เผยวิธีถนอมมือให้เนียมนุ่มน่าจับจนดูโกงอายุ

Big C > บิวตี้คอนเซ็ปต์ > เผยวิธีถนอมมือให้เนียมนุ่มน่าจับจนดูโกงอายุ

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน เผยวิธีถนอมมือให้เนียมนุ่มน่าจับจนดูโกงอายุ

ถือว่ามือของเราเป็นอีกส่วนหนึ่งที่สำคัญของร่างกาย ต้องใช้งานหยิบจับสิ่งต่างๆ มากมายเลยทำให้มือของคุณดูหยาบกร้าน หรือแห้งแตกจากสภาพอากาศเย็นและแห้งได้ แต่เพื่อให้มือของคุณยังคงเนียนนุ่มดูมีสุขภาพดี เรามีเคล็ดลับวิธีถนอมมือของคุณให้ยังดูนุ่มน่าสัมผัสมาฝากกัน

วิธีแรก เป็นวิธีง่ายๆ คือการหลีกเลี่ยงการใช้น้ำร้อนล้างมือ เพราะจะทำให้ผิวหนังบริเวณมือของคุณแห้งและแตกได้ง่าย ทำให้เซลล์ผิวหนังบริเวณมือของคุณนั่นเสื่อมสลายได้ ควรจะใช้น้ำอุ่นหรือน้ำในอุณหภูมิปกติล้างมือ ใช้สบู่ หรือครีมสำหรับล้างมือในปริมาณที่ปกติ เพื่อให้มือของคุณไม่สัมผัสกับสารเคมีมากจนเกินไป

วีธีที่สอง ใช้วาสลีน ปิโตรเลียมเจลบำรุงมือ ฟื้นฟูผิวหนังที่แห้งแตกของคุณด้วยการชโลมเจลบางๆ ที่ฝ่ามือเป็นประจำทุกคืนก่อนนอน ตัวเจลจะช่วยเก็บความชุ่มชื่นให้กับมือของคุณให้เนียนนุ่ม

วิธีที่สาม ใช้เบบี้ ออยล์ผสมกับน้ำตาลแล้วเอามาทามือ ทำการนวดไปมาแล้วพักเอาไว้ 2-3 นาที แล้วทำการล้างออก ทำเป็นประจำ 2-3 ครั้งต่ออาทิตย์ จะทำให้มือของคุณเนียนนุ่มน่าสัมผัสได้

วิธีที่สี่ นำโยเกิร์ตธรรมชาติมาทาที่มือของคุณ นวดไปมาให้ทั่วแล้วทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที จากนั้นใช้น้ำอุ่นล้างออก ทำ 2 ครั้งต่ออาทิตย์ก็เพียงพอเรียกความชุ่มชื่น ให้กับผิวหนังบริเวณมือของคุณได้แล้ว

วิธีที่ห้า พกแฮนด์ ครีม ติดกระเป๋าเอาไว้ใช้เป็นประจำระหว่างวัน โดยเฉพาะคนที่ต้องอยู่ในพื้นที่ที่มีอากาศเย็นเป็นประจำควรจะมีแฮนด์ ครีมติดเอาไว้ทามือให้ความชุ่มชื่นท่ามกลางอากาศเย็น โดยใช้ทาบางๆ ให้ทั่วมือทั้งสองข้างให้ตัวครีมกระจายไปทุกส่วนของมือคุณ

โดยทุกวิธีที่เราได้แนะนำให้มือของคุณเนียนนุ่มดูน่าสัมผัสนั้น ล้วนมีผลิตภัณฑ์ที่วางจำหน่ายอยู่ทั่วไป หาซื้อได้ง่ายโดยเฉพาะที่บิ๊กซี ที่เดียวตอบทุกโจทย์ หรือจะช้อปออนไลน์กดส่งถึงบ้านคุณทาง คลิก 

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว