คู่มือเอาตัวรอดจากโควิด-19 ปี พ.ศ. 2564 เราต้องรอด!

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > คู่มือเอาตัวรอดจากโควิด-19 ปี พ.ศ. 2564 เราต้องรอด!

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน คู่มือเอาตัวรอดจากโควิด-19 ปี พ.ศ. 2564 เราต้องรอด!

เข้าปี พ.ศ. 2564 มาแล้วแต่โควิด-19 ก็ยังไม่หมดไป ดังนั้นเรามาย้ำกันอีกครั้งถึงการเอาตัวรอดจากโควิด-19 ต้องทำอย่างไรบ้างให้เราปลอดภัยจากไวรัสไปได้ และสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติออกมาทำงานได้แบบไร้ความกังวล 

เว้นระยะห่าง

หลักการใช้ชีวิตวิถีใหม่ หรือ Social Distancing ก็คือการเว้นระยะห่างระหว่างสังคม โดยระยะที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับการป้องกันการแพร่เชื้อหรือการป้องกันโรคติดต่อ คือควรอยู่ให้ห่างจากกันประมาณ 1 – 2 เมตร โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้ชีวิตในที่สาธารณะ การขึ้นรถโดยสารประจำทาง หรือการเข้าชุมชนและสถานที่ต่าง ๆ

พกเจลแอลกอฮอล์ติดตัว

การเอามือไปสัมผัสสิ่งของต่างๆ ที่เป็นของส่วนรวมซึ่งเราไม่สามารถมั่นใจได้ว่าสะอาดปลอดเชื้อโรคหรือไม่ หลังจากการสัมผัสสิ่งของต่างๆ ก็ควรล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ทุกครั้งเพื่อความปลอดภัยต่อตัวคุณเองและคนรอบตัว

ใส่แมสตลอดเวลาเมื่อต้องออกจากบ้าน

เพื่อความปลอดภัยในเบื้องต้น การใส่แมสจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ในชีวิตประจำวัน เหมือนกายเป็นอวัยวะหนึ่งไปแล้ว หากคุณไอหรือจามก็ควรใช้มือหรือข้อศอกปิดปากทุกครั้งแม้จะใส่แมสอยู่ก็ตาม เพื่อความสบายใจของส่วนรวม

อาบน้ำทันทีเมื่อถึงบ้าน

หลังจากกลับมาจากที่ทำงานก็ควรรีบอาบน้ำให้สะอาด แล้วเปลี่ยนใส่ชุดที่สะอาดทุกครั้ง เพราะเวลาที่เราอยู่นอกบ้านก็ไม่รู้เลยว่าเราได้รับสิ่งสกปรกอะไรติดตัวมาบ้าง ดังนั้นทางที่ดีที่สุดก็ควนทำความสะอาดไว้ก่อน

ทำความสะอาดบ้านเป็นประจำ

การหมั่นทำความสะอาดบ้านให้บ่อยกว่าปกติก็เป็นสิ่งที่ควรทำ โดยหากไม่มีเวลามากนัก อาจจะเน้นในจุดที่มีการสัมผัสเยอะ หรือเป็นมุมที่เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ของเชื้อโรคอย่างเช่นมุมอับต่าง ๆ บริเวณตะกร้าผ้าหรือถังขยะ

มีสติอยู่ตลอดเวลา

หมั่นเช็คหรือสำรวจตัวเองว่ามีอาการผิดปกติอะไรไหม และการรักษาความสะอาดต้องทำอย่างเป็นประจำอย่างรัดกุม ถึงแม้โควิด-19 จะเริ่มน้อยลง เราก็ยังต้องป้องกันตัวเองต่อไปจนกว่าจะมีวัคซีนออกมาแจกจ่ายกันอย่างทั่วถึง

เราผ่านวิกฤตครั้งใหญ่มาได้ครั้งหนึ่งแล้ว ครั้งนี้การควบคุมสถานการณ์ย่อมดีกว่าเดิม เพราะเรารู้แล้วว่าต้องเตรียมตัวอย่างไรนั้นเอง ต่อให้ครั้งนี้ยอดผู้ติดเชื้อจะไม่เยอะเท่าครั้งที่แล้วแต่เราก็ยังต้องใช้ชีวิตยังระมัดระวังต่อไป

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว