5 วิธีสุดเพอร์เฟคช่วยลดอาการผมขาดหลุดร่วง

Big C > บิวตี้คอนเซ็ปต์ > 5 วิธีสุดเพอร์เฟคช่วยลดอาการผมขาดหลุดร่วง

ฮาวทูว์เพอร์เฟคสไตล์สาวช่างเลือก ตอน 5 วิธีสุดเพอร์เฟคช่วยลดอาการผมขาดหลุดร่วง

สาวๆ ไม่ว่าจะมีผมยาวหรือผมสั้นก็มักจะเจอกับปัญหาผมขาดหลุดร่วงเป็นประจำ ไม่ว่าหวีผม สระผม ผมก็จะร่วงออกมาให้เราปวดใจ แต่วันนี้เราจะมาหาวิธีดีๆ ที่จะช่วยลดอาการผมขาดหลุดร่วง ช่วยให้ผมคุณกลับมาหนานุ่มมีชีวิตชีวาอีกครั้ง มาดูกันว่ามีวิธีอะไรบ้าง

สระผมให้ถูกวิธี

อันดับแรกเริ่มจากวิธีง่ายๆ คือการสระผมให้ถูกวิธี คือ ไม่ควรสระเกินวันละ 1 ครั้ง ก่อนสระผมด้วยแชมพูควรล้างผมด้วยน้ำที่ไม่ร้อนหรืออุ่นก่อนประมาณ 2 วินาทีแล้วค่อยลงแชมพู ในขณะสระผมก็ไม่ควรขยี้ผมหรือเกาหนังศีรษะแรง ๆ เพราะจะทำให้เกิดการติดเชื้อของหนังศีรษะ ให้เปลี่ยนมาใช้วิธีนวดหนังศีรษะแทน โดยใช้ปลายนิ้วนวดเป็นวงกลมเบา ๆ ซึ่งนอกจากจะช่วยถนอมเส้นผมและหนังศีรษะแล้ว ยังช่วยทำให้ระบบไหลเวียนโลหิตดีขึ้น และลดปัญหาผมร่วงที่เกิดจากความร้อนและความรุนแรงได้ดีเลยทีเดียว

เสริมด้วยวิตามิน

การกินอาหารเสริมและวิตามินบำรุงผม เริ่มกันที่วิตามิน H หรือ ไบโอติน :Biotin ซึ่งมีบทบาทต่อการเสริมสุขภาพเส้นผมและเล็บให้แข็งแรง โดยสามารถรับประทานได้ทั้งแบบชนิดเม็ด หรืออาหารที่มีส่วนประกอบ เช่น ไข่แดง ถั่วเหลือง นม ถั่ว ตับ โฮลเกรน วันละประมาณ 100 มิลลิกรัม ถัดมาที่ซิงค์ : Zync หรือสังกะสี ซึ่งควรรับประทานวันละ 12-15 มิลลิกรัม จะช่วยสร้างโปรตีนให้กับเส้นผม ทำให้ มีความแข็งแรงไม่เปราะง่าย วิธีแก้ผมร่วงจากวิตามินอีกชนิดที่ได้ผลก็คือวิตามินบีรวม เพื่อช่วยในการดูดซึมธาตุเหล็ก ช่วยในเรื่องการเติบโตของเส้นผมและป้องกันผมหงอกได้ วันละ 50-100 มิลลิกรัม และสุดท้ายคือวิตามินซีและอี เพื่อช่วยในการลดความแตกเปราะของเส้นผม แลไบะรุงรากผมที่เสื่อมสภาพ

งดอาหารบางชนิด

 การกินอาหารก็เป็นสาเหตุสำคัญอย่างหนึ่งค่ะที่ส่งผลต่อการหลุดร่วงของเส้นผมได้ โดยอาหารที่เราควรเลี่ยง ไม่ควรกินมากเกินไปก็ได้แก่ อาหารที่มีไขมันสูง เพราะอาหารมันๆ ที่เรากินเข้าไปจะถูกนำไปสร้างไขมันมากขึ้น ส่งผลให้หนังศีรษะมัน และทำให้ผมเส้นเล็กๆ ร่วงได้ง่ายขึ้น ต่อมาเป็นพวกผงชูรส ผงปรุงรส เพราะในผงปรุงรสหรือผงชูรสนั้นมีสาร Monosodium Glutamate เป็นตัวขัดขวางการดูดซึมของวิตามินบี 6 (Vitamin B 6) ซึ่งเป็นวิตามินที่กระตุ้นการงอกของเส้นผมนั่นเอง

หมักผมด้วยวัตถุดิบธรรมชาติ

การหมักผม ก็ช่วยให้ผมหนาและเงางามขึ้นได้! โดยการหมักผมก็ควรเน้นเป็นสูตรธรรมชาติ โดยการหมักผมด้วยมะกรูดนั้นเรียกว่าเป็นสูตรโบราณดั้งเดิมเลยทีเดียวค่ะ เป็นสูตรบำรุงผมที่ช่วยทั้งขจัดรังแค ลดผมมัน ช่วยให้ผมนุ่มสวย และลดผมร่วงได้ แนะนำให้นำมะกรูด 4-5 ผล มาต้มพอให้มะกรูดนิ่ม แล้วนำมาคั้นเอาแต่น้ำค่ะ จากนั้นนำน้ำมะกรูดมาหมักผมไว้ 2-5 นาที แล้วล้างออก ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้งก็ได้ผมนุ่มสวยขึ้น

การเลือกซื้อแชมพู

แชมพูคือสิ่งที่ต้องพิจารณาก่อนเลือกซื้อทุกครั้งก็คือ มีคุณสมบัติช่วยทำความสะอาดเส้นผมและฟื้นบำรุงหนังศีรษะ ช่วยขจัดรังแค ลดอาการคัน และลอกเป็นขุย ควรมีส่วนผสมของโอเมก้า วิตามินอี วิตามินเค วิตามินดี วิตามินบี พร้อมทั้งช่วยให้ผมนุ่มลื่น จัดทรงง่าย บำรุงเส้นผมให้ชุ่มชื้นยาวนานและไม่พันกัน หรือจะย้อนกลับไปใช้วิธีรักษาผมร่วงแบบธรรมชาติด้วยการเลือกแชมพูที่มาจากสารสกัดเย็นจากมะกรูด ว่านหางจระเข้ รวมทั้งอัญชัน ก็เป็นอีกทางเลือกในการรักษาผมร่วง

สุดท้ายเราก็ควรหลีกเลี่ยงสิ่งที่จะทำให้ผมขาดหลุดร่วงง่ายอย่างการโดนความร้อนจากไดร์เป่าผม การทำสีผมบ่อยๆ เพราะจะเป็นตัวการที่ทำให้เส้นผมเกิดการแห้งเสีย ชี้ฟู และแตกปลาย ทั้งยังทำให้รากผมอ่อนแอนั่นเอง สำหรับใครที่อยากดูแลผมให้มากขึ้นก็สามารถไปหาซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผมต่างๆ ได้ที่ บิ๊กซีทุกสาขาหรือจะสั่งซื้อออนไลน์ก็ได้ คลิก

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว