วิธีดูแลรักษาแปรงแต่งหน้าให้ใช้งานได้ยาวนาน

Big C > บิวตี้คอนเซ็ปต์ > วิธีดูแลรักษาแปรงแต่งหน้าให้ใช้งานได้ยาวนาน

ฮาวทูว์เพอร์เฟคสไตล์สาวช่างเลือก ตอน วิธีดูแลรักษาแปรงแต่งหน้าให้ใช้งานได้ยาวนาน 

ไอเทมที่สำคัญอีกอย่างที่ขาดไม่ได้ในการแต่งหน้าก็คือแปรงแต่งหน้านั้นเอง สาวๆ หลายคนอาจจะมีแปรงแต่งหน้าชุดใหญ่จัดเต็ม แต่หลายคนก็อาจจะใช้เพลินจนลืมที่จะล้างแปรงแต่งหน้าไป เพราะแปรงแต่งหน้าก็อาจเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคได้หากเราปล่อยทิ้งไว้นาน เอาล่ะเรามาเริ่มล้างแปรงแต่งหน้ากันดีกว่า แต่เราจะมาพร้อมกับวิธีดูแลรักษาแปรงแต่งหน้าด้วยนะคะ

ก่อนล้างแปรงแต่งหน้าควรเช็กสภาพแปรงก่อนว่าสกปรกมากขนาดไหน หากคุณใช้แปรงปัดรองพื้นที่ทำให้เกิดคราบหนา ๆ บนแปรง การล้างแค่น้ำและสบู่อย่างเดียว อาจยังไม่สะอาดพอ จึงจำเป็นต้องใช้เบบี้ออยล์มาช่วยล้างเพิ่มเติม จะทำให้ล้างเครื่องสำอางออกได้ง่ายขึ้น

ทำความสะอาดแปรงแต่งหน้าด้วยเบบี้ออยล์ก่อนละก็ เพียงแค่หยดเบบี้ออยล์ลงบนกระดาษอเนกประสงค์ที่พับไว้ครึ่งแผ่น จากนั้นถูขนแปรงลงบนกระดาษวนเป็นรูปวงกลม เมื่อเช็ดขนแปรงบนกระดาษจนคราบเครื่องสำอางค่อย ๆ จางลงแล้ว ให้ใช้กระดาษอเนกประสงค์อีกแผ่น ซับทำความสะอาดอีกครั้ง

เปิดน้ำให้ไหลผ่านแปรง เพื่อเอาความสกปรกออกก่อนในระดับหนึ่ง โดยพยายามอย่าให้น้ำสัมผัสช่วงข้อต่อระหว่างขนแปรงกับด้าม เพราะน้ำจะไปละลายกาวในด้ามแปรง ทำให้ขนแปรงหลุดร่วงได้ และยังสุ่มเสี่ยงต่อการเกิดเชื้อราอีกด้วย

ใช้สบู่เหลวหรือแชมพูเด็ก โดยหยดลงบนฝ่ามือ จากนั้นถูขนแปรงวนเป็นวงกลม แกว่งไปมาบนฝ่ามือเบาๆ สังเกตได้จากสีของฟองจะเห็นสีของเครื่องสำอางที่หลุดออกมา ถูไปเรื่อยๆ แต่ระวังอย่าให้ขนแปรงเสียทรง

 เมื่อล้างน้ำสะอาดแล้ว ให้ใช้ผ้าขนหนูสะอาดค่อย ๆ ซับขนแปรงเพื่อเป็นการซับน้ำออก โดยใช้นิ้วชี้กับนิ้วโป้งถูเบา ๆ เพื่อจัดรูปทรงของแปรง แต่ไม่ควรใช้ผ้าขนหนูห่อแปรงแต่งหน้าทิ้งไว้ เพราะอาจทำให้แปรงเสียรูปและเกิดความชื้นจนขึ้นราได้

ผึ่งแปรงแต่งหน้าทิ้งไว้ โดยวางแปรงนอนลง อาจวางผึ่งบนตะแกรงหรือวางบนโต๊ะ โดยให้ขนแปรงอยู่เลยจากขอบโต๊ะเพื่อให้ขนแปรงเซตตัว ทั้งนี้สาว ๆ ห้ามวางแปรงหงายขึ้นเด็ดขาดนะคะ เพราะน้ำจากขนแปรงอาจไหลลงไปขังในด้าม ทำให้แปรงพังหรือขึ้นราได้ นอกจากนี้ห้ามใช้ไดร์เป่าผมเป่าขนแปรงเช่นกัน เพราะความร้อนอาจทำให้กาวหลุด

การทำความสะอาดแปรงแต่งหน้าควรทำบ่อยตามการใช้งาน อย่างบางคนใช้งานทุกวันก็ควรล้างแปรงอาทิตย์ละ 1 ครั้ง หรือ 1 ดือน ในกรณีที่คุณใช้แปรงแต่งหน้าไม่บ่อย

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว