สูตรสวยดูแลเรียวเท้าให้เนียนนุ่มแบบฉบับสาวช่างเลือก

Big C > บิวตี้คอนเซ็ปต์ > สูตรสวยดูแลเรียวเท้าให้เนียนนุ่มแบบฉบับสาวช่างเลือก

ฮาวทูว์เพอร์เฟคสไตล์สาวช่างเลือก ตอน สูตรสวยดูแลเรียวเท้าให้เนียนนุ่มแบบฉบับสาวช่างเลือก

เรื่องของความสวยควมงาม สาวๆ อย่างเราต้องดูแลตัวเองตั้งแต่หัวจรดเท้า เราต้องดูดีในทุกๆ ส่วนเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจ เพราะการดูแลตัวเองเป็นการบ้านที่ต้องทำไปตลอดชีวิต สาวๆ บางคนอาจจะใส่ใจแค่ผิวหน้าและผิวกายจนลืม ดูแลเท้าจนปล่อยปะละเลยไป วันนี้เราก็มีเคล็ดลับดีๆ ในการดูแลเรียวเท้าให้เนียนนุ่มไม่แพ้ผิวส่วนอื่นๆ ในร่างกายมาฝากกันค่ะ

สครับเท้า 

วิธีสครับเท้าถือว่าเป็นอะไรที่ง่ายมากๆ และสาวๆคงคุ้นเคยกับการทำสครับกันดีอยู่แล้ว โดยนำมะนาวครึ่งลูกผสมกับ เกลือ 2 ช้อนโต๊ะ นำมาสครับและถูเบาๆที่เท้าและนิ้วเท้า ประมาณ 3-5 นาที จากนั้นปล่อยทิ้งไว้ 15 นาที แล้วค่อยล้างออก วิธีนี้จะช่วยขจัดสิ่งสกปรกตามผิวหนังและซอกนิ้วได้ดี 

น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวคือตัวบำรุงผิวบริเวณส้นเท้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากมีวิตามินอีที่มีส่วนช่วยในการบำรุงผิวหนังให้มีความเรียบเนียน ซึ่งการบำรุงเท้าด้วยน้ำมันมะพร้าวสามารถทำได้ด้วยการทาทุกครั้งที่รู้สึกว่าผิวบริเวณส้นเท้าเริ่มแห้ง แต่ควรทาเพียงเบาๆ เพื่อให้น้ำมันมะพร้าวสามารถซึมเข้าสู่ผิวได้เร็ว

แช่เท้า

ควรหาเวลาแช่เท้าบ้างอย่างในวันหยุดอาทิตย์ละ 1 ครั้งก็ยังดี เพราะการแช่เท้าอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งก็จะช่วยให้ผิวเท้ามีความเนียนนุ่มน่าสัมผัส โดยการแช่เท้าสามารถเติมเบคกิ้งโซดาประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ พร้อมทั้งหยดน้ำมันหอมระเหยได้ตามใจชอบ แช่เท้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด แค่นี้ก็จะช่วยให้เท้าได้รับการผ่อนคลายและบำรุงอย่างล้ำลึกแล้ว

สวมถุงเท้า

อาจจะเป็นเรื่องยากสำหรับบางคนเพราะประเทศไทยอากาศเลยไม่ค่อยได้ใส่ถุงเท้า แต่การใส่ถุงเท้าเป็นประจำ จะช่วยป้องกันเท้าจากฝุ่นละออง สิ่งสกปรก และป้องกันแดด ก็จะช่วยให้เท้าของคุณไม่หยาบกร้าน หรือใครที่นอนห้องแอร์ก็สามารถสวมถุงเท้าเวลานอนเพื่อป้องกันเท้าแห้งก็ได้เช่นกัน

ขมิ้นและน้ำมันมะกอก

หากผิวที่เท้าของใครหมองคล้ำก็สามารถทำความสะอาดโดยการฟอกผิวเท้าให้กลับมาขาวได้อีกครั้ง ด้วยการนำขมิ้นผสมน้ำมันมะกอก นำมาขัดเบา ๆ ที่หลังเท้าเป็นเวลา 15 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำเย็น สิ่งสกปรกจะหลุดล่อนออกอย่างง่ายดายทำให้ผิวเท้าขาวและนุ่มขึ้นจนรู้สึกได้

อย่าลืมนะคะว่าผิวเท้าก็สำคัญไม่แพ้ผิวหน้าเลย เราอาจจะไม่ได้บำรุงแบบจัดเต็มเท่าใบหน้า แต่อย่างน้อยๆ ควรหาเวลาอาทิตย์ละครั้งในการดูแลเท้าบ้าง เพื่อป้องกันผิวหนังหยาบกร้าน และสำหรับผลิตภัณฑ์ดูแลผิวเท้าก็สามารถหาซื้อได้ที่บิ๊กซีทุกสาขาหรือจะสั่งซื้อออนไลน์ก็ได้ คลิก

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว