รู้หรือไม่ “กิมจิ” นั้นกินดีมีประโยชน์ ช่วยเพิ่มสารอาหารมากกว่า 34 ชนิด

Big C > ทำง่าย สดสั่งได้ > รู้หรือไม่ “กิมจิ” นั้นกินดีมีประโยชน์ ช่วยเพิ่มสารอาหารมากกว่า 34 ชนิด

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน รู้หรือไม่ “กิมจิ” นั้นกินดีมีประโยชน์ ช่วยเพิ่มสารอาหารมากกว่า 34 ชนิด

คออาหารเกาหลีคงจะคุ้นเคยกับ กิมจิ (Kimchi) กันเป็นอย่างดี อาหารพื้นเมืองของประเทศเกาหลีที่มักจะกินกันเป็นเหมือนเครื่องเคียงสามัญประจำบ้าน ใครไปรับประทานอาหารที่ร้านอาหารเกาหลีก็ต้องไม่พลาดสั่งเจ้ากิมจินี่มาทาน เพื่อช่วยเพิ่มรสชาติอาหารให้จัดจ้านครบครันมากยิ่งขึ้น แต่กิมจิไม่ได้มีประโยชน์แค่ความอร่อยเท่านั้น บรรดาผักที่ถูกนำไปดองเหล่านี้มีคุณค่าทางสารอาหารซ่อนเอาไว้เพียบเลยค่ะ วันนี้เรามาดูกันว่ามันมีประโยชน์อะไรต่อร่างกายของเราบ้าง

อย่างที่ทุกคนพอจะรู้กันว่า จริง ๆ แล้ว กิมจิ ก็คือ อาหารประเภทผักดองชนิดหนึ่ง ซึ่งการได้รับการหมักอย่างดี มันก็จะมีเจ้า แอนตี้ไบโอติค เป็นแบคทีเรียในรูปของกรดแลคติค แบคทีเรียชนิดดีที่จะเข้าไปช่วยเราต่อต้านแบคทีเรียร้ายทั้งหลายที่เข้ามาแพร่งพรายในร่างกาย ความดีงามของเจ้ากรดแลคติคนี้ยังช่วยลดอาการเสี่ยงจากโรคเบาหวาน, โรคอ้วน หรือมะเร็งในกระเพาะได้ด้วยนะคะ

ความดีงามของ กิมจิ ไม่ได้มีประโยชน์แค่การต่อสู้กับโรคภัยในร่างกายนะคะ แต่ยังช่วยบำรุงและเสริมสร้างให้ร่างกายของเรางดงามมากขึ้นด้วย เพราะส่วนผสมที่เอามาทำเป็นกิมจินั้น เป็นผักที่มีแคลอรี่และน้ำตาลต่ำ แต่อุดมไปด้วยวิตามินและกากใยจำนวนมาก ที่จะเข้ามาช่วยบำรุงผิวพรรณ รวมไปถึงกระตุ้นกระบวนการเผาผลาญพลังงานในร่างกาย เรียกได้ว่ากินดีไม่ต้องกลัวอ้วนกันไปเลยค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างล่ะคะสำหรับคุณประโยชน์ของกิมจิ ใครจะไปคิดล่ะเนอะว่าเจ้าผักดองรสชาติเปรี้ยว ๆ เผ็ด ๆ จะซ่อนประโยชน์และสารอาหารเอาไว้มากมายขนาดนี้ ใครอยากลองหมัก หรือลองหาซื้อแบบสำเร็จรูปมารับประทานที่บ้าน ก็สามารถเข้าเว็บไซต์ www.bigc.co.th เข้าไปเลือกซื้อเลือกช็อปกันได้เลยนะคะ เรามีกิมจินำเข้าจากประเทศเกาหลีรอให้ทุกคนลิ้มลองอย่างแน่นอน

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว