Drugstore foundation ที่ใช้แล้ว Love ที่สุดในช่วงนี้ พร้อมแชร์เทคนิคการเลือกรองพื้นให้เข้ากับสีผิว

Big C > บิวตี้คอนเซ็ปต์ > Drugstore foundation ที่ใช้แล้ว Love ที่สุดในช่วงนี้ พร้อมแชร์เทคนิคการเลือกรองพื้นให้เข้ากับสีผิว

ฮาวทูว์เพอร์เฟคสไตล์สาวช่างเลือก ตอน Drugstore foundation ที่ใช้แล้ว Love ที่สุดในช่วงนี้ พร้อมแชร์เทคนิคการเลือกรองพื้นให้เข้ากับสีผิว

ขอต้อนรับเข้าสู่โหมดบิ้วตี้ตามสไตล์สาวช่างเลือก ประเดิมกันด้วยเรื่องที่วอแวสาวๆ ในการแต่งหน้ามากที่สุดนั้นก็คือ “รองพื้น” คือสิ่งที่จะวัดความโปรในการแต่งหน้า แต่ถ้าเลือกไม่ดีก็จะโป๊ะได้นะคะการจะหารองพื้นที่เข้ากับสภาพผิวและสีผิวได้นั้นต้องอาศัยการลองผิดลองถูกมาหลายขวดหลายแบรนด์ ที่กว่าจะเจอรองพื้นที่ใช้ที่เข้ากับสภาพผิว ใช้แล้วผิวเป๊ะทั้งวัน ไม่เยิ้ม ไม่หลุกลอกระหว่างวัน และที่สำคัญต้องพอดีกับสีผิว เพราะบางแบรนด์ทำสีออกมาน้อย ก็อาจจะไม่ตอบโจทย์สำหรับบางคนได้ วันนี้เราก็อยากเอารองพื้นลูกรักมาอวยเอ้ยมารีวิวย้ำกันอีกครั้ง เราเชื้อว่ารองพื้นตัวนี้ต้องเป็นลูกรักของใครหลายๆ คนแน่นอน

ตอกย้ำความยืนหนึ่งแห่งความเนียนและความฉ่ำว้าวด้วยรีวิวฉบับสาวช่างเลือก “l’oreal true match liquid foundation”

น้อง l’oreal true match liquid foundation เป็นรองพื้นเนื้อลิควิดที่ผสมชิมเมอร์เม็ดเล็กๆ ที่เพิ่มความฉ่ำวาวให้กับผิว ต้องขอบอกเลยว่าเนื้อรองพื้นเนียพอเกลี่ยลงบนผิวหน้าแล้วให้ความรู้สึกบางเบาแต่ปกติดีในระดับปานกลางที่จะเน้นโชว์ผิวใส จึงเป็นรองพื้นที่ให้งานผิวที่ดูเป็นธรรมชาติ สบายผิวตลอดทั้งวันไม่หนักหน้า แต่สำหรับคนผิวมันอาจจะต้องใช้แป้งฝุ่นเซ็ตแล้วตามด้วยแป้งอัดแข็งอีกทีเพื่อความคุมมันและล็อคเนื้อรองพื้นให้ติดทนตลอดทั้งวัน

ส่วนตัวเป็นคนผิวผสมเวลาลงรองพื้นเสร็จก็จะใช้แป้งฝุ่นเซ็ตให้ทั่วทั้งหน้าแล้วตามด้วยแป้งอัดแข็งแต่จะใช้แปรงในการลงแป้งแทนพัฟเพื่อที่จะได้ลุคที่ดูปกปิดดีแต่บางเบาเป็นธรรมชาติ เราแต่งหน้าตั้งแต่เช้าพอตกบ่ายหน้าจะเริ่มมันนิดหน่อย ต้องใช้พวกกระดาษซับหน้ามันเข้าช่วย พอซับความมันออกเนื้อรองพื้นก็ยังอยู่ครบเหมือนเดิมไม่ต้องเติมแป้งก็อยู่ได้ถึงเย็น แต่ถ้าบางคนชอบความแน่นเป๊ะอาจจะเติมแป้งสัก 1 รอบ ก็จะช่วยให้ผิวหน้าไบรท์ขึ้นได้ 

ส่วนสีของ l’oreal true match liquid foundation ก็มีมาให้เลือกด้วยกันถึง 13 เบอร์ ที่จะสามารถเข้าได้กับทุกสีผิวของสาวไทยอย่างแน่นอน

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/lorealparisthailand/

สุดท้ายขอแชร์เทคนิคส่วนตัวจากประสบการณ์ที่สะสมมาในการเลือกซื้อรองพื้น มีวิธีง่ายๆ ดังนี้

อย่างแรกเลยเราต้องรู้ก่อนว่าผิวเราเป็นโทนไหน (Undertone)? ให้สังเกตจากเส้นเลือดที่ข้อมือ ถ้ามีเส้นเลือดสีม่วงหรือสีน้ำเงินแสดงว่าป็นคนผิวอันเดอร์โทนชมพู (Undertone Cool) แต่ถ้ามีเส้นเลือดสีเขียวแสดงว่าเป็นคนผิวอันเดอร์โทนเหลือง  (Undertone Warm)

ถ้ากลัวไม่มั่นใจลองหาแผ่นวัดเฉดสีผิวตามแบรนด์เครื่องสำอางค์มาใช้วัด หรือใช้เครื่องวัดเฉดสีผิวเพื่อความแม่นยำก็ได้

เวลาจะ test รองพื้นไม่ควรลองบนมือ เพราะสีผิวหน้าและมือนั้นไม่เท่ากัน แนะนำให้ทารองพื้นที่บริเวณสันกรามลากยาวลองมาถึงคอเพื่อวัดความกลมกลืนของรองพื้นและสีผิวจริงและพอทาเสร็จควรทิ้งให้รองพื้นเซ็ตตัวสัก 5-10 นาทีเพื่อเช็คว่าเวลารองพื้นเซ็ตตัวเวลาจะไม่ลอย!!!

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/lorealparisthailand/

เพียงแค่ 3 วิธีง่ายๆ เราก็จะหารองพื้นที่เข้ากับ Undertone ผิวของตัวเองได้แล้วล่ะค่ะ ต่อไปนี้ก็จะโชว์แต่ความโปรที่ไม่มีโป๊ะอีกต่อไป ไว้พบกันใหม่คราวหน้าว่าสาวช่างเลือกอย่างเรามีอะไรมาแนะนำอีกบ้าง ลืมบอกอีกอย่าง l’oreal true match liquid foundation มีขายที่บิ๊กซีด้วยนะ สั่งซื้อออนไลน์ก็ได้ คลิก

แชร์เรื่องราว