ฉลองวันคริสต์มาสด้วยคุกกี้ขนมปังขิงสุดหรรษา

Big C > ทำง่าย สดสั่งได้ > ฉลองวันคริสต์มาสด้วยคุกกี้ขนมปังขิงสุดหรรษา

สายหวานสวีทเกิร์ล ตอน ฉลองวันคริสต์มาสด้วยคุกกี้ขนมปังขิงสุดหรรษา

คริสมาสต์เป็นเทศกาลแห่งความสุขและการให้ มีซานต้าคลอส กวางเรนเดียร์ กล่องของขวัญ เสียงกระดิ่งและเสียงเพลง เชื่อว่าหลายคนคงรอคอยให้เทศกาลสุขสันต์นี้มาถึง วันนี้สายหวานสวีทเกิร์ล ขอพาทุกคนมาเพิ่มบรรยากาศแห่งความสุขกับการลองทำคุ้กกี้ขนมปังขิงแบบน่ารักๆ เอาไว้มอบให้คนที่คุณรักไว้เป็นของขวัญในช่วงคริสต์มาสนี้ 

เตรียมส่วนผสม สำหรับเนื้อแป้งคุกกี้

ใช้ แป้งสาลีอเนกประสงค์ 1  ถ้วยครึ่ง ผงฟู 3/4 ช้อนชา  โซดาไบคาร์บอเนต 1/2 ช้อนชา ไข่ไก่ เติมรสชาติด้วยเกลือป่น ผงโกโก้ เนนสด น้ำตาลทรายแดง  น้ำตาลปี๊บ และ เพิ่มกลิ่นหอมด้วย ผงขิง,อบเชยป่น,กานพลูป่น 

วิธีทำ

  1. เริ่มจากผสม แป้งสาลีอเนกประสงค์ 1  ถ้วยครึ่ง ผงฟู 3/4 ช้อนชา  โซดาไบคาร์บอเนต 1/2 ช้อนชา   ผสมทั้งหมดเข้าด้วยจากนั้นให้ตีเนยสด น้ำตาลทรายแดง ไข่ไก่ ผสมกับเครื่องปรุงต่างๆ ตีให้เข้ากันก่อนจะนำไปผสมกับแป้งที่เตรียมไว้ก่อนหน้านี้ ตีจนเป็นเนื้อแป้งเดียวกันกลายเป็นแป้งโด ห่อด้วยพลาสติกใสแล้วแช่ตู้เย็นพักไว้ 
  2. รีดแป้งโดให้บาง จากนั้นให้เอาพิมพ์รูปคน รูปสัตว์ต่างๆ มากดทับแป้งโด ใช้มีดตัดออกมา วางในถาดที่ปูด้วยกระดาษไข นำไปอบที่ อุณหภูมิ 175 องศาเซลเซียส ใช้เวลาอบประมาณ 10 นาที จากนั้นรอให้เย็นก่อนจะแซะออกจากถาด
  3. ทำการตกแกต่งหน้าคุกกี้ด้วยการใส่ครีมลงในกรวย บีบตกแต่งใบหน้าให้มีหน้าตาน่ารักในแบบที่ชอบ โรยผงน้ำตาลไอซิ่งเพื่อให้ได้ธีมหิมะแบบคริสต์ 

วัตถุดิบและอุปกรณ์สำหรับทำคุ้กกี้ขนมปังขิงสุดหรรษามีให้เลือกครบครันที่บิ๊กซี สามารถไปเลือกซื้อได้ หรือถ้าใครขี้เกียจทำเองที่บิ๊กซีก็มีขบวนพาเหรดคุ้กกี้ในกล่องลวดลายสุดน่ารักเหมาะจะเป็นของขวัญในเทศกาลแห่งความสุขนี้

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว