5 วิธีที่ช่วยให้ผมหนาขึ้นแบบธรรมชาติ

Big C > บิวตี้คอนเซ็ปต์ > 5 วิธีที่ช่วยให้ผมหนาขึ้นแบบธรรมชาติ

ฮาวทูว์เพอร์เฟคสไตล์สาวช่างเลือก ตอน 5 วิธีที่ช่วยให้ผมหนาขึ้นแบบธรรมชาติ 

เรามีวิธีลดผมขาดหลุดร่วงกันไปแล้ว คราวนี้เราก็มาเพิ่มควาหนาให้กับเส้นผมด้วย 8 วิธีที่ช่วยให้ผมหนาขึ้นแบบธรรมชาติ ที่จะช่วยให้คุณมีผมหนาสลวยเงางามโดยที่ไม่ต้องเสียเงินมาก สาวๆ คนไหนที่อยากมีผมหนาห้ามพลาดคอนเทนต์นี้เลยนะคะ มาดูกันว่ามีวิธีอะไรบ้าง?

รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ให้ครบ 5 หมู่ เน้นรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูง เช่น ปลา ถั่วเหลือง เต้าหู้ เพราะโปรตีนเป็นสารอาหารที่สำคัญต่อเส้นผมมาก เราควรได้รับโปรตีนประมาณ 46 กรัม หรือประมาณ 20-30% ต่อสารอาหารที่ร่างกายได้รับในแต่ละวัน ดื่มน้ำให้เพียงพอ งดอาหารที่ใส่ผงชูรส งดดื่มเหล้าและสูบบุหรี่ และไม่ควรลดน้ำหนัก ด้วยการอดอาหาร แต่ควรเลือกรับประทานอาหารที่เหมาะสม

ออกกำลังกายสม่ำเสมอเพื่อช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดให้ทั่วร่างกาย นวดศีรษะด้วยมือเป็นประจำ เพื่อช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดบริเวณหนังศีรษะ หลีกเลี่ยงความเครียด และทำจิตใจให้ ผ่อนคลาย เพื่อเป็นการช่วยปรับฮอร์โมนในร่างกายให้สมดุลเป็นปกติ สมดุลฮอร์โมนมีความสำคัญต่อการเจริญงอกงามของผมมากๆ

สระผมอย่างถูกวิธี และไม่ควรสระเกินวันละ 1 ครั้ง ไม่ควรขยี้ผมหรือเกาหนังศีรษะแรง ๆ เพราะจะเป็นสาเหตุทำให้เกิดการติดเชื้อของหนังศีรษะ ควรใช้วิธีนวดหนังศีรษะ โดยใช้ปลายนิ้วนวดเป็นวงกลมเบา ๆ ในขณะสระผม ซึ่งนอกจากจะช่วยถนอมเส้นผมและหนังศีรษะแล้ว ยังช่วยทำให้ระบบไหลเวียนโลหิตดีขึ้นอีกด้วย

เสริมด้วยการกินเจลาตินเป็นโปรตีนเพียวๆ ที่ช่วยเสริมสร้างโปรตีนทั่วร่างกายโดยเฉพาะในส่วนของ เส้นผม ผิวหนัง และเล็บ นอกจากนี้ เจลาตินยังช่วยในกระบวนการผลิตคอลลาเจนที่เป็นส่วนเสริมให้ผิวและเส้นผมแข็งแรง สุขภาพดีอีกด้วย

การทาภายนอกอย่างเดียวอาจจะช่วยได้ในระดับนึง คุณต้องเพิ่มสารอาหารในร่างกายด้วย เรียกว่า ไม่ใช่ Outside-In อย่างเดียว ต้อง Inside-Out ด้วย คุณสามารถหาเจลาตินทานได้ตามพวก เจลลี่ที่เป็น Low-Calorie ก็ได้เช่นกัน

นอนเร็วเพิ่ม Growth ฮอร์โมนเพื่อชะลอความแก่ และเป็น วิธีทำให้ผมหนา แบบง่ายมากๆ เมื่อไหร่ที่เรามี Growth Hormones เยอะ ร่างกายเราจะแข็งแรง ผิวพรรณเปล่งปลั่ง รวมถึงกระบวดการสร้างเซลล์ผมด้วย แต่ถ้าเราขาด Growth Hormones เราจะแก่เร็ว มีผมหงอก ผิวเหี่ยว หน้าเหี่ยว จริงๆเรื่องนี้เหมือนจะทำง่าย แต่บางคนก็ทำยาก เพราะการจะได้ฮอร์โมนตัวนี้มา คุณต้องนอนตั้งแต่ 4 ทุ่มทุกวัน เพราะในเชิงทฤษฎี Growth Hormones จะหลั่งมาแค่ช่วงเวลา เที่ยงคืน ถึง ตีหนึ่งครึ่งเท่านั้น และในช่วงนี้คุณต้องหลับลึกด้วย ถ้าหลับไม่ลึกจะไม่ได้ฮอร์โมนตัวนี้ 

เป็นยังไงกันบ้างคะ ทั้ง  5 วิธีนี้นั้นสามารถทำตามกันได้ง่ายๆ เลยใช่มั้ยล่ะคะ และที่สำคัญยังไม่ต้องเสียเงินแพงๆ เพื่อเพิ่มผมหนาด้วย เพราะเรามีวิธีธรรมชาติที่ทำแล้วได้ผลดีต่อเส้นผมและร่างกายอีกด้วย

เห็นมั้ยล่ะคะว่าอาหารบางชนิดก็สามารถทดแทนผงชูรสได้แถมยังช่วยให้อาหารมีรสชาติดีขึ้นโดยที่ไม่ต้องปรุงรสมาก เพียงเท่านี้เราก็สามารถทำอาหารอร่อยๆ ได้โดยไม่ต้องเพิ่งผงชูรส

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว