ปาร์ตีหนักก็พักก่อน รวมวิธีแก้แฮงค์ให้พร้อมไปทำอย่างสดใส

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > ปาร์ตีหนักก็พักก่อน รวมวิธีแก้แฮงค์ให้พร้อมไปทำอย่างสดใส

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน ปาร์ตีหนักก็พักก่อน รวมวิธีแก้แฮงค์ให้พร้อมไปทำอย่างสดใส 

สวัสดีวันจันทร์แรกของปีนะคะทุกคน สำหรับเมื่อคืนถ้าใครมีปาร์ตี้หนักส่งท้ายก็เริ่มต้นสัปดาห์ใหม่แห่งการทำงาน รองรับเลยว่าตอนนี้คุณอาจจะยังแฮงค์อยู่ วันนี้เราก็รวมสารพัดวิธีแก้แฮงค์ให้คุณได้พร้อมเริ่มทำงานอย่างสดใสมาฝากกันค่ะ

อเมริกาโน่

อเมริกาโน่ร้อนสักแก้ว ช่วยแก้แฮงค์ให้ดีขึ้นได้มาก คาเฟอีนในกาแฟจะช่วยกระตุ้นคุณให้ฟื้นจากอาการมึนหัว และขับปัสสาวะ ทำให้แอลกอฮอล์ออกจากร่างกาย

น้ำมะนาวผสมน้ำอุ่น

ช่วยแก้อาการเมาค้างได้เช่นกัน และเป็นที่นิยมของคนทั่วไป แถมยังช่วยลดปริมาณสารตกค้างในตับได้อีกด้วย

น้ำขิง

น้ำขิงนั้นขึ้นชื่อเรื่องมีสรรพคุณในการแก้อาการวิงเวียงศีรษะและอาการคลื่นไส้ได้ดีค่ะ ลองชงน้ำขิงหรือจะใช้แบบซองสำเร็จ ดื่มตอนแฮงค์ๆ ก็จะช่วยลดอาการเวียนหัวได้ นอกจากนี้น้ำขิงยังช่วยในเรื่องของระบบขับถ่าย ช่วยขับปัสสาวะ ซึ่งจะช่วยขับเอาแอลกอฮอล์ออกมาได้ดี

ยาแก้ปวด

เมื่อเกิดอาการแฮงก์คนส่วนใหญ่มักจะปวดหัว ทางแก้ที่รวดเร็วทันใจคือหายาแก้ปวดมารับประทาน เช่น หลังจากดื่มสังสรรค์เสร็จเรียบร้อยก็กินยาแก้ปวดสักเม็ดดักไว้ก่อนที่จะปวดหัวในวันรุ่งขึ้น แล้วนอนพักผ่อนก็จะช่วยได้มาก แต่อย่ากินเกินขนาดเด็ดขาด เพราะเป็นอันตรายถึงชีวิตเลยทีเดียว

กล้วยหอม

ช่วยเยียวยาอาการเมาค้างได้ดีทีเดียว เนื่องจากโพแทสเซียมที่อยู่ในกล้วยช่วยป้องกันภาวะขาดน้ำและช่วยเคลือบกระเพาะไปในตัว ทำให้ร่างกายดูดซึมแอลกอฮอล์น้อยลงและขับออกได้เร็วขึ้น

น้ำเกลือแร่

หลังจากการดื่มอย่างหนักหน่วงเรามักไม่รู้สึกว่าร่างกายสูญเสียน้ำไปเยอะ เพราะแอลกอฮอล์ทำให้รู้สึกเช่นนั้น แต่การที่ร่างกายต้องขับแอลกอฮอล์ออกไปก็ต้องใช้น้ำจำนวนมากกว่าที่ได้รับเข้าไป ทำให้ร่างกายขาดน้ำแน่ๆ เกลือแร่ชนิดละลายน้ำที่มีขายตามร้านขายยาจะช่วยฟื้นฟูอาการขาดน้ำ แต่ควรจิบทั้งวันเพื่อเติมน้ำให้ร่างกายอย่างสม่ำเสมอ และทำให้ระบบต่างๆ ในร่างกายทำงานได้ดีขึ้น

อาหารเช้าประเภทน้ำซุป

แนะนำให้กินอาหารประเภทโปรตีน อย่างไข่ต้ม หรืออาหารที่ย่อยง่าย อย่างโจ๊ก ข้าวต้ม น้ำซุป ก๋วยเตี๋ยว จะช่วยบรรเทาอาการเมาค้างได้ดีค่ะ การได้ซดน้ำซุปร้อนๆ จะช่วยให้ร่างกายสดชื่นขึ้นและยังช่วยลดอาการขาดน้ำได้ด้วยค่ะ

นมช็อคโกแลต

ช่วยป้องกันอาการเมาค้างได้อย่างดี แถมไม่ทำให้เกิดอาการปวดหัวอย่างแรงเมื่อตื่นขึ้นมาอีกด้วย

เครื่องดื่มผสมวิตามิน

ส่วนผสมของวิตามินบี และวิตามินซี จะเป็นตัวช่วยอย่างดี หาซื้อได้ง่ายตามร้านสะดวกซื้อ หรือร้านขายยาทั่วไป เพราะวิตามินดังกล่าวสามารถช่วยลดอาการเมาค้างได้มาก และควรดื่มน้ำเปล่ามากๆ ควบคู่ไปด้วย เพื่อชดเชยน้ำที่สูญเสียไปหลังจากการดื่มหนัก

ใครที่ยังแฮงค์อยู่รีบไปหาอาหารและเครื่องดื่มเหล่านี้มาช่วยได้เลยนะคะ วันนี้จะได้พร้อมทำงานอย่างสดใสไม่เมาค้าง ฮ่าๆ 

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว