นประจำก็เสี่ยงอนตรายได้เหมือนกัน หากใครที่ลดไม่ได้ งั้นลองเปลี่ยนมาทานผงชูรสที่ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพจะดีกว่ามั้ยด้วย 6 ผงชูรสที่อร่อยและไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ  

เห็ดหอม หรือที่ญี่ปุ่นเรียกว่า เห็ดชิตาเกะ เป็นหนึ่งในเห็ดที่นิยมนำมาทำอาหารมากเป็นอันดับต้นๆ ทั้งต้มัด แกง ทอด ได้หมด มีกลิ่น และรสที่หวานเฉพาะตัว ให้รสชาติกลมกล่อมในทุกจาน ใช้เป็นส่วนสมหลักในเครื่องปรุงรสหลายชนิด เช่น ซีอิ้วขาว น้ำมันหอย นอกจากนี้ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็ง และช่วยลดไขมันในเลือด

กะหล่ำปลีเป็นผักอีกชนิดที่ยิ่งทำให้สุกก็ยิ่งมีรสชาติหวาน ไม่ว่าจะเป็นผัด หรือต้ม สามารถใช้กะหล่ำปลีประกอบอาหารได้อย่างหลากหลายเมนู เช่น ต้มจืดกะหล่ำปลี กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา นอกจากนี้กะหล่ำปลียังช่วยลดน้ำตาลในเลือด บำรุงกระดูก และฟัน ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็ง และยังช่วยกระตุ้นการสร้างเคราติน เพื่อบำรุงเส้นผม ผิวหนัง และเล็บ

ผักไชยาเป็นสมุนไพรพื้นบ้านของไทย ที่มีการแนะนำให้นำไปผสมในอาหารชนิดต่างๆ ให้รสชาติกลมกล่อม อร่อยขึ้น คล้ายการใส่ผงชูรส นายเหมราช ราชป้องขันธ์ แพทย์แผนไทย รพร.บ้านดุง จ. อุดนธานี ให้ข้อมูลว่า ผักไชยาสามารถหาได้ทั่วไปในแถบอีสาน วิธีรัปประทานต้องนำมาทำให้สุก 100% เช่นการต้มในน้ำเดือด เพราะผักไชยามีสารไซยาไนด์อาจเกิดอันตรายต่อร่างกายได้ แต่หากนำมาต้มแล้วสารตัวนี้ก็จะสลายไป สามารถนำมาประกอบอาหารให้กับผู้ป่วยโรคไต เพื่อปรุงรสอาหารให้อร่อยกลมกล่มโดยไม่ต้องใส่เครื่องปรุงรสมากเท่าเดิม

สาหร่ายทะเลในแกงจืด หรือการต้มซุปต่างๆ หากได้ใส่สาหร่ายทะเลลงไปด้วย จะทำให้น้ำซุปหวานกลมกล่อมมากยิ่งขึ้น ในแกงจืดของไทยอาจเคยพบสาหร่ายแห้ง ในซุปสาหร่ายเกาหลีก็ใส่สาหร่ายคอมบุ หรือในซุปมิโสะของญี่ปุ่นก็จะมีสาหร่ายวากาเมะอยู่ด้วย นอกจากนี้สาหร่ายยังเหมาะกับคนที่อยากรับประทานอาหารอร่อยๆ แบบไม่อ้วน เหมาะกับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก เพราะนอกจากจะให้พลังงานต่ำแล้ว ยังช่วยความหิว ลดน้ำตาลในเลือด และลดความเสี่ยงโรคมะเร็ง

เห็นมั้ยล่ะคะว่าอาหารบางชนิดก็สามารถทดแทนผงชูรสได้แถมยังช่วยให้อาหารมีรสชาติดีขึ้นโดยที่ไม่ต้องปรุงรสมาก เพียงเท่านี้เราก็สามารถทำอาหารอร่อยๆ ได้โดยไม่ต้องเพิ่งผงชูรส

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว