ยาสีฟันกับสารพัดประโยชน์ที่คุณควรรู้

Big C > เคล็ดลับดูแลบ้าน > ยาสีฟันกับสารพัดประโยชน์ที่คุณควรรู้

แม่บ้านสายคลีน ตอน ยาสีฟันกับสารพัดประโยชน์ที่คุณควรรู้

หัวข้อวันนี้ขอเสนอ “ยาสีฟัน” ใครจะไปคิดว่ายาสีฟันธรรมดาๆ นี่สามารถใช้ประโยชน์ได้หลายอย่างนอกจากแปรงฟัน ช่วยให้ฟันขาวสะอาด ยังสามารถทำความสะอาดข้าวของเครื่องใช้ในบ้านได้ด้วยนะ

เนื่องจากยาสีฟันมีส่วนประกอบของผงขัดฟัน ที่เป็นตัวขัดสีให้คราบต่าง ๆ ที่ประกอบไปด้วย
แคลเซียมฟอสเฟต แคลเซียมคาโบเนท แคลเซียมซิลิกา และอลูมินา ฟลูออไรด์ จึงช่วยทำความสะอาดคราบต่างๆได้ดีนั้นเอง

ขัดเครื่องประดับ

แหวนเพชรหรือเครื่องประดับ สามารถใช้ยาสีฟันทำความสะอาดได้เลย โดยใช้ยาสีฟันปริมาณเท่าหัวไม้ขีดไฟ บีบใส่ลงไปในแปรงสีฟันเก่า แล้วก็ขัดเบา ๆ ให้ทั่ว จากนั้นใช้ผ้าชุบน้ำหมาด ๆ เช็ดซ้ำอีกครั้ง เพียงเท่านี้แหวนเพชรเม็ดงามก็จะส่องประกายสวยงามอีกครั้ง

เช็ดแว่นตา

แว่นสายตา แว่นกันแดด กันลม กันน้ำ สามารถทำความสะอาดให้กลับมาสดใสเหมือนใหม่ได้ โดยการใช้ยาสีฟันปริมาณเล็กน้อยป้ายไปที่เลนส์ทั้งสองข้าง จากนั้นใช้ผ้าแห้งเช็ดออกให้สะอาด

ขจัดคราบบนเตารีด

คราบเหนียว หรือคราบสกปรกอื่น ๆ เกาะที่หน้าเตารีด จะทำความสะอาดออกได้ยาก แต่ยาสีฟันสามารถช่วยได้ โดยการบีบยาสีฟันปริมาณพอเหมะใส่ลงไปที่หน้าเตารีด จากนั้นให้นำเศษผ้าที่เหลือใช้มาถูออกเบา ๆ เพียงเท่านี้คราบก็จะหลุดออก

ทำความสะอาดหน้าจอสมาร์ทโฟน

สำหรับมือถือที่ไม่ได้ติดฟิล์มป้องกันหน้าจอ ยาสีฟันสามารถทำความสะอาดหน้าจอบนอุปกรณ์มือถือเช่นโทรศัพท์มือถือ แท็ปเล็ต ให้ใช้ยาสีฟันกับผ้าฝ้ายถูเบา ๆ ที่หน้าจอ จากนั้นเช็ดทำความสะอาดหน้าจอด้วยผ้าสะอาดอีกครั้ง

ทำความสะอาดคีย์บอร์ดเปียโน

เนื่องจากคีย์บอร์ดเปียโนมีการสัมผัสตลอดเวลา จึงต้องมีการทำความสะอาดอยู่บ่อย ๆ สามารถทำได้โดยใช้ยาสีฟันปริมาณเล็กน้อยป้ายไปตามคีย์บอร์ด แล้วใช้ผ้าแห้งเช็ดทำความสะอาดให้ทั่ว จากนั้นก็ตามด้วยผ้าชุบน้ำบิดหมาด ๆ เช็ดซ้ำอีกครั้ง

ป้องกันไอน้ำเกาะกระจกในห้องน้ำ

เวลาเกิดความชื้นจะทำให้กระจกในห้องน้ำมีไอน้ำเกิดขึ้น ปัญหานี้จะหมดไปด้วยการใช้ยาสีฟันช่วย โดยก่อนอาบน้ำให้นำยาสีฟันไปป้ายให้ทั่วบริเวณกระจกในปริมาณที่พอเหมาะ จากนั้นให้นำผ้าสะอาด ๆ ขัดไปให้ทั่วบริเวณที่ป้ายยาสีฟันไว้

ทำความสะอาดอ่างล้างจาน

บีบยาสีฟันใส่ฟองน้ำ แล้วถูไปให้ทั่วบริเวณอ่างล่างจาน จากนั้นก็เปิดน้ำล้างออกให้สะอาด และขั้นตอนนี้เองจะเป็นการช่วยดับกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์จากท่อระบายน้ำ

ลบรอยดินสอบนผนัง

นำยาสีฟันไปป้ายตามรอยดินสอ แล้วใช้ผ้าถูแรง ๆ เมื่อเห็นว่าคราบจางลง ก็ให้นำผ้าเปียกบิดหมาด ๆ เช็ดซ้ำอีกครั้ง เท่านี้ก็ช่วยให้ผนังกลับมาสะอาดเหมือนดังเดิม

ดับกลิ่นขวดนม

ยาสีฟันช่วยดับกลิ่นนั้นได้ โดยบีบยาสีฟันปริมาณพอสมควรใส่ลงในแปรงล้างขวดนม แล้วให้ขัดทำความสะอาดเหมือนการล้างขวดนมทั่ว ๆ ไป ใช้ระยะเวลาเพียงสั้น ๆ จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาดอีกครั้ง 

ขจัดคราบบนยางรองเท้า

สามารถจัดการกับปัญหารอยขีดขูดและคราบสกปรกที่ติดอยู่กับบริเวณยางรองเท้าได้ด้วยการนำยาสีฟันมาขัดทำความสะอาดบริเวณที่สกปรก เพียงเท่านี้รองเท้าก็จะกลับมาสะอาดเหมือนใหม่

นี่ก็เป็น 10 สารพัดประโยชน์ของยาสีฟันที่ช่วยทำความสะอาดเครื่องใช้ในบ้านได้อย่างมืออาชีพ สำหรับใครที่อยากได้ยาสีฟันแบรนด์ต่างๆ ก็สามารถไปเลือกซื้อได้ที่บิ๊กซีทุกสาขาหรือจะสั่งซื้อออนไลน์ก็ได้ คลิก

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว