เคล็ดลับกำจัดกลิ่นฉี่แมวฉบับแม่บ้านทาสแมว เปลี่ยนบ้านเหม็นให้หอมสดชื่น

Big C > เคล็ดลับดูแลบ้าน > เคล็ดลับกำจัดกลิ่นฉี่แมวฉบับแม่บ้านทาสแมว เปลี่ยนบ้านเหม็นให้หอมสดชื่น

แม่บ้านสายคลีน ตอน เคล็ดลับกำจัดกลิ่นฉี่แมวฉบับแม่บ้านทาสแมว เปลี่ยนบ้านเหม็นให้หอมสดชื่น 

มีแม่บ้านคนไหนเป็นทาสแมวบ้างไหมคะ? เราเชื่อว่าเจ้าตัวเล็กตัวน้อยของแต่ละบ้านจะต้องมีความน่ารักน่าหยิกชนิดที่เรายอมพลีกายให้เป็นทาสของเจ้าแมวตัวน้อยอย่างไร้ข้อกังขา แต่บรรดาแม่บ้านสายคลีนทั้งหลายก็ยังคงรักความสะอาดเป็นนิสัย สิ่งที่ขัดแย้งก็คือ เจ้าฉี่แมว นี่ล่ะค่ะที่สร้างความรำคาญใจ โอเค บ้างครั้งน้องแมวของเราอาจจะปัสสาวะลงบนกระบะทรายที่เราเตรียมไว้ แต่บางครั้งเจ้านายของเราก็ไม่ได้ว่านอนสอนง่ายขนาดนั้น เพราะฉะนั้นวันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าเราจะมีวิธีการกำจัดกลิ่นฉี่แมว เปลี่ยนบ้านเหม็นให้หอมสดชื่นได้ยังไงบ้าง

เริ่มต้นขั้นแรกเลยเมื่อเจ้านายของเราดันไปปัสสาวะในสถานที่ที่ไม่เหมาะสม เช่น บนโซฟา, บนพรม หรือบนสถานที่อื่น ๆ ที่ไม่ใช่กระบะทราย คุณทาสแมวทั้งหลายก็ต้องรีบนำกระดาษทิชชู่มาซับให้แห้งโดยด่วน เพราะเมื่อปัสสาวะแห้งแล้วจะทำให้สังเกตเห็นได้ยาก ทำให้ยิ่งยากในการทำความสะอาดมากขึ้นไปอีก 

หลังจากที่ใช้กระดาษทิชชู่ซับจนแห้งแล้ว ในขั้นตอนของการทำความสะอาด คุณแม่บ้านก็ต้องใช้น้ำส้มสายชูเข้ามาเป็นตัวช่วยสำคัญ โดยการผสมน้ำและน้ำส้มสายชูในอัตราส่วนเท่า ๆ กัน แล้วนำไปใส่ในกระบอกพ่นสเปรย์ แล้วนำไปพ่นลงบนบริเวณที่คุณท่านแมวไปปัสสาวะเอาไว้ ใช้แปรงขนอ่อนขัดเบา ๆ ปิดท้ายด้วยการใช้กระดาษทิชชู่ซับให้แห้ง

เมื่อทำความสะอาดทั้ง 2 ขั้นตอนเสร็จแล้ว ก็ต้องมาดูความสะอาดในบริเวณนั้นอีกครั้งหนึ่ง หากมีขนแมว หรือฝุ่นผงใด ๆ อยู่ก็ควรจะทำความสะอาดให้เรียบร้อย เพราะเจ้าพวกนี้จะเป็นตัวจับกลิ่นเอาไว้ได้ดีมาก คุณแม่บ้านควรใช้เครื่องดูดฝุ่นทำความสะอาดให้ครบถ้วน  ปิดท้ายด้วยการใช้เบกกิ้งโซดา ผสมกับน้ำให้มีความเข้มข้น ฉีดพ่นเป็นสเปรย์ให้เป็นการดับกลิ่นอีกครั้งหนึ่ง

นี่คือวิธีการทำความสะอาดดับกลิ่นฉี่เจ้านายแมวทั้งหลายให้หมดไป ซึ่งในขั้นตอนที่ 2 ของการทำความสะอาดนั้น ถ้าคุณแม่บ้านไม่อยากจะผสมน้ำส้มสายชู ก็สามารถหาผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและดับกลิ่นแมวชนิด Enzymatic Cleaner มาใช้ในการทำความสะอาดได้ ซึ่งคุณแม่บ้านก็สามารถเลือกซื้อกันได้เลยที่ www.BigC.co.th 

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว