ซุปเปอร์ฟู้ดควินัวธัญพืชต้านโรค

Big C > ทำง่าย สดสั่งได้ > ซุปเปอร์ฟู้ดควินัวธัญพืชต้านโรค

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน ซุปเปอร์ฟู้ดควินัวธัญพืชต้านโรค

กลับมาอีกครั้งกับคอนเทนต์รักสุขภาพนะคะ วันนี้เราขอเสนอ “ควินัว” ธัญพืชสำหรับคนรักสุขภาพ หรืออาหารนกนั้นเอง ฮ่าๆ เพราะรูปร่างเหมือนอาหารนกไม่ แต่รสชาตินั้นไม่นกนะคะ เอาตรงๆ รสชาติควินัวก็มันๆกรุบๆ กินเพลินดี ยิ่งผสมกินกับสลัดยิ่งอร่อย แถมยังเป็นธัญพืชของคนที่กำลังลดน้ำหนักต้องการด้วยแหละ พอเอามาผสมกินกับอาหารต่างๆ แล้วจะทำให้อิ่มท้องไว้ แต่วันนี้เราจะมาบอกข้อดีของควินัวกับสรรพคุณต้านโรค!

ควินัว ( Quinoa ) คือ เมล็ดธัญพืชชนิดหนึ่ง หรือพืชตระกูลข้าว มีลักษณะเป็นเมล็ดกลมๆ อยู่ในจำพวกเดียวกับข้าวบาร์เลย์ ข้าวสาลี ผักปวยเล้ง และหัวบีท ซึ่งควินัวอุดมด้วยสารอาหารต่างๆ ที่จำเป็นและมีประโยชน์ต่อร่างกายของเราอย่างมาก และเป็นอาหารที่ให้พลังงานสูง อุดมไปด้วยไฟเบอร์หรือกากใยอาหารที่สูง

  1. มีสารฟลาโวนอยด์ ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ
  2. ช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็ง
  3. อุดมด้วยไฟเบอร์หรือกากใยอาหาร ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้อยู่ในระดับปกติ
  4. ลดการเสี่ยงต่อการเกิดโรคริดสีดวงทวาร หรือโรคลำไส้ต่างๆ
  5. ช่วยให้รู้สึกอิ่มท้องนาน และปรับสมดุลของระดับน้ำตาลภายในเลือด
  6. ช่วยลดระดับไขมันชนิดไม่ดีในเลือด
  7. ช่วยขจัดคราบไขมันชนิดไม่ดีที่เกาะอยู่ตามผนังลำไส้
  8. มีคอเลสเตอรอลต่ำ เหมาะกับทุกคนที่อยากลดปริมาณคอเลสเตอรอล หรือ ต้องการควบคุมน้ำหนัก และผู้ป่วยโรค
  9. เบาหวาน โรคไขมันอุดตันเส้นเลือด
  10. ช่วยผลิตแบคทีเรียที่ดีให้แก่ร่างกาย และขจัดแบคทีเรียที่ไม่ดีออกจากร่างกาย
  11. อุดมไปด้วยวิตามินบี 2 ช่วยเพิ่มการเผาผลาญ

สารอาหารสำคัญในควินัว

ควินัวอุดมไปด้วยสารอาหารสำคัญหลากชนิด ซึ่งมีคุณค่าทางโภชนาการเมื่อเปรียบเทียบกับธัญพืชที่ผ่านกระบวนการขัดสี และมีโปรตีนสูงแต่มีไขมันต่ำ โดยควินัวที่สุกแล้ว 1 ถ้วย จะให้พลังงาน 222 แคลอรี่ คาร์โบไฮเดรต 39 กรัม โปรตีน 8 กรัม ไขมัน 6 กรัม เส้นใยอาหาร 5 กรัม น้ำตาล 1 กรัม และมีสารอาหารสำคัญอื่น ๆ เช่น แมงกานีส แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส โฟเลต ทองแดง และธาตุเหล็ก เป็นต้น นอกจากนี้ ควินัวยังปราศจากโปรตีนกลูเตน การเลือกรับประทานควินัวจึงดีต่อสุขภาพและยังเหมาะกับผู้ที่แพ้กลูเตนอีกด้วย

กินควินัวอย่างไร?

ก่อนนำควินัวมาปรุงอาหารทุกครั้ง ควรล้างควินัวด้วยน้ำสะอาดเพื่อกำจัดสารตกค้างและสิ่งสกปรกต่าง ๆ ออก จากนั้นนำควินัวใส่ลงในตะแกรงแล้วล้างโดยให้น้ำไหลผ่าน สะเด็ดน้ำออกแล้วนำควินัวลงไปคั่วในกระทะประมาณ 5 นาที ก่อนนำไปต้มหรืออบเพื่อรสชาติและกลิ่นหอมเหมาะแก่การรับประทาน

 ***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว